Friday 19 July 2013

NGƯỜI THỨ 6 CHẾT TRONG TAY CÔNG AN TRONG NĂM 2013 (Người Việt)




Wednesday, July 17, 2013 6:19:05 PM


NHA TRANG 17-7 (NV) .- Công an CSVN tra tấn đến chết một người dân lúc bắt để điều tra một vụ trộm đã 10 ngày qua đến nay vẫn không công bố kết quả khám nghiệm tử thi.

Ông Cao Văn Lệ, 27 tuổi, bị Công an xã Khánh Trung tra tấn nhưng thoát chết, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh. (Hình: Zing)

Cao Văn Tuyên, 19 tuổi, và Cao Văn Lệ, 27 tuổi, bị 3 công an xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa, tra tấn liên tục suốt hai giờ vào ngày 5/7/2013 cho đến khi các nạn nhân ngất xỉu mới ngừng lại.

Hậu quả, Cao Văn Tuyên chết tại chỗ còn Cao Văn Lệ may mắn sống sót. Cao Văn Tuyên là người thứ 6 chết trong tay Công an CSVN từ đầu năm 2013 đến nay.

Ngày 16/7/2013 báo Dân Việt cho hay “Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo Nông Thôn Ngày Nay đã nêu và thông báo kết quả cho Báo NTNN”.

Trước đó, báo Dân Việt (ấn bản điện tử của NTNN)  cũng như báo Pháp Luật Thành Phố ở Sài Gòn ngày 8/7/2013  loan tin hai người nói trên, cư dân thôn Suối Lách xã Khánh Trung bị gọi tới trụ sở Công an xã để điều tra về một vụ mất trộm heo một tháng trước đó.

“Đến trụ sở Công an xã Khánh Trung, tôi và anh Tuyên bị 3 người mặc đồng phục công an xã dùng tay, chân và dui cui bằng nhựa, màu đen đánh, đấm, đá liên tục. Khi phát hiện tôi và anh Tuyên ngất xỉu họ mới dừng lại”. Cao Văn Lệ kể lại sự việc trên tờ Dân Việt ngày 8/7/2013.

Nguồn tin nói chiều ngày 7/7/2013, bác sĩ Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, cho biết “khoảng 23 giờ khuya ngày 5.7, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Cao Văn Tuyên trong tình trạng mất mạch, huyết áp không.

Bệnh nhân này đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện. Bệnh nhân Tuyên được 2 người mặc đồng phục Công an xã Khánh Trung mang đến bệnh viện. Khoảng 30 phút sau, anh Cao Văn Lệ cũng được Công an xã Khánh Trung đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng trên người có một số vết bầm. Qua thăm khám cho thấy anh Lệ bị đa chấn thương ở vùng bụng và tay.”

Phóng viên của tờ Dân Việt tới ấp Suối Lách để gặp thân nhân các nạn nhân thì bị một lực lượng “mặc đồng phục dân quân tự vệ” chận đường, cấm gặp và cũng không cho đi gặp viên chức địa phương. Không những vậy, họ còn bị đe dọa tính mạng nếu không đi khỏi “khu vực cấm”.

Tờ Sống Mới ngày 10/7/2013 cho hay “Hôm qua, 9/7, một nguồn tin xác nhận đã có kết luận bước đầu về nguyên nhân cái chết của anh Cao Văn Tuyên tại trụ sở công an xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Nạn nhân là anh Cao Văn Tuyên (19 tuổi, trú xã Khánh Trung). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Tuyên bị tử do phù phổi cấp tính và nhồi máu cơ tim.”

Lời nói quanh co trong bản tin này tránh không nói tới cái chết là hậu quả của trận đòn tra tấn hung bạo của 3 tay công an xã Khánh Trung. Tờ Sống Mới cho hay phó công an xã và các công an viên Nông Ngọc Hoạt, Trần Văn Cừ và Cao Tiến Nam chối rằng “tham gia buổi thẩm vấn, họ chỉ dùng gậy cao sư đánh vào tay và chân của anh Tuyên và anh Lệ”. Đây là cách để họ chối tội giết người vì “phù phổi cấp tính và nhồi máu cơ tim”?

Ít nhất, lời “tường trình” của 3 ông công an tra tấn chết người đã thấy khác với lời bác sĩ bệnh viện. Bản kết quả giảo nghiệm tử thi thường làm theo lệnh của Công an hoặc do chính pháp y của Công an thực hiện theo nhu cầu vo tròn bóp méo sự thật, giúp cho họ tránh tội giết người, từng thấy trong tất cả các vụ công an tra tấn chết người từ trước đến nay. (TN)


No comments:

Post a Comment

View My Stats