Monday 22 July 2013

CHÙA LIÊN TRÌ PHÁT QUÀ CHO TRẺ EM BỆNH UNG THƯ (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng bởi lúc 12:52 Sáng 22/07/13

VRNs (22.07.2013) – Sài Gòn – Sáng hôm qua, 21.07.2013, Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì Chùa Liên Trì đã tổ chức phát quà cho các thiếu nhi bị bệnh ung thư.

Buổi phát quà có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Viên Hỷ (Phật giáo), linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh (Công giáo), hiền huynh và hiền tỷ chánh trị sự Nguyễn Kim Lân và Nguyễn Bạch Phụng (Cao Đài giáo), mục sư Nguyễn Hoàng Hoa và mục sư Hồ Hữu Hoàng (Tin Lành), và ông Lê Quang Hiển, thay mặt Cụ hội trưởng Lê Quang Liêm (PG Hòa Hảo). NGoài ra còn có nhà báo Trương Minh Đức, blogger Huỳnh Thục Vy và nhiều blogger khác.

Trước giờ phát quà, các trẻ em bệnh cùng với phụ huynh các em được nhà chùa mời dùng cơm chay, sau đó tất cả vào chánh điện. Bắt đầu giờ nhận quà, Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng vụ Từ thiện xã hội, GHPGVNTT đã gới thiệu các chức sắc tôn giáo cho bá tánh được tường, rồi Hòa thượng mời các chức sắc nhiếp tâm nguyện cầu với Đấng Tối Cao của mỗi tôn giáo để chúc lành cho các cháu bệnh ung thư và gia đình các cháu.

Hòa thượng Thích Không Tánh cho biết, những món quà nhỏ chia cho các cháu hôm nay là phần đóng góp của bác sĩ Phan Minh Hiển và quý ân nhân ở phương xa gởi về. Tổng số có 111 cháu và 4 phụ nữ ung thư ngực đã bị cắt hoàn toàn nhận được quà, mỗi cháu có một bao thư tiền, một con thú nhồi bông và bánh sữa. Ngoài ra, một số trẻ em bệnh ung thư trên 5 tuổi được tặng thêm mỗi cháu một mặt nam châm chữa bệnh, giúp giảm đau theo phương pháp y học hiện đại của thế giới hiện nay.

Hôm nay an ninh có mặt khá đông, nhưng chỉ vào chụp hình, chứ không gây rối như những lần trước. Nhờ vậy mà các trẻ em và phụ huỳnh rất an vui. Giá mà không có mấy chú an ninh ra vào, tới lui dí máy chụp hình vào mặt người tham dự thì buổi trao quà cho các cháu sẽ viên thành hơn.

Sau đây là những tấm ảnh phóng viên VRNs ghi nhận được trong buổi phát quà hôm qua.

Một bé bị ung thư mắt, một bà mẹ thuộc sắc tộc thiểu số

Các em mang trong mình chứng bệnh ung thư, nhưng vẫn vui và bình an, còn cha mẹ các em là mất ăn mất ngủ

Mẹ con dùng cơm chay nhà chùa mời, trước lúc cầu nguyện và nhận quà

Công an quay phim chụp hình. Nhà báo Trương Minh Đức cũng chụp hình. Hôm nay những người lấy tin khá hiền hòa, kể cả công an và các phóng viên lề dân.

Các chức sắc tôn giáo cầu nguyện xin Đấng Tối Cao chúc lành cho các bệnh nhân và phụ huynh của các cháu.

Các chức sắc thay mặt quý ân nhân trao quà cho các trẻ em bị ung thư

Lm. An Thanh trao quà và nói chuyện với các cháu

Hòa thượng Thích Không Tánh chụp hình chung với một số cháu bệnh ung thư, sau khi nhận quà

Thầy Tánh an ủi và khuyến khích bố – con trẻ bệnh.

Thượng tọa Thích Viên Hỷ chụp hình chung với trẻ em và phụ huynh bệnh

PV. VRNs
Ảnh: Manna Khanh, VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats