Thursday 18 July 2013

ĐÃ ĐẾN LÚC THỪA NHẬN SAI LẦM TẠI VIỆT NAM (Dominik GEORGE NARGELE - Washington Times)




Trung Tá Dominik GEORGE NARGELE
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, đã hưu
Washington Times   | 17.7.2013

Bản dịch của Trần Trung Hiếu  (Defend the Defenders)
Posted on July 18, 2013 by DtD   

Một lần nữa, phiên xét cử cho thấy cộng sản vẫn tiếp tục đàn áp tại Việt Nam. Luật sư tài năng Lê Quốc Quân, người có quan hệ với Mỹ, đã bị bắt vào tháng Mười Hai sau khi ông đã viết một bài chính luận cho trang web của BBC, trong đó ông lập luận cho một hiến pháp mới mà không có một sự đảm bảo của độc quyền đảng Cộng sản. 

Trong năm 2006 và 2007, ông Quân theo khóa nghiên cứu tại Quỹ Quốc gia vì Dân chủ – do Quốc hội tài trợ, ông đã phân tích cơ sở pháp lý của xã hội dân sự trong các nền dân chủ mới.

Mười hai thành viên của Quốc hội đã ký một bức thư cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi phóng thích ông Quân. Bức thư cảnh báo Hà Nội rằng quan hệ dân chủ với Mỹ sẽ bị tổn thương nếu các chương trình nghị sự của cộng sản tiếp tục hạn chế quyền tự do của công dân.

Tổng thống Obama phải lên tiếng ủng hộ ông Quân. Cộng sản Việt Nam đã được hỗ trợ trong một thời gian dài bởi cánh tả trong chính trường phương Tây và Mỹ, và chính quyền Obama nên ngừng quan hệ với cánh đảng tự do vốn đã lỗi thời đối lập với tư tưởng thực dân Pháp và cáo buộc là chủ nghĩa đế quốc Mỹ.

Cánh tả Hoa Kỳ, từng thấy mình cùng nhịp điệu với Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời chiến tranh, vẫn từ chối thừa nhận rằng họ đã gây ra nỗi kinh hoàng và thiệt hại to lớn cho người dân Việt Nam. Trong quá khứ, Nhóm tự do cánh tả này đã suy luận rằng những người cộng sản đang làm đúng.
Uy tín của Hồ Chí Minh, được dựng lên bởi các phương tiện truyền thông của nhà nước xã hội chủ nghĩa, đã giúp thuyết phục người dân rằng những người Cộng sản đã được dẫn dắt bởi một người yêu nước có lòng vị tha, trong khi Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, người đang cai trị ở Sài Gòn 1965-1975, là tham nhũng và thối nát.

Đã đến lúc phải thừa nhận rằng nhiều triệu người chết ở Đông Dương vì sự thất bại của hệ tư tưởng cánh tả và hãy cố gắng hành động để khắc phục.

* Nguồn: Washington Times


No comments:

Post a Comment

View My Stats