Tuesday 16 July 2013

ĐÊM THƠ NHẠC HOÀNG PHONG LINH - VÕ ĐẠI TÔN Ở QUẬN CAM (Việt Báo)




07/16/2013

Santa Ana (Bình Sa)- - Tối Thứ Sáu ngày 12 tháng 7 năm 2013 tại nhà hàng Emeral Bay khoảng 200 quan khách, thân hữu, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, công đồng, các cơ quan truyền thông và các chiến hữu cùng gia đình đã từng hoạt động với ông trong suốt mấy chục năm qua tham dự đêm "Thơ Nhạc Hoàng Phong Linh-Võ Đại Tôn." Trong dịp nầy ban tổ chức cũng đã cho phát hành lại những tác phẩm của ông trong đó có tập bút ký "Tắm Máu Đen," "Đường Về Quê Hương" và 10 năm chiến đấu âm thầm trong ngục tù cộng sản. "Hồi Ký Tuổi Thơ và Chiến Tranh 1945-1950." "Tổ Quốc Hành Trình 30 Năm 1975-2005." Trong những tập sách nầy Ông cũng đã xác định lập trường đấu tranh của ông rằng: "Tôi sẽ không phản bội bất cứ ai đã giúp đỡ ủng hộ tôi. Tôi tiếp tục duy trì lập trường chính trị của tôi để tranh đấu cho tự do và giải phóng dân tộc…"

Trong đêm Thơ Nhạc Hoàng Phong Linh-Võ Đại Tôn.

Điều hợp chương trình: Nguyễn Trịnh Xuân và Hứa Trung Lập.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Nhà Báo Việt Dzũng lên chào mừng Ông Võ Đại Tôn và kể lại một vài kỷ niệm trong sinh hoạt đấu tranh của những ngày đầu với Ông Võ Đại Tôn, anh cho biết: "anh đã tham gia từ lúc mới 18 tuổi, ngay từ lúc còn trẻ anh cũng được bàn luận với Ông Võ Đại Tôn về những trăn trở của quê hương, đất nước… Việt Dzũng cũng nhắc lại sự can đảm trong cuộc họp báo quốc tế đã đứng lên tố cáo tội ác cộng sản, hình ảnh đó sau 30 năm dù tuổi cao nhưng vẫn nguyện đi hết con đường, đó là tấm gương sáng cho những thế hệ tiếp nối noi theo. Anh tiếp nhân ngày sinh nhật của Ông Võ Đại Tôn, kể lại những ngày Hưng Ca đã sát cách với Ông đi khắp các nơi  khi đó chỉ 18 tuổi mà nay đã trên 50 tuổi, Việt Dzũng rất vui khi nhìn thấy anh chị tại nơi nầy, một người đã cống hiến đời mình cho quê hương, nhân đây chúng ta cùng nhớ những chiến sĩ đã cùng anh hy sinh trên bước đường tranh đấu, họ đã trả bằng máu xương, họ là người đã được ghi tên vào lịch sử."

Tiếp theo Ông Hứa Trung Lập thay mặt Ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người trong đêm sinh hoạt thân tình nầy. Sau đo phần mở màn chương trình văn nghệ Ca Sĩ Tuấn Minh lên hát bản "Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây" Nhạc Võ Ánh Chín, lời thơ Võ Đại Tôn, trong lúc nầy Ban tổ chức đã cho chiếu lại những hình ảnh sinh hoạt của Ông Võ Đại Tôn với cộng đồng khắp nơi trên thế giới trong công cuộc đấu tranh chống cộng sản, nhìn lại những hình ảnh cũ trông thật cảm động, nơi nào Ông đến cũng được đồng hương tiếp đón và ủng hộ nhiệt tình trên bước đường đấu tranh của ông.

Trong đêm Thơ Nhạc Hoàng Phong Linh-Võ Đại Tôn.

Tiếp theo chương trình phần chiếu lại đoạn phim cuộc họp báo quốc tế tại Hà Nội vào ngày 13 tháng 7 năm 1982 do một ký giả người Nhật trao lại.

