Tuesday 2 July 2013

CÁCH VÀO FACEBOOK DÙ ĐÃ BỊ CHẶN HOÀN TOÀN IP VÀ HOST FACEBOOK (BS Hồ Hải)




Thứ ba, ngày 02 tháng bảy năm 2013

Có nhiều cách để vào Facebook. Trước giờ Facebook không bị chặn. Nhưng trên các diễn đàn mạng có đưa một thông báo TỐI MẬT(xem hình dưới đính kèm) về việc chặn Facebook của Tập đòan bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT-VT, đề ngày 07/6/2013, không biết đúng sai thế nào?

Lệnh chặn Facebook ngày 07/6/2013, không biết đúng sai thế nào?

Tôi dùng đường truyền cáp quang gói doanh nghiệp của VNPT, nên tốc độ đường truyền rất lớn. Chưa bao giờ tôi phàn nàn về việc tốc độ chậm. Nhưng khoảng 9 ngày qua, kể từ hôm 23/6/2013 đến nay, khi vào được Facebook, khi không được, nhưng có vào được thì cũng rất chậm. 

Dù đã dùng nhiều cách để vào. Trong tất cả các cách mà tôi đã dùng như: Hotspot Shield, Anonymous web Proxy ẩn, hay Ultrasuft đều không có tốc độ vào nhanh như việc Open DNS cộng thêm đổi host của Facebook. Lâu nay biện pháp  Open DNS + host Facebook vẫn có tác dụng tốt, nhưng lần này thì vô tác dụng. Vào được cũng chỉ nhìn cái  nút: "The load this page" trên thanh công cụ của Google Chrome hoặc Firefox nó cứ xoang vòng mà không kết thúc, thì cũng không thể xem hay làm được gì trên Facebook.

Mò mẫm và hỏi thăm bạn bè thì có một chức năng cũ mà vô hiệu hóa được việc chặn Facebook tốt nhất hiện nay là dùng chức năng add ons STEALTHY vào Google Chrome hoặc Firefox để vào Facebook mà tốc độ đường truyền vẫn tốt hơn dùng Hotspot Shield và sử dụng Ultrasuft cũng như dùng Anonymous web Proxy ẩn.

Việc dùng Stealthy add on vào Google Chrome và Firefox rất đơn giản như sau:

+ ĐỐI VỚI FIREFOX CÁC BẠN LÀM THEO 4 HÌNH SAU:


LƯU Ý: 

1. Dùng Stealthy trên Firefox nhanh hơn dùng Stealthy trên Google Chrome.


2.  Khi nào các bạn thấy chậm vào các web khác thì tắt hình máy bay của Chrome hoặc Firefox thành màu đỏ đậm.


3. Nếu mạng không bị chặn mà dùng Stealthy hay các loại vượt tường lửa thì sẽ bị chậm hơn là không dùng. Nên khi các bạn thấy vào Facebook mà quá chậm thì tắt hình máy bay thành màu đỏ và vào lại thấy nhanh hơn thì chứng tỏ mạng không bị chặn.


Chúc mọi người vượt tường lửa vào Facebook để chém gió. 

-------------------------------------------

Nhân dân   Thứ hai, 01/07/2013 – 09:01 PM (GMT+7)
Posted by basamnews on July 2nd, 2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats