Wednesday 10 July 2013

KỲ THI DƠ BẨN TẠI HỌC VIỆN MANG TÊN BÁC (Thư độc giả - Đàn Chim Việt)




04:03:am 10/07/13

LTS: Đàn Chim Việt nhận được thư này từ một độc giả tự xưng là học viên Học viện chính trị – hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. Có lẽ bức thư không chỉ phản ánh nỗi bức xúc của một người mà đại diện cho một số, hoặc tất cả các học viên của khóa. Người viết – xưng “chúng em” – muốn qua trang web chúng tôi để gửi lá đơn này. Vì điều kiện ở nước ngoài, chúng tôi không thể kiểm chứng các thông tin trong đơn, nên lá đơn chỉ có tác dụng tham khảo. Để công bằng, chúng tôi mong muốn tiếp nhận và đăng tải các phản hồi hoặc ý kiến những người trong cuộc.

————————————————–

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Kính gửi: Ban lãnh đạo Học viện chính trị – hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban tổ chức trung ương, Ủy ban kiểm tra trung ương…

Chúng em phản ánh nhiều sự thật đau lòng trong sự lãnh đạo ở Học viện chính trị – hành chính khu vực 3 là việc tổ chức thi tốt nghiệp các lớp thuộc khóa 37 và khóa 17 đặc biệt vừa rồi, cũng như khóa 36 vừa qua chúng em đã phản ánh nhưng không được cấp có trách nhiệm quan tâm, có lẽ việc tiếp tục tiêu cực, đút lót, mua bán điểm trong thi cử trở thành lẽ sống, quan điểm, phương hướng chỉ đạo của Học viện chính trị – hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, của lãnh đạo, và một số thầy cô giáo Học viện khu vực 3.

Là học viên ai cũng bức xúc việc tổ chức thi tốt nghiệp vừa qua tại Học viện mang tên Bác là rất dơ bẩn, hèn nhục, chúng em rất muốn trong sáng nhưng không được. Cụ thể phải chi cho 8 thầy trưởng khoa ra đề thi, mỗi thầy 5 triệu = 40 triệu đó là thầy Quân, Hạnh, Nam, Long, Hoàn…, các thầy trong Hội Đồng thi, coi thi, chấm thi, thanh tra thi cũng mỗi thầy 5 triệu đồng như thầy Lý, Đoàn, Thuấn, Đạt, Hoàn, Cường, Quyên, Nguyên, Quan,…các thầy, cô coi thi ở các khoa…đông lắm tới hơn 15 người… riêng thầy Lý hiệu trưởng Học Viện Ban cán sự các lớp phải gặp 2 lần để xin ý kiến phải chi 15 triệu, toàn bọn ăn cướp rất hèn, đừng nghe thầy nói, thầy giảng mà hãy coi thầy làm. Ngoài ra 3 môn trúng đề thi chúng em cũng phải chi cho mỗi thầy trưởng khoa 10 triệu = 30 triệu, mỗi cán bộ chấm thi 1 triệu.

Ngoài làm luật cho việc chung toàn khóa, mỗi lớp còn cử ban cán sự lớp đến nhà thăm, tiếp xúc với các thầy quan trọng và làm luật như thầy Lý, Đoàn, các trưởng khoa chấm thi, riêng lớp 37a, không chịu làm luật nên bị rớt toe tua. Sự thật trớ trêu là nếu thi làm bài tốt mà không biết làm luật cũng bị điểm thấp, bị rớt, còn nếu làm bài không tốt mà biết làm luật thì tất cả tốt đẹp kể cả thi, kiểm tra học phần bình thường. Ngay cả K17 đặt biệt lớp rất khó khăn, được Đảng đặt biệt quan tâm cũng phải làm luật sòng phẳng. Những thầy, cô giáo chân chính, những lãnh đạo có lương tâm nghĩ gì, mang tiếng quá, xấu hỗ quá, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là vậy sao? Chào vĩnh biệt Học Viện.

K37 một mùa thi không quên



No comments:

Post a Comment

View My Stats