Thursday 25 July 2013

VIDEO : BIỂU TÌNH CHỐNG CHỦ TỊCH SANG TRƯỚC NHÀ TRẮNG (Đàn Chim Việt)




12:40:pm 25/07/13

Khoảng trên 1000 kiều bào (có con số nói là 2000) đã tập trung trước cửa Nhà Trắng sáng nay để “chào đón” chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm chính thức của ông tới nước Mỹ.

Ngay từ 7, 8 giờ sáng, theo kế hoạch, đồng bào đã tập trung trước thương xá Eden và được ô tô buýt chở tới địa điểm biểu tình. Đồng bào đa số tới từ các vùng lân cận thuộc miền Đông Hoa Kỳ như Maryland ,Virginia hay Tennessee, Illinoirs, Louisiana, Florida. Họ đã đem theo nhiều cờ vàng ba sọc đỏ cùng với một rừng khẩu hiệu được in ấn hay tự tạo bằng cách viết tay như  “Tự do cho các tù nhân chính trị tại Việt Nam”, “Nhân quyền cho Việt Nam”, “chống cưỡng chế đất đai trái phép ở Việt Nam”… Rết nhiều ảnh của các tù nhân chính trị Việt Nam được cầm trên tay hay được in ấn trên những chiếc áo phông, như hình Điều Cày, Anhbasg, Tạ Phong Tần, Việt Khang, Lê Quốc Quân. Thông điệp mà đoàn biểu tình nhắn tới 2 vị nguyên thủ quốc gia là “trả tự do ngay cho những tù nhân lương tâm đang bị giam giữ”.

Những người biểu tình hô vang những khẩu hiệu đòi dân chủ và nhân quyền bằng cả 2 thứ tiếng Việt và Anh.

Theo tin từ BBC, tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 25/7 thúc giục Chủ tịch Trương Tấn Sang tăng cường tự do ngôn luận và tôn giáo ở Việt Nam.
Nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu sau điều mà ông mô tả là cuộc đối thoại “rất thẳng thắn” tại Nhà Trắng
Quan hệ Việt – Mỹ, Đảng Cộng sản, Kinh tế Việt Nam, Chính trị Việt Nam, Cuộc chiến Việt Nam
“Hoa Kỳ tiếp tục tin rằng tất cả chúng ta phải tôn trọng các vấn đề như tự do bày tỏ, tự do tôn giáo, tự do hội họp,” ông Obama nói với các phóng viên ở Phòng Bầu dục, trong khi ông Sang ở cạnh.
“Chúng tôi đã có đối thoại rất thẳng thắn về cả tiến bộ mà Việt Nam đạt được và những thách thức còn tồn tại,” ông nói.
Tổng thống Mỹ cho hay hai người quyết tâm hoàn tất Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương trước cuối năm.
Ông nói nó sẽ tạo thêm việc làm và tăng đầu tư ở châu Á và hai quốc gia.
Chủ tịch Việt Nam nói ông Obama sẽ “cố gắng” để thăm Việt Nam trước khi nhiệm kỳ kết thúc.
Được biết, ông Sang đến Mỹ ngày hôm qua và ngay sau đó ông đã có cuộc gặp với ngoại trưởng Mỹ cũng như cuộc tiếp xúc với một số kiều bào đang học tập sinh sống tại Hoa Kỳ, những người thân cận với chính quyền trong nước. Biểu tình chống các nguyên thủ quốc gia Việt Nam tới Mỹ đã diễn ra từ các chuyến thăm trước của thủ tướng Phan Văn Khải, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Trong lần trước đã từng diễn ra xô xát khi một người biểu tình tấn công một nhà báo trong đoàn tháp tùng.

Bên cạnh đó, một cuộc biểu tình khác của đồng hương ở California đã diễn ra ở trước cửa Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco.

Xem video biểu tình sáng nay ở Washington DC
Biểu tình lớn chống Trương Tấn Sang trước Bạch Ốc 25/7/2013

Một số hình ảnh:





1 comment:

  1. Cứ mỗi dịp nguyên thủ của Việt Nam sang thăm Hoa Kỳ thì những kẻ chống cộng cực đoan lại tụ họp phản ứng. Dường như đã thành phản xạ có điều kiện, bọn họ lại mang cờ vàng đi và la lối ầm ĩ. Hành động này khiến không ít người gốc Việt bực tức trong đó có bản thân tôi. Tôi thấy hành động này mang tính bầy đàn, chẳng khác động vật hoang dã là mấy. Bởi mỗi khi có nguy hiểm là chúng tạo hiệu ứng báo động dây chuyền trong bầy đàn và cũng sử dụng đám đông nhe nanh vuôt, xù lông, trừng mắt để uy hiếp đối thủ. Hãy bỏ kiểu phô diễn ấy đi trước khi bị cộng đồng người Việt ở đây kiện. Nó chẳng mang lại lợi gì ngoài việc bêu xấu hình ảnh của người Việt trước con mắt của các dân tộc khác và làm hại công việc kinh doanh của chúng tôi. Ở nơi văn minh này, không thích hợp để bày tỏ kiểu hoang dã ấy.

    ReplyDelete

View My Stats