Tiếp tục chương trình, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa lên chào mừng và cảm ơn Ông Võ Đại Tôn trước đây đã tự tay vẽ bức thanh "Mẹ Ngóng Chờ Con" tặng cho LS. Nguyễn Xuân Nghĩa cách đây 13 năm và hôm nay nhân ngày sinh nhật của Ông LS. Nghĩa đem bức tranh nầy tặng lại cho Ông Võ Đại Tôn, khi lên nhận lại bức tranh Ông Võ Đại Tôn cho biết: "khi vẽ bức tranh nầy ông cảm xúc nhớ lại hình ảnh mẹ của ông đã bị cộng sản dùng cuốc chặt ra làm ba khúc".

Trong đêm Thơ Nhạc Hoàng Phong Linh-Võ Đại Tôn.

Tiếp tục chương trình, Nghệ siĩ Hà Phương qua tiếng sáo Ngọc Nôi lên ngâm bài thơ "Nước Trôi Mồ Mẹ" do ông sáng tác và đã được Nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc phổ nhạc. Sau đó Họa Sĩ và cũng là nhà Thư Họa Vũ Hối lên tặng cho Ông một cái đĩa với nét Thư Họa để chức mừng sinh nhật của Ông Võ Đại Tôn.

Ông Võ Đại Tôn lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, thân hữu và các chiến hữu của ông cùng toàn thể đồng hương đã ủng hộ ông trong nhiều năm qua, một số hiện diện nơi đây và những người không có mặt hôm nay, Trong dịp nầy ông đọc mấy câu thơ của Thi Sĩ Vũ Hoàng Chương: "Tuổi đá tuổi vàng hay tuổi ngọc, Thương nhau ai đếm tuổi bao giờ."

Trong đêm Thơ Nhạc Hoàng Phong Linh-Võ Đại Tôn.

Tiếp theo ông giới thiệu một số chiến hữu hiện diện, những người đã gắn bó với ông qua những chặng đường tranh đấu cam go, nghiệt ngã nhất từ những ngày đầu đến nay không bỏ cuộc trong số có: LS. Trần Sơn Hà, Ông Nguyễn Minh Đường, Ông Hứa trung Lập, Ông Võ Văn Xuân, Võ Trịnh Xuân … và ông cũng đã giới thiệu người vợ đã theo ông đi khắp các nẽo đường đấu tranh để hổ trợ tinh thần và chăm lo sức khỏe cho ông, bà là người đã tiễn ông lên đường về quê hương phục quốc năm đó chỉ mới có 29 tuổi, Bà đã chịu dựng qua bao nỗi khó khăn sau 12 năm chờ đợi, nuôi con và chờ chồng về. Trong dịp nầy ông cũng đã nhắc lại những kỷ niệm với Việt Dzũng, LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Nhà Thơ Du Tử Lê và những người thân thiết hiện diện trong đêm nầy. Ông kể lại một số công tác hoạt động nhằm mục đích lật đổ chế độ cộng sản, một vài chi tiết về những đòn bẩy mà công sản cố tình gài ông để làm giảm uy tín và tinh thần tranh đấu của ông. Ông cho biết sự kiện nổi bậc nhất trong cuộc đời chính trị của ông đó là ông đánh lừa được Bộ Chính trị Việt Cộng trong cuộc họp báo quốc tế tại Hà Nội năm 1982… Trong lời tâm tình khá dài, cuối cùng ông nói: "Tất cà những ân tình qúy vị dành cho tôi, tôi sẽ ghi nhớ mãi trong đời và nguyện hứa rằng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi nhắm mắt lìa đời."

Nhà thơ Du Tử Lê lên kể lại một vài kỷ niệm thận thương đối với Ông Võ Đại Tôn, Ông Võ Đại Tôn cho biết Nhà thơ Du Tử Lê là người đã viết tựa cho "Tiếng Chim Bên Dòng Thác Champi." Chương trình văn nghệ tiếp tục với những bài thơ, những bản nhạc được phổ từ tho của ông Võ Đại Tôn.

Hiện tại ông Võ Đại Tôn là Tổng Ủy Viên Điều Hợp Liên Minh Quang Phục Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hứa Trung Lập (714) 720-4722.


No comments:

Post a Comment

View My Stats