Sunday 18 May 2014

DÂN LÀM BÁO : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC 18/5/2014 : CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG - PHẦN 5




5/18/2014             264 Comments


(TIẾP THEO)

Đặc biệt anh em Đà Lạt đã chuyển ngay thành « biểu tình tại gia », miễn sao thức tỉnh được lòng dân chống xâm lược.

Hà Nội: CA đông áp đảo người biểu tình

Nhận xét về cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng nay, anh Nguyễn Chí Đức cho biết:

Tại hiện trường lân cận gần ĐSQ Trung Quốc cực kì đông các lực lượng bảo vệ ĐCS. Đáng chú ý lần đầu tiên tôi thấy bóng dáng quân đội công khai tham gia giữ trật tự. Đây là lần đầu tiên tôi thấy sắc phục của quân nhân sau nhiều năm từng tham dự, chứng kiến các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Những người dân đứng quanh theo dõi, ngóng chờ và muốn tham gia biểu tình cũng khá đông nhưng không đông áp đảo bằng các lực lượng chức năng của chính quyền nhằm ngăn chặn biểu tình lùa người dân xa khỏi phạm vi ĐSQ Trung Quốc.

Không thấy bóng dáng những người nổi tiếng, can đảm, những điểm tụ như băng rôn-khẩu hiệu chống Trung Quốc nên đám đông không tập trung được và tản mạn thành nhiều tốp đứng rải rác xen lẫn là những người mà tôi nghi là công an chìm cài cắm vào để nghe ngóng.

Có một tình huống có 2 em thanh niên (hình dưới) của đội bóng Hoàng Sa là những thanh niên từng đi biểu tình chống Trung Quốc những năm 2011-2012 luôn bị một tốp thanh niên cao to, bặm trợn kèm cặp và có những hành vi khiêu khích như kéo đẩy, cầm tay, nói khích. Xin biểu dương tinh thần của 2 em rất nhẫn nại và im lặng không tỏ ra run sợ. Đến khi có một số người đứng lại quan sát hành vi của nhóm thanh niên này thì họ tạm dãn ra. Sau đó tôi có việc phải đi thì không biết tình trạng của 2 nam thanh niên này ra sao.

Ảnh: Nguyễn Chí Đức
Ảnh: Facebook

Sài Gòn: CA đánh đập dã man người biểu tình vì mang biểu tượng cờ vàng

Tại Sài Gòn, lực lượng CA đã điên cuồng đánh đập người thanh niên trong ảnh trên, nguyên nhân chỉ vì người bạn trẻ này cầm một biểu ngữ kêu gọi đoàn kết có biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ - biểu tượng của Việt Nam Cộng Hòa

Facebook Quang Cảnh cho biết: "Em này tên Vanda Lâm, người gốc Khơ-me, sinh viên; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Em giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh em rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến giờ vẫn chưa liên lạc được với em".

Kết:
18.5 khẳng định: đảng cộng sản Việt Nam là một tập đoàn mị dân, bán nước. Những người dân Việt Nam, đặc biệt là các blogger cho dù hôm nay bị ngăn chận nhưng chính nghĩa của họ sẽ tiếp tục lan toả khắp đất nước này. Đã qua rồi những sợ hãi và như tuyên bố của 20 tổ chức xã hội dân sự: Mục đích tối hậu của chúng ta dứt khoát phải là: Giàn khoan HD-981 phải rút khỏi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 

Mục tiêu đó chỉ là một mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu sau cùng của đất nước này phải là sạch bóng những tên bán nước. Ngày nào còn những kẻ bán nước cai trị thì không cần cướp, nước cũng mất.







No comments:

Post a Comment

View My Stats