Tuesday 23 July 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 23-7-2013





Posted by adminbasam on July 23rd, 2013  | 93 Comments  

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 23-07-2013

Nóng! 11h05′: Facebooker Chú Tễu: “Cùng gia đình ông Điếu Cày biểu tình trước cửa trại giam số 6, đòi bảo toàn tính mạng, cấm ngược đãi và đòi trả tự do cho tù nhân Nguyễn Văn Hải (blogger điếu cày)“. =>

- Tôi là Điếu Cày (pro&contra). “Và nếu anh chết, cái chết của anh rất có thể sẽ làm rất nhiều người trong chúng ta mất ngủ nhiều ngày, vì chúng ta có thể đã vì chủ quan vô tình mà hành động chưa đủ nhanh, hoặc vì đã thản nhiên, bất động, thụ động, đã cứ làm khán giả, chờ xem có ai đó làm gì ngoài kia, thay vì tự ra lệnh cho mình hành động trong điều kiện cho phép“.

——-

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Từ biển, TQ ‘ngắm’ đến đất liền Philippines (VNN). – Bùi Chí Vinh – Chúc mừng nhân dân Philippines biểu tình toàn cầu chống Trung Quốc và ngó lại Việt Nam (Dân Luận). “Ngày 24-7 dân Philippines biểu tình toàn cầu chống Trung Quốc/ Dân Việt Nam sẽ làm gì?/ Sẽ ngồi quán nhậu ăn chơi chờ mất nước/ Hay sẽ tiếp tục bàn chuyện ruồi bu, tán gẫu, thị phi?
- Nguyễn Lân Thắng – Biểu tình chống chính phủ ở Philippines (Dân Luận). “Đã đến lúc cần phải nhận rõ động cơ của những kẻ khởi xướng và tổ chức các cuộc tụ tập đông người này, nhận rõ bộ mặt xấu xa phản động của họ. Hỡi nhân dân Philippines, hãy thực hiện quyền công dân của mình bằng những hoạt động thiết thực, như là hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng thuế đủ, hãy học tập thật giỏi để trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đi bảo vệ đất nước. Xin đừng để bị kẻ xấu lợi dụng“. Báo QĐND, ANTG, ANTĐ… mau mau đăng lại bài này!
- Văn kiện 2: Hiệp định Hợp tác Quốc phòng biên giới giữa hai nước (Hải Âu) (Thông Luận).  - Con đường phản kháng bắc xâm (ĐCV). “Hoạ Bắc xâm trên quê hương Việt Nam hiện nay là thanh âm, từng ngày một, vang vang trong tâm thức mỗi chúng ta, thôi thúc chúng ta phải lên tiếng đòi công lý: Bởi lẽ khi kẻ cướp cưỡng chiếm ngôi nhà của ta, nếu ta không phản kháng quyết liệt, thái độ thụ động của ta sẽ bị công lý và công luận thế giới ghi nhận hoặc ta không phải là chủ ngôi nhà, hoặc là ta đã từ bỏ quyền sở hữu chủ trên căn nhà của ta“.
- Nhân sỹ trí thức gửi thư cho Chủ tịch (BBC). “Những người viết thư chỉ trích giới cầm quyền trong nước ‘tăng cường bắt bớ, trấn áp người yêu nước; những người bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa chống Trung Quốc xâm lược vẫn bị khủng bố, đe dọa theo điều 258 của Bộ luật Hình sự, điều đó đã tạo một áp lực đè nặng lên tâm trạng xã hội’.” – Thư của nhân sĩ, trí thức, cựu chiến binh gửi CT Trương Tấn Sang (RFA). – Nhân sĩ trí thức khuyến nghị Chủ tịch nước Việt Nam trước chuyến thăm Mỹ (RFI).
- Phạm Chí Dũng: Nhân quyền cho Việt Nam: TT Mỹ sẽ phải lắng tiếng? (RFA). – Tổng thống ở những nước dân chủ phải lắng nghe tiếng nói của người dân, thông qua đại diện của dân là các dân biểu, họ chuẩn bị họp báo để gây áp lực với tổng thống về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam: VP DÂN BIỂU SANCHEZ, ROYCE, LOWENTHAL THÔNG BÁO BUỔI HỌP BÁO NGÀY 23 THÁNG 7 TẠI WASHINGTON DC – HOA KỲ (TNM).
- Đây nữa rồi, các “thế lực thù địch” đang gây sức ép với TT Obama, để đặt vấn đề nhân quyền với Chủ tịch nước VN:  Tuyên Bố Của Các Tổ Chức Quần Chúng Việt Nam (FB Robert Le). Nhưng theo Nhà báo Trần Quang Thành, đây mới là bản chính thức, sẽ được phân phát tại cuộc họp báo ở Washington DC, thứ Ba, 23/7/2013: TUYÊN BỐ Của Các Tổ Chức Quần Chúng Việt Nam (Ba Sàm).
Tối qua VNN có đưa một thông tin khá đặc biệt, là trong chuyến đi này, Chủ tịch nước có mời một số chức sắc tôn giáo đi cùng, các vị này cũng “sẽ có cuộc trao đổi rất thẳng thắn và cởi mở với nhiều tổ chức phi chính phủ quan tâm đến vấn đề” liên quan tôn giáo, nhân quyền.  Không rõ là ông mời loại “chức sắc tôn giáo” nào, các vị bị dư luận đồn thổi là có hàm cấp tá, tướng An ninh, loại như Hòa thượng “Thích Thì Anh Quyết“, hay sẽ mời … Linh mục Nguyễn Văn Lý, Hòa thượng Thích Quảng Độ?
- Ms Nguyễn Trung Tôn: Kinh nghiệm một lần tuyệt thực trong nhà tù Nghệ An (DLB). “Chúng tôi thuật lại kinh nghiệm của một lần tuyệt thực để quý độc giả cảm nhận được những khó khăn mà anh Điếu Cày và nhiều người khác tuyệt thực trong tùHọ cho 2 tù hình sự vào giam chung với tôi và dùng một hình thức tra tấn rất hèn hạ. Mỗi bữa ăn họ cho 2 công an vào canh cho 2 người tù ăn thức ăn rất ngon hơn thường ngày. 2 công an trại giam canh cho 2 người tù hình sự chung phòng giam của tôi suốt cả bữa ăn. Họ yêu cầu 2 người tù này ăn uống cách chậm chạp. Mục đích của họ là gây sự thèm thuồng đối với tôi…“.
Việt Nam: Chuyến thăm của Chủ tịch Nước đến Washington đặt Nhân quyền vào tâm điểm chú ý (HRW). Ông John Sifton, Giám đốc Vận động Ban Á Châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói: “Nếu phê phán chính quyền Việt Nam là một tội, thì Tổng thống Obama nên thể hiện tình đoàn kết với những người bất đồng chính kiến bằng cách tự mình phạm cái tội ấy. Chủ tịch Sang không thể biện minh cho chính sách đàn áp của chính phủ Việt Nam trước dư luận toàn thế giới, và nên nhân cơ hội này chấm dứt việc đó“.
- Tiếp tục cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân (Chúa cứu thế). – Về chuyện gia đình Nguyễn Hoàng Vi bị hành Hung: CSĐT quận Tân Phú dùng Nghị định hết hiệu lực trả lời công dân (Chúa cứu thế).
- Phản hồi của độc giả: + Cải Tiến: Trao đổi với “Thương Quá Miền Tây”. + Thương Quá Miền Tây: – Góp ý với bà con hải ngoại (2).
-  Thăng cấp thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng công an (NLĐ). “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung tướng lên thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an Nhân dân vào ngày 22-7“. Chủ tịch nước đã được chia cho thêm quyền hành từ … Thủ tướng? Trên thực tế thì đây có vẻ như là câu chuyện khá rắc rối, không rõ ràng. LS Trần Vũ Hải đã từng có bài bàn về vụ này trên căn cứ các văn bản pháp luật VN. Theo LS Hải thì luật quy định Chủ tịch nước phong hàm từ các sĩ quan cấp cao. Nhưng lâu nay chỉ thấy ông Thủ tướng thôi.
- Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới Mafia Tài chính Hà Nội (3) (Dân Luận). “Một trong những cộm cán của nhóm Mafia Hà nội này chính là Hà Văn Thắm – Tập đoàn Đại Dương“. Mời xem lại: Phần 1Phần 2 Hà Văn Thắm =>
- Đại gia Việt nào đang sở hữu Hilton Opera? (VTC). – Mời xem lại: Hai Hilton, một bà chủ (NDHMoney). – Chị Nga – vợ anh Lê Ngọc Báu, con trai thứ 5 của cố tổng bí thơ Lê Duẩn chứ đại gia nào (Xuân VN). Xem thêm: SeaBank – Con dê chuẩn bị được tế thần. Không thấy có nguồn tin nào đáng tin cậy nói rằng Lê Ngọc Báu là con ông Lê Duẩn. Ông Lê Duẩn có 2 dòng con (chính thức), có 4 con với người vợ lớn là bà Lê Thị Sương: Lê Hãn, Lê Thị Cừ, Lê Tuyết Hồng, Lê Thị Diệu Muội và có 3 con với bà Nguyễn Thụy Nga: Lê Vũ Anh, Lê Kiên Thành, Lê Kiên Trung. Tuy nhiên, từ rất lâu, trong số những người gần gũi với giới lãnh đạo chóp bu CSVN thì ông cũng còn có con không chính thức nữa, nhưng chưa bao giờ người này được nhắc tên (mời tham khảo thêm ở đây).
- Vụ bán đất của đài truyền hình Bình Phước (RFA). “Khi xây dựng đài truyền hình, nhà nước sẽ giải tỏa đền bù một số hộ dân rớt vào diện tích liên đới. Mà những hộ dân này sẽ nhận đền bù ở mức rất thấp vì đó là cơ quan hành chính sự nghiệp, là công trình trọng điểm, có tính phúc lợi xã hội… Nhưng đến khi đài TH mọc lên, mọi chuyện khác đi, diện tích chung quanh đài TH Bình Phước được đấu thầu với giá sàn tương đối cao”.
- Tô Văn Trường: “BỘ HỌC” Ở VIỆT NAM (Bùi Văn Bồng). “Chỉ nói riêng về bậc tú tài ngày nay, không bằng một góc của tú tài trước ngày giải phóng. Học sinh toàn thi học theo chương trình của Pháp, thành thạo một sinh ngữ chính và khá một sinh ngữ phụ… Bằng tú tài ở Sài Gòn lúc đó còn được Úc công nhận. Bằng Y khoa chỉ cần tu nghiệp thêm 01 năm ở Mỹ là được Mỹ công nhận. Còn bây giờ thì hầu như không có ai muốn công nhận bằng cấp của giáo dục VN! Vì sao?
- Trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vaccine (BBC). – Thêm trẻ chết sau tiêm vắc-xin (NLĐ). – Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B (TN). – NGẠC NHIÊN VỚI BÀ BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ ! (Sao Hồng). Đây, phản ứng nhanh của bà Bộ trưởng Tiến: Bộ trưởng Y tế trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ 3 trẻ tử vong (VOV). Sau phản ứng nhanh đó, có thêm trẻ chết: 5 TRẺ SƠ SINH TỬ VONG VÀ ĐẠO ĐỨC BÀ BỘ TRƯỞNG (Huỳnh Ngọc Chênh). Trường hợp trẻ sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh, không thấy bài báo đề cập tới tiêm vaccine. Mời xem thêm: Hà Tĩnh: Trẻ 3 ngày tuổi tử vong bất thường (AloBacsi). – Hà Tĩnh: Một trẻ sơ sinh đột ngột tử vong tại bệnh viện (TN).
- Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Phát hiện “bất thường” trong dịch vụ tiêm chủng (DT). – Bộ Y tế công bố nguyên nhân gây chết 3 trẻ sơ sinh (VOV). – Ngừng dùng 2 lô vắcxin liên quan đến sự cố tử vong (TTXVN). – Vaccin và các vấn đề liên quan: Các chuyên gia nói gì? (SK&ĐS). – Chờ đủ tuổi để chích vắc-xin dịch vụ? (PNTP). – Chuyện vacxin của tôi (Khải Đơn).  – Le Duc Duc – Cái chết của 3 trẻ sơ sinh vì vaccine và bà Bộ trưởng Y tế (Dân Luận). “… chuyện bà Bộ trưởng có mặt ở Quảng Trị đúng thời điểm 3 trẻ sơ sinh chết, cho dù nguyên nhân là gì thì với tư cách người đứng đầu ngành Y tế nước nhà, bà Bộ trưởng không có lí do bận bịu đến đâu để mất vài chục phút đến sẻ chia an ủi, huống nữa bà là một phụ nữ, một người mẹ…”. – GỬI O TIẾN (Nguyễn Quang Vinh).
- Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chánh Văn phòng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ: Khai man vẫn lên chức (NLĐ). – Có lẽ ông Nguyễn Văn Hoàng học ông Hồ Xuân Mãn, là người đã “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh“, sau bị phát hiện khai man thành tích để được phong danh hiệu Anh hùng LLVTND.
<= Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho ông Hồ Xuân Mãn. – Mời xem lại: Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89… (Quang Minh). - TRỞ LẠI VỤ NGHI ÁN KHAI GIAN THÀNH TÍCH ANH HÙNG CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN (Ngô Minh).  – Có nhiều bài viết về ông Hồ Xuân Mãn trong trang này: Thành tích của Hồ Xuân Mãn Cuộc (Quang Minh).  – Bị đánh, dọa “xử” sau khi tố ông Hồ Xuân Mãn khai man (NLĐ). – UBKT Trung ương làm việc với các nhân chứng (PLTP). – Vụ “Anh hùng bị tố khai man”: UB Kiểm tra T.Ư làm việc với nhiều nhân chứng (DV). Mới đầu năm nay, báo CAND còn có bài ca ngợi: Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh.
- Một luận văn phản văn hóa và phản động (báo Vĩnh Long). “Và đặc biệt, sự trá hình, sự phản động chính trị trong trường hợp này là hết sức nghiêm trọng và nguy hiểm, vì đây không phải là những tài liệu, bài viết phát tán trôi nổi trên Internet để các cư dân mạng có thể tiếp nhận ở những mức độ khác nhau, mà đây lại là một luận văn thạc sĩ cao học, được làm và bảo vệ trong một cơ sở giáo dục- đào tạo bậc đại học của Nhà nước, nên nó có tính pháp quy“. Tờ báo là tiếng nói của Đảng bộ ĐCSVN ở một tỉnh lẻ nhưng rất hăng hái trong việc thực hiện vai trò chó ngao văn nghệ cho chế độ. – Tự do mở miệng mình để bịt miệng kẻ khác ư? (Chu Mộng Long).
- Người nông dân và cây lúa hôm nay (viet-studies). – Tầm vóc hạt thóc hay tinh thần ’oằn lưng cõng phí’ (PN Today). “Mỗi kilogram thóc hiện nay ở Đồng bằng sông Cửu Long có giá chỉ từ 4.000 – 5.000 đồng/kg, tuy nhiên trên mỗi hạt thóc tính ra có từ 20-50 loại phí khác nhau để làm ra được một hạt thóc“.
- Mỹ-Việt : Đàm phán gay go về TPP (RFI). “Các sản phẩm xuất khẩu của các nước thành viên phải có xuất xứ từ các nước trong khối TPP mới được hưởng ưu đãi về thuế. Đây là một bất lợi, vì Việt Nam chủ yếu nhập khẩu nguyên liệu từ các nước bên ngoài TPP, như Trung Quốc, Hàn Quốc, để gia công hàng xuất khẩu. Nếu không chuyển đổi được vùng nguyên liệu, hàng xuất khẩu của Việt Nam sẽ không được hưởng ưu đãi thuế khi nhập vào thị trường Mỹ”.
