Thursday 25 July 2013

BIỂU TÌNH CHỐNG TRƯƠNG TẤN SANG Ở WAHINGTON DC (Người Việt)




Thursday, July 25, 2013 7:45:29 AM

 Xem Thêm Hình Cuộc Biểu Tình Tại Đây

Hoa Thịnh Đốn (NV) – Vào lúc cao điểm nhất, cuộc biểu tình đòi nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam tại trước sân Tòa Bạch Ốc sáng thứ Năm 25 tháng Bẩy đã thu hút được khoảng gần 1,000 đồng hương người Việt từ khắp nơi kéo về.

Những người biểu tình trước Tòa Bạch Ốc

Phái đoàn của nhiều cộng đồng người Việt từ New Jersey, Philadelphia, Boston, New York, thậm chí từ cả California đã phải đi suốt đêm đế đến được Washington DC cho kịp giờ Tổng Thống Obama tiếp chủ tịch nước CSVN Trương Tấn Sang, trong một cuộc gặp gỡ vội vàng, ngắn ngủi.

Khoảng 9:30 sáng, trong khi phái đoàn tháp tùng ông Trương Tấn Sang đứng xếp hàng chờ vào bên trong Tòa Bạch Ốc, thì ở bên ngoài, sau một hàng rào cản, và trước mặt nhiều nhân viên công lực, hơn 300 người Mỹ gốc Việt hô to nhiều khẩu hiệu như “Tự do dân chủ cho Việt Nam”, “CSVN hèn với giặc ác với dân” và “No Human Rights, No Trade.”

Người Mỹ gốc Việt biểu tình đòi nhân quyền cho Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn mang nhiều biểu ngữ tố cáo sự vi phạm nhân quyền trầm trọng của nhà nước CSVN. (Hình: Trần Đông Đức)

Có mặt trong đoàn biểu tình, bà Nguyễn Thị Thương, phó chủ tịch cộng đồng người Việt tại New Jersey, cho biết đã đi cùng phái đoàn khoảng 50 chục người đến Hoa Thịnh Đốn để “đòi dân chủ, nhân quyền cho Việ Nam, và hỗ trợ cho đồng bào trong nước.”

“Nếu còn một chút lương tâm, thấy cảnh này, chắc hẳn ông Trương Tấn Sang cũng phải thấy xao động mà thay đổi chính sách.” Bà Thương phát biểu.

Người biểu tình dương biểu ngữ nhắn nhủ Tổng Thống Obama đừng khoan nhượng trước yêu cầu nhân quyền với Việt Nam để những người bất đồng chính kiến như blogger Điếu Cày, hiện đã tuyệt thực được hơn 34 ngày trong ngục tối tại Việt Nam được trả tự do. (Hình: website TCM)
                                                 
Càng gần đến giờ buổi họp, mà theo thời khóa biểu bắt đầu lúc 10:15AM, đồng bào kéo đến càng đông. Đến 10:10 phút, thì mọi người nhôn nhao hẳn lên, và các tiếng hô “Trả tự do cho Điếu Cày, cho Lê Quốc Quân” càng to, khi đoàn xe của ông Trương Tấn Sang tiến đến.

Trong khi Tổng Thống Obama gặp gỡ chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tại Oval Office, trong tòa Bạch Ốc sáng thứ Năm, 25 tháng Bảy, 2013, giữa lúc hàng ngàn người Mỹ gốc Việt tụ họp bên ngoài, biểu tình đòi nhân quyền cho Việt Nam, và đòi Hà Nội thả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến. (Hình: Photo by Dennis Brack-Pool/Getty Images) 


Hình ảnh và biểu ngữ đòi trả tự do cho hai tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn văn Hải và Lê Quốc Quân, bằng chứng không thể chối bỏ về sự vi phạm nhân quyền trầm trọng của nhà nước CSVN, được một số người biểu tình mang theo.

Tại giờ cao điểm nhất, gần 1000 người có mặt tại cuộc biểu tình đã đưa ra một thông điệp rõ ràng nhất cho Tổng Thống Obama, cho chủ tịch nước CHXHCNVN, và cho cả thế giới biết rõ về nguyện vọng của họ cho quê hương, cũng như tình trạng đàn áp tiếng nói của người bất đồng chính kiến ở Việt Nam.

Cuộc biểu tình chấm dứt khoảng 11:15, sau khi cuộc gặp gỡ ngắn giữa hai nhà lãnh đạo chấm dứt và Tổng Thống Obama lên đường bay đi Florida.

--------------------------------------

Thursday, July 25, 2013 11:03:37 AM

WASHINGTON (USA Today) – Tổng Thống Obama cho biết ông và Chủ Tịch Trương Tấn Sang đã có cuộc trao đổi thẳng thắn về vấn đề nhân quyền, tuy nhiên vẫn còn những khác biệt quan điểm.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang. (Hình: AP)

Hôm Thứ Năm Chủ Tịch Trương Tấn Sang đang thăm viếng Hoa Kỳ, đã hội đàm với Tổng Thống Obama tại tòa Bạch Ốc. Hai nhà lãnh đạo đồng ý sẽ tiến tới hoàn thành thỏa hiệp mậu dịch xuyên Thái Bình Dương vào cuối năm nay.

Theo lời Tổng Thống Obama, ông và ông Sang đã “thảo luận thẳng thắn” về nhân quyền, kể cả “tiến bộ mà Việt Nam đã đạt được và những thách thức còn tồn tại”. Theo ông Sang: “Chúng tôi hãy còn những khác biệt”.

Một người biểu tình cầm biểu ngữ 'Tự Do Cho Việt Nam' trước Tòa Bạch Ốc. (Hình: AP)

Trước cuộc hộp, ông Sang nói với phóng viên thông tấn xã AP rằng những mối quan tâm của người Mỹ đối với việc quốc gia cộng sản này bắt giữ những người đối lập và kiểm duyệt báo chí “không cản trở mối quan hệ chặt chẽ về quân sự và kinh tế giữa hai nước”.

Trong khi Tổng Thống Obama nói chuyện với Chủ Tịch Sang trong văn phòng bầu dục tòa Bạc Ốc thì ở bên ngoài, trên công viên Lafayette,  hàng trăm người biểu tình mang biểu ngữ và hô khảu hiệu tố cáo tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Việt Nam. (HC)

----------------------------------





4 comments:

  1. thật buồn cho những người có hành động như vậy, hành động của họ là quá kém cỏi ,không thể chấp nhận được, hãy thủ nghĩ mà xem họ sẽ được gì từ những hành động như vậy, nhân dân việt nam cũng như đất nước việt nam sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào bời những hành động như thế này, thực sự rất đáng tiếc

    ReplyDelete
  2. hãy xem những ai là người thực hiện những hành động sai trái này, toàn là người dân việt nam không à, có gì lạ ở đây không, chắc chắn là mọi người sẽ thắc mắc là làm sao những người này lại có những hành động sai trái như vậy, chắc chắn là họ muốn chống đối và gây thiệt hại cho nước nhà rồi

    ReplyDelete
  3. có lẽ không còn gì để nói về những người như thế này nữa không biết là họ có mục đích gì đi chăng nữa, nhưng thực sự là những hành động của họ là sai trái và gây tổn hại tới lợi ích của quốc gia, dân tộc, đó là những hành động rất đáng lên án

    ReplyDelete
  4. những hành động này là rất đáng lên án, đó rõ ràng là những hành động có chủ đích chống đối lại nhà nước việt nam, nhân dân việt nam, dù cho nguyên nhân của những người này vì sao làm vậy cũng như mục đích của họ là gì đi chăng nữa thì cũng không thể chấp nhận được những hành động của họ, chính họ cũng đã làm xấu hình ảnh của người việt nam rồi

    ReplyDelete

View My Stats