Thursday 25 July 2013

ANH TƯ ĐÃ LỠ NƯỚC CỜ (Nguyên Anh - Danlambao)




26.7.13                  8 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Chuyến công du Mỹ của người đứng đầu nhà nước CSVN Trương Tấn Sang đã hoàn toàn thất bại! Ngoài nhận được một lời hứa từ nguyên thủ cường quốc Hoa Kỳ sẽ xem xét cho VN gia nhập TPP vào cuối năm nay Trương chủ tịch không còn cái gì đem về VN khi Mỹ đã nắm hết thóp tình hình chính trị VN hiện nay.

Về quân sự Mỹ không bán khí tài và các quân cụ.

Về kinh tế chỉ là một hứa hẹn.

Về quốc phòng Mỹ không ký kết bất cứ văn kiện nào cam kết sẽ hỗ trợ VN khi anh Tư mong muốn họ sẽ đảm bảo an ninh khu vực bao gồm Biển Đông & Hoa Đông.

Cuối cùng anh Tư sẽ về với hai bàn tay trắng! 

Anh Tư đã bỏ lỡ một nước cờ quan trọng khi mình có cơ hội thay đổi thể chế chính trị của VN. Nhưng do tâm lý ngàn đời ưu việt của chế độ CS anh vẫn duy ý chí nghĩ rằng mình là quan trọng so với Mỹ. Và anh thất bại hoàn toàn! 

Về Dân chủ và Nhân quyền anh thừa nhận hai quốc gia vẫn còn khác biệt. Nhưng thật ra anh và đội ngũ chuyên gia cò mồi của anh thất bại vì những lý do khác: 

- Không có thành tâm thay đổi nước VN!  Mà chỉ cầu cạnh một quốc gia hùng mạnh bảo vệ chế độ để tiếp tục ăn trên ngồi trốc. 

- Đòi hỏi hạ mức thuế quan khi nước anh đánh thuế thẳng tay hàng nhập khẩu. 

- Một ý thức hệ CS lẹt bẹt cuối bảng thế giới và một nền Dân chủ nhân quyền dẫn đầu toàn thế giới thì không thể nào gọi là bình đẳng khi khác biệt quá lớn cho nên gọi là khập khiểng thì đúng hơn. 

Nếu Tư chủ tịch với những điều mong muốn Hoa Kỳ đáp ứng thì đã phải chuẩn bị trước khi đi, phóng thích ngay các tù nhân lương tâm và tôn giáo hay ít ra cũng cam đoan với Mỹ sẽ thả họ ngay sau khi về nước. 

Anh Tư mong muốn Mỹ sẽ giúp anh về quân sự nhưng ngược lại với anh họ nhìn thấy những vi phạm trầm trọng về quyền con người thì họ sẽ nghĩ tại sao họ phải giúp một chế độ vô luân và phi nhân trong khi họ là tấm gương cho các quốc gia khác? 

Nếu anh Tư thật lòng thì đã có thiện chí cởi mở và cùng bàn với các chính khách Hoa Kỳ làm cách nào để VN trở thành một quốc gia hùng mạnh, Dân chủ, đa nguyên. 

Khi ấy thì mọi chuyện sẽ khác, và anh không bị dội một gáo nước lạnh vào mặt như hiện nay. 

Một thằng nghèo đi cầu cạnh thằng giàu mà còn chảnh sao anh Tư? 

Quên chuyện đó đi, đừng có nằm mơ nữa! 

Bài học hôm nay là một bài học đắt giá cho những cái đầu giáo điều CS và đừng bao giờ nghĩ cái chủ nghĩa CS là ưu việt khi thế giới nhìn vào đánh giá: Nói một đằng làm một nẻo! 

Và muốn lập lại điều kiện đó một lần nữa chắc anh Tư không còn cơ hội đâu...



No comments:

Post a Comment

View My Stats