Tuesday 23 July 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 23-7-2013




Posted by chauxuannguyen  on July 23, 2013
*
*
Bài viết mới


--------------------------------------------------------------------


Published on July 23, 2013   

Tin Nổi Bật Trong Ngày

--------------------------------------------------

Thứ hai, 22 tháng 7, 2013

Trốn chạy khỏi cực nam (LĐ 20-7-13) -- Thực trạng thê thảm ở Đất Mũi
Để không còn “đau” sau mỗi lần thanh tra (SGGP 22-7-13) -- P/v TS Trần Hoàng Ngân
Bãi rác... ít ruồi (NLĐ 22-7-13) -- Tưởng đâu nói bóng chuyện gì, ai dè nói về... bãi rác thật!
Khi sâu bọ là “sơn hào hải vị” (Petrotimes 22-7-13) -- Đầu bếp Tư Sang tiết lộ là Đảng ta có nhiều, nhưng vẫn được bao che rất kỹ.
"Chưa đủ"?: Bộ trưởng Giàng Seo Phử trả lời đúng hết, nhưng chưa đủ (SM 22-7-13) -- Có lẽ đây là lần đầu tiên có người "nhìn" ông Giàng Seo Phử mà cho rằng "chưa đủ"!
Đại gia Việt nào đang sở hữu Hilton Opera? (VTC 22-7-13) -- Theo tin hành lang thì bà Nguyễn Thị Nga là một người con dâu của cố TBT Lê Duẩn
TS.Võ Trí Thành: Kinh doanh cần có triết lý (ĐV 22-7-13) -- Nhưng triết gia thì không nên đi kinh doanh.
Lần này Tư Sang (chứ không phải Ba Dũng) thăng tướng cho Công An: Trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho ba đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an (CAND 22-7-13)
“Trộm công sở dễ hơn trộm nhà dân” (!) (NLĐ 22-7-13) -- “Siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ cho rằng trộm công sở được nhiều tài sản hơn trộm nhà dân
Chính sách hải quân Trung Quốc đổi theo chiều gió! China's maritime stance shifts with tides (Asia Times 22-7-13)
Kinh tế Trung Quốc: How Much Slowdown Can Beijing Tolerate? (Diplomat 22-7-13) -- Bài Minxin Pei
Phát hiện gây sốc về trí nhớ của khỉ (DV 22-7-13) -- Bởi vậy du khách Trung Quốc rất sợ đi gần chuồng khỉ Việt Nam trong sở thú.

Một luận văn phản văn hóa và phản động (Báo Vĩnh Long 21-7-13) -- Trời đất ơi!  Tại sao lại bắt một tờ báo từ đồng bằng sông Cửu Long, nơi bà con chỉ biết chí thú làm ăn, đầu tắt mặt tối chăm sóc ruộng vuờn, đánh cá nuôi heo, đăng một bài "phê bình văn học" ác ôn thư thế này?
Soạn văn bản kiểu... "trên giời" (CAND 22-7-13) -- Bị cả báo CAND chê thì đúng là mạt số!
Lịch sử không có mắt? Trung tướng Hữu Ước: 'Tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình' (TTVN 22-7-13) -- Có ai ngờ lịch sử đã giao cho ông Hữu Ước một sứ mệnh? Mà nếu đúng như thế thì quả lịch sử là mù (history is blind)
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Cần đưa NCKH vào trường THPT chuyên (DT 22-7-13) -- Tâm lý học gọi cách phát biểu của ông NT Nhân là "stream of consciousness" (chuyện này bắt qua chuyện kia, chuyện kia bắt qua chuyện nọ, nghĩ tới đâu nói tới đó, liên tu bất tận, không biết dòng ý thức ấy sẽ đưa đẩy, trôi giạt đến bến bờ nào).  Không "phê" mà cứ như say.
Tại sao đàn ông cần đàn bà? (SGTT 22-7-13) -- Theo Darwin (!!), mấy ngàn năm trước, có nhiều giống dân phải hỏi nhau câu này, nhưng họ đã tuyệt chủng từ lâu rồi.


No comments:

Post a Comment

View My Stats