Saturday 20 July 2013

THÔNG TIN KHẨN VỀ TÌNH TRẠNG ANH ĐIẾU CÀY (Bùi Thị Minh Hằng)




20-07-2013

Nguồn facebooker : Nguyễn Thùy Trang

Kính thưa các bạn quan tâm đến tình trạng anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Thùy Trang cũng như các anh chị đang lo lắng, mọi người trong chúng ta đang cố gắng tìm hiểu về tình trạng anh Điếu Cày. 

Như chúng ta biết anh Điếu Cày đang tuyệt thực sang ngày thứ 28, tình trạng sức khỏe rất nguy kịch. Sớm hôm nay ngày 20 tháng 7 năm 2013, lúc trại tù vào giờ hành chính, chị Dương Thị Tân cùng cháu Nguyễn Trí Dũng đã có mặt trước Cổng Trại Giam số 6 thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để xin được thăm anh Điếu Cày nhưng bây giờ đã là Trưa ngày 20 tháng 7 năm 2013 nhưng Công An trại giam số 6 vẫn từ chối chưa cho gia đình được gặp anh Điếu Cày.

Ngày hôm qua Thùy Trang nhận được thông tin từ người quen cho biết là anh Điếu Cày đã được đưa vào trạm trạm y tế xã Hạnh Lâm nhưng nhiều người đã liên lạc với Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa, trưởng trạm y tế xã Hạnh Lâm Điện thoại: (038).3936174. Trạm Y Tế đã từ chối trả lời, lần thứ 2 gọi lại thì họ nói là anh Nguyễn Văn Hải không có ở đây.

Trại giam số 6 (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) hiện có trên 3.100 phạm nhân đang thụ án, được chia thành 4 phân trại. Mỗi phân trại giam giữ những phạm nhân phân theo án, tội trạng. Đông nhất là phân trại 1 đóng ở khu trung tâm nơi anh Điếu Cày bị giam giữ .

Trại Giam số 6 nầy Công An gọi là Trại 6 - K1 Trung Ương tức là trại nằm ở Cây Số #1, nằm sau khu núi đá vôi, dưới con dốc với ruộng và ao chung quanh, có một khu vực lớn phía hông trại tù dành cho tù nhân trồn trọt rau quả. Trai số 6 - K1 gần đường mòn Hồ Chí Minh và cách Khu Xóm 1, biên giới Việt Lào về hướng Tây khỏang 12-15 cây số.

Mọi người có tin mới về anh Điếu Cày thì xin đăng vào phần Còm để các bạn khác có thể biết được thông tin nầy .


Cập nhật từ các nguồn tin về anh Nguyễn Văn Hải  tức Điếu Cày 

- Nguồn facebooker Thái Quang Tâm:

Cập nhật tiếp từ Trại 6, Thanh Chương Nghệ An. Nơi vợ và con Trai của blogger Điếu Cày đang đấu tranh để đươc vào gặp chồng, cha mình đang tuyệt thực 27 ngày qua.

15h28: Hiện tại, một số người yêu quí blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải tại Nghệ An và Hà Tĩnh đang tiếp tục đến Trại 6 để động viên tinh thần của chị Tân và con trai Nguyễn Văn Dũng. 
(theo chuacuuthe.com):
15:15: Bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng được mời vào bên trong cổng trại. Tín hiệu vui đầu tiên từ sáng đến giờ, nhưng có được gặp người mong đợi là Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải không thì còn phải đợi thêm mới rõ.
15:10: Trời mưa, mọi người vẫn ngồi chờ trước cổng Trại giam số 6 để đợi tin tức về blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải.
14:30: Một nguồn tin nội bộ chưa thể kiểm chứng cho biết anh Điếu Cày đã được đưa đến trạm y tế xã Hạnh Lâm. Một số blogger đang lên trạm y tế để tìm hiểu sự việc. Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa, trưởng trạm y tế xã Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) Điện thoại: (038).3936174.

-  Nguồn BA SÀM   -   Tin thứ Bảy, 20-07-2013  

NÓNG! 10h05′: Một CTV gửi tin: “Sáng nay, 20/7, từ sáng sớm, bà Dương Thị Tân và con trai đã có mặt ở  Trại 6, Bộ Công An, thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm chồng là ông Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày, nhưng trại giam nói phải chờ, phải xin ý kiến… Đến lúc này là 10h vẫn chưa được trả lời”. Cổng trại giam số 6, nơi đang giam giữ ông Điếu Cày, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Nguyễn Kim Nhàn. Ảnh: FB Uyên Vũ =>

15h15′ – Nhà báo Trần Quang Thành gửi email cho biết: “Sau cuộc tiếp xúc buối sáng 20/7/2013 với đại diện phân trại 1 trại giam số 6 tại huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An không có kết quả, đến 13h30 chiều nay 20/7, chị Dương Thị Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng lại tiêp tục vào gặp đại diện ban phụ trách phân trại 1 để yêu cầu làm rõ việc blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tuyệt thực đã sang ngày thứ 28, về tình trạng sức khỏe của blogger Điếu Cày hiện nay.
 Chị Dương Thị Tân gửi lời cảm ơn dư luận trong và ngoài nước đang quan tâm đến tình hình sức khỏe của blogger Điếu Cày  đã qua 28 ngày tuyệt thực để phản đối sự đối xử hà khắc của giám thị trại giam số 6 đối với bản thân ông và các tù nhân khác.”
“Đến 15h, chị Dướng Thị Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng vẫn đang đứng trước cổng trại giam số 6 huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An. Tại nơi đây trời đang mưa rất to. Chưa có tín hiệu gì cho thấy đại diện trại giam số 6 sẵn sàng tiếp chuyện gia đình blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.
 Tin từ trong trại cho biết  hiện nay blogger Điếu Cày đã được chuyển từ phân trại 1  đến bệnh xá của trại giam.”

15h50′ – Nhà báo Trần Quang Thành tiếp tục gửi thông tin: “Sau khi có thông tin blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã chuyển từ phân trại 1 đến bệnh xá trại giam số  6 Thanh Chương tỉnh Nghệ An, gia đình chị Dương Thị Tân và một sô bạn bè đã đến bệnh xá trại giam nhưng không thấy blogger Điếu Cày nằm điều trị tại đây. 
Chỉ còn hơn 1 tiếng đồng hồ nữa là hết giờ  ngày làm việc, công an trại giam vẫn câu giờ ngăn cản chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng gặp blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.  Họ  viện cớ đang đợi ý kiến quyết định của cấp trên.”

RẤT NÓNG! 18H – Một CTV vừa gửi email cho biết: “Điện thoại từ cô Tân cho biết: Cháu Dũng gặp bố Hải được 5 phút (tại phòng đón tiếp của trại, vào khoảng 17h) , anh Hải đã tuyệt thực ngày thứ 28 phải có hai tù phạm dìu anh Hải ra , con không nhận nổi ra bố mình . Anh Hải sẽ tuyệt thực đến cùng. Đã có đơn kháng nghị bị biệt giam kỷ luật 3 tháng chưa được trả lời.” Còn có thông tin thêm là nghe nói Điếu Cày (sau khi gặp con?) được đưa tới một trạm xá xã, nơi trại giam trú đóng. Mọi người đang tìm tới để xác minh thông tin này.

18h15′ – Không thấy Điếu Cày tại trạm xá xã. Mọi người lại đang lên bệnh viện Đa khoa TP Vinh để tìm.

20h20‘ – VỀ TÌNH HÌNH LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI:
“11h trưa nay 2 vợ chồng luật sư Nguyễn Văn Đài đi mua đồ ngoài siêu thị thì đột nhiên có 6-7 công an mặc thường phục ập đến bắt cho lên xe ô tô crở đi đâu không biết, và không ai liên lạc được.
Đến 18h44, Luật sư Nguyễn Văn Đài vừa gọi điện về nhà, thông báo hiện đang ở CA Phường Bạch Mai, đang tranh cãi về việc phạt hành chính vì vi phạm quản chế, có lẽ sẽ về tới nhà sớm.”


No comments:

Post a Comment

View My Stats