Thursday 25 July 2013

TỰ DO HAY LÀ CHẾT ! (Trịnh Vĩnh Thu - Bạn đọc Danlambao)




26.7.13                        6 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Anh Hải! Anh Điếu Cày... Nguyễn Văn Hải. 

Câu nói của Patrick Henry đi vào lịch sử nhân loại "GIVE ME LIBERTY, OR GIVE ME DEATH!" Nay Anh là người Việt Nam đầu tiên mà tôi biết, đang thực hiện câu nói đó. 

Thật ra thì... cái gì làm cho một con người bình thường trở nên Vĩ Đại?

Đó là sống vì chân lý, chết vì chân lý. Anh là người đang thực hiện điều đó. Chân lý sống của MỘT CON NGƯỜI, mà con người đã đưa nó lên thành cái khế ước chung của nhân loại: Đó là Tuyên Ngôn Nhân Quyền

Anh sống vì cái Quyền phải có của Anh, trong đó có cái Quyền Tự Do Yêu Nước Việt Nam Bất-Khả-Xâm-Phạm. Nay nhà cầm quyền ĐCSVN tước đoạt cái quyền đó, nên Anh đem mạng sống của mình ra đòi. Chân lý sống đó của Anh, với tôi, quả thật là quá VĨ ĐẠI. 

Giờ này, với Anh, có lẽ sẽ không có câu nói nào đúng hơn là câu: GIVE ME LIBERTY, OR GIVE ME DEATH! Phải không Anh Hải? Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải! 

Nhà cầm quyền CS VN nếu vẫn không đoái hoài đến sự sống chết của Anh Hải thì chúng ta, người dân Việt Nam chỉ có một câu trả lời duy nhất dành cho họ, đó là: Họ là tay sai của Trung Quốc. Và Nước Việt Nam của chúng ta đã hoàn toàn mất vào tay của bọn bành trướng Bắc Kinh.



-----------------------------------


Bài ca vùng lên Tây Tạng: Đừng Đánh Mất Niềm Tin

Lời Việt : Họa sĩ Trần Thúc Lân
Phụ đề  :  Nguyễn Hùng
Published on Mar 12, 2013

Lời bài hát tiếng Việt:
Đừng đánh mất niềm tin,

Cờ hồng sao phất phới,
(Trên) đồi núi quê hương tôi
Nghe dân tôi than khóc
Buồn đáy tâm nghẹn lời...

Người ngự như Thượng Đế
Với súng ống ghìm trên tay
Lầm than người gieo đến
Mảnh đất an lành này...

Này Chị Anh Em hỡi,
Đứng lên giữ quyền mình
Dìu đi theo Chân lý, (hay Chân lý luôn dìu ta đi, tùy khúc nhạc lên xuống thay đổi)
Đừng đánh mất niềm tin...

Và lời tôi vẫn hát
Lời thái an, yêu thương (hay An thái, tùy khúc nhạc lên xuống thay đổi)
Thù hận tôi không khát
Lệ đắng câm khôn nhường...

Người cười khi tôi khóc
Ngục thất thống cung tôi
Mà người không sao thấy
Rằng (ý) chí tôi không lùi!

Trần Thúc Lân 12/03/2013



5 comments:

  1. nói láo vừa thôi, đừng có mà bịa đặt suy diễn, thực ra hoàn toàn là do ông nguyễn văn hải cố tình làm vây mà thôi, nếu ông ta vẫn cứ cải tạo thật tốt thì có sao đâu, đằng này lại giở mấy cái trò mèo này ra, còn vấn đề nữa, là hãy thôi ngay cái kiểu nói việt nam là tay sai của trung quốc đi nhé

    ReplyDelete
  2. tự do hay là chết nghe có vẻ như là các vị đang sống trong một chế độ tồi tệ lắm không bằng, có gì mà kêu gào lắm thế, ai chẳng biết thực tế nó như thế nào rồi, hoàn toàn không như các vị nói là cái chắc, chắc lại là kêu gào cho mấy cái tổ chức chống đối để kiếm tiền rồi

    ReplyDelete
  3. tụ do hay là chết, ở đâu mà có cái khẩu hiệu như vậy nhỉ, họ có vẻ bi quan hay là làm lớn vấn đề so với thực tế hay sao đấy, bản thân tôi là người sống ở cái đất nước việt nam này từ nhỏ tới lớn thấy tình hình vẫn ổn, rất ổn mà, và tôi tin chắc rằng phần lớn người dân việt nam cũng đều có những cảm nhận như vậy

    ReplyDelete
  4. đúng là những chủ đề liên quan tới nhân quyền luôn là những chủ đề được một số người sử dụng để chống phá đảng và nhà nước ta rất nhiều, cũng phải thôi mỗi khi họ có hành động gì sai trái là họ lại lấy những lý do về dân chủ và nhân quyền ra để trốn tránh sự xử lý của pháp luật, đúng là gian xảo thật

    ReplyDelete
  5. việt nam là một nước độc lập, có chủ quyền vì vây đương nhiên la cuộc sống của con người việt nam được tự do rồi, đó là điều mà bất cứ người dân việt nam nào cũng có thể cảm nhận đươc hết sức rõ ràng, còn tất nhiên, người dân ở bất cứ quốc gia nào cũng thế thôi, phải nằm trong khuôn khổ, phải có sự quản lý nhất định

    ReplyDelete

View My Stats