Friday 26 July 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 26-7-2013




Posted by chauxuannguyen  on July 26, 2013
*
*
Bài viết mới


----------------------------------------------


Published on July 26, 2013   

Tin Nổi Bật Trong ngày


-----------------------------------------------------------


Thứ năm, 25 tháng 7, 2013

Ông Sang đến Washington (Blog PVLH 24, 25-7-13) -- Bản dịch của Phạm Vũ Lửa Hạ bài Mr. Sang Comes to Washington (Rushford  Report 23-7-13) mà tôi cho là khách quan nhất về chuyến đi này. Greg Rushford là một người theo dõi tình hình Việt Nam rất sát và từ lâu, không phải hời hợt như các phóng viên của các hãng thông tấn. ◄◄
Còn Tàu thì nói sao? U.S., Vietnamese leaders speak of comprehensive partnership (Tân Hoa Xã 26-7-13) -- Nó dùng cữ "speak of" thay vì "vow" (thề thốt) như mỗi lần nói đến quan hệ Việt Trung!
Big Mac Won't Satisfy Vietnamese Desire for Human Rights (New America Media 24-7-13) -- Bài Andrew Lam
Bất cân bằng của kinh tế Trung Quốc: Imbalance: Institutions and the Chinese Economy, Past and Present (Ameriacn 25-7-13) -- Glenn Hubbard & Tim Kane

Phỏng vấn Lại Nguyên Ân: Nhà Duy Tân qua trang báo (viet-studies 25-7-13) -- Bản gốc của Lại Nguyên Ân (một phiên bản cắt ngắn đã được đăng trên Thể Thao & Văn Hoá)
Thơ Trần Đăng Khoa bị nhầm thành... văn học dân gian (LĐ 25-7-13) - Tác giả biện bạch: “Tại sao mọi người không đọc cả cuốn sách của chúng tôi, mà chỉ căn cứ vào nửa trang của một mục từ mà đã coi cuốn sách là lởm khởm?”.  Đúng thế! Chả nhẽ tô canh chỉ có lều bều một con ruồi tí tẹo mà phải vứt cả tô?
Sự “lệch chuẩn” của một luận văn (CATP 25-7-13) -- Trời đất ơi! Cái luận văn này, dù không đồng ý với tác giả một vài điểm, cũng là chuyện nhỏ như con thỏ. Làm gì mà Đảng và Nhà nước phải huy động toàn bộ lực lượng công an hùng hậu để lải nhải đánh nó? (Nhắn riêng với tác giả Đỗ Thị Thoan: Nếu muốn, xin gửi cho tôi toàn bộ luận văn, viet-studies sẽ đăng nguyên văn tắp lự!)
Sinh viên vướng vào “tín dụng đen”: Hệ lụy đắng chát (CAND 24-7-13) -- Để so sánh, thượng viện Mỹ vừa thông qua đạo luật hạ thấp lải suất cho sinh viên vay.
Bất lực nhìn... quán nhậu trong trường học (SGGP 25-7-13) -- Cảm thấy bất lực vì không có tiền vào nhậu?
Đi hớn hở, về khóc thầm! (NLĐ 25-7-13) -- Nghệ sĩ cải luơng lưu diễn bên Mỹ tâm sự: "Sô diễn tại đất Mỹ hiện nay không như trước mà rất đìu hiu. Phần do kinh tế của Mỹ mới hồi phục, phần lương hưu của người già đã góp với con cháu mua nhà, tiền bảo hiểm xe, y tế…"  Một nhận xét vô cùng chính xác, không kém gì Ben Bernanke (chủ tịch Fed Mỹ). Đáng khâm phục.
Phương Thanh: "Nỗi buồn trong tình cảm khiến chị Siu tìm đến cờ bạc" (LĐ 24-7-13) --  Đúng thế. Mỗi lần đến Las Vegas là tôi thấy hàng đoàn người mặt mày bí xị, nước mắt tuôn tràn, thất thểu đi từ sòng bạc này đến sòng bạc kia. Té ra họ là những người có nỗi buồn trong tình cảm. Từ nay, tôi sẽ bắt tay từng người và thốt lên vài lời để biểu lộ sự cảm thông.


No comments:

Post a Comment

View My Stats