- Nhiều người Nghệ An tìm đường sang Úc (BBC). – Kế hoạch đưa người xin tị nạn sang Papua New Guinea của Úc bị chỉ trích (VOA). Thuyền đánh cá chở người tị nạn Việt Nam đến gần bờ biển của đảo Christmas của Úc, ngày 14 tháng 4, 2013 =>
- NỖI PHIỀN CỦA BÀ CHÁNH ÁN (Nguyễn Tiến Dũng). “Nước mình đã lắm kẻ điên khùng. Bây giờ lại có lũ người điên từ Việt Nam tràn sang thì làm thế nào?
8h45′:
- DỰ THẢO MỚI NHẤT VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM GIAO THÔNG: Bỏ xử phạt xe chính chủ và mũ bảo hiểm dỏm (PLTP).
13h40′:
- Có yếu tố nước ngoài? (FB Người Buôn Gió). “Chúng ta có thể hiểu cụm từ ‘yếu tố bên ngoài’ theo nhiều cách, và ở trong trường hợp những người bị tù bởi đấu tranh chống sự xâm lược của Trung Quốc thì rõ ràng ở đây Trung Quốc chính là ‘yếu tố bên ngoài‘.” – Sức mạnh tinh thần con người (DLB).
- CPJ lên tiếng về nghị định hạn chế tự do Internet của Việt Nam (VOA). “Chúng tôi kêu gọi chính phủ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bãi bỏ nghị định đáng xấu hổ này và dừng ngay lập tức chiến dịch nhằm vào các nhà báo mạng và blogger“.
- Một nhóm blogger Việt Nam ra tuyên bố kêu gọi chính phủ sửa luật (VOA). “Tuyên bố 258 cũng đòi chính quyền Việt Nam sửa đổi  những điều khoản luật hiện hành trái với tiêu chuẩn nhân quyền của quốc tế, cụ thể nhất, là Điều 258 Bộ luật Hình sự đang bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam”.
- Trịnh Hội: Bác Huỳnh (VOA’s blog). “Hôm gặp bác tôi nghe một số người bảo là bác may mắn mới có được một người con dũng cảm như anh Thức. Nhưng tôi lại nghĩ: anh Thức thật may mắn mới có được một người cha như bác Huỳnh”.
- Nhà máy xi măng, hóa chất “tra tấn” dân – Bài cuối: Khi nhà máy qua mặt chính quyền? (TP).
- Ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục phòng chống rửa tiền NHNN: ‘Không chứng minh tài sản là khó khăn trong phòng chống rửa tiền’ (TP).
- 3 trẻ tử vong sau tiêm: Đừng tiêm chủng viêm gan B quá sớm (Infonet). - Vaccine không có lỗi (ĐĐK). - Tại vaccine, tại y tá, tại y tế hay tại ông trời! (LĐ). Bài trên blog: Tại ông trời? (Đào Tuấn). “Vaccine tốt. Bảo quản tốt. Tiêm tốt…Tất cả đều tốt. Tất cả đều đúng. Chỉ có một điều không tốt đó là 3 cái chết oan ức của những đứa bé vô tội“. – CHUỘT (Văn Công Hùng).
- Để Việt Nam là điểm dừng của FDI (RFA). TS Ngô Trí Long: “Thu hút đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam mới chỉ là điểm đến thôi, chứ chưa có một lực hấp dẫn hút đối với các nhà đầu tư bởi rất nhiều những cản trở và rào cản của nó, đặc biệt là môi trường đầu tư nhiều khi còn bất cập”.
- Phỏng vấn ông Ngô Thanh Tùng: Thách thức của Việt Nam và doanh giới trong hội nhập (RFA). “Vai trò của doanh nghiệp theo tôi là vai trò chính chứ không phải vai trò của chính phủ. Và phải nói một cách thành thực, chính phủ chỉ đóng vai trò ‘cởi trói’ thôi, doanh nghiệp có thể phát triển lên được rồi”.
- Nguyễn Hưng Quốc: Đế quốc giả (VOA’s blog). “Một quốc gia bị tai tiếng về sự giả mạo bao giờ cũng bị tai tiếng về sự giả dối. Giới thương nhân làm giả hàng hóa, giới chính khách làm giả các giá trị. Khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc nói đến tự do, dân chủ, nhân quyền hay đạo đức, người ta nghĩ ngay đến những thứ hàng giả tràn ngập nước họ”.
19h45′:
- Thế là cuối cùng cũng đã đến lúc Bộ GTVT bỏ xử phạt xe không chính chủ và mũ “rởm” (TTXVN).   Tự nhiên nghĩ về một chính quyền không chính … danh và một bộ máy hành pháp … “rởm”!

KINH TẾ

8h45′:
- Góc nhìn về tin đồn tài chính – ngân hàng: Bài 2: Vì sao tin đồn “sống khoẻ”? (PT).
13h40′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hưng Quốc: Đánh giá lại Tự Lực Văn Đoàn (Da màu).
- Trần Mạnh Hảo:Xin nhà thơ Lê Huy Mậu chỉ giùm cái hay….(Trần Nhương). – Mời xem lại bài của Lể Huy Mậu: Ỏng eo Trần Mạnh Hảo
- Bùi Văn Kha: THƠ BẰNG VIỆT – THỜI ẤY VÀ NGÀY MAI (Nguyễn Trọng Tạo).
- Hồ Tài Tuệ Tâm: Gái nước Nam (phần 2/2) (PBVH).
- Một nền phê bình thấp lè tè (Vương Trí Nhàn).
- Xung quanh việc thu hồi nhà văn hóa khu Nam Thăng Long II, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính: “Năm lần bảy lượt mời dân nhưng không ai lên!” (VH).
8h45′:
13h40′:
- 30 Câu Kinh Phật (Alan Phan).
- Sách cổ “Kỹ thuật của người An Nam”: “Chép” văn minh bằng ngàn hình vẽ (LĐ).
- Nguyễn Việt Chiến: Ngang nhiên đạo thơ (TN).
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- DIỄN ĐÀN “TRƯỜNG CHẤT LƯỢNG CAO”: Giáo dục là dịch vụ công (NLĐ).
- Tiến sĩ cá (NLĐ).
8h45′:
13h40′:
- Viết tiếp việc ưu tiên cộng điểm thi đại học cho người có công: Pháp lệnh một đằng, thông tư một nẻo (LĐ).
- BỘ GIÁO DỤC ĐẾM CUA TRONG LỖ? (Nguyễn Quang Vinh).
19h45′:
- Về thông tin gây “rúng động” ngành giáo dục Hải Phòng: Kỳ 1: Kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng (VOV).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- ‘Sinh không bạo lực’ ở nước Anh (BBC). “Nhìn vào Việt Nam ngày nay, những nguyên tắc về sự bình đẳng tồn tại trên giấy nhiều hơn trên thực tế”.
8h45′:
13h40′:
19h45′:

QUỐC TẾ

- Vạ miệng (NLĐ).
8h45′:
13h40′:
- Vợ chồng Hoàng tử Anh sinh con trai (VOA). – Nước Anh mừng đón hoàng tử (VOA). “Hoàng tử chào đời vào lúc 16:24 giờ tại bệnh viện St Mary’s, Paddington, tây London, nặng 8 cân Anh 6 ounce (tức 3,8kg)”.  – Thế giới chúc mừng tiểu hoàng tử nước Anh (DT). – Hoàng tử nhỏ của nước Anh chào đời, nhà tâm linh tiên đoán gì? (DV).  – “Đứa trẻ Hoàng gia” có họ hàng xa với Ma cà rồng! (TTXVN).
19h45′:
* RFI: 22-07-2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats