Sunday 5 May 2013

KẾT THÚC CUỘC “ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM” DÀI 30 NGÀY & GẦN 3000 KM (Trương Quốc Việt)




Trương Quốc Việt
Posted on May 5, 2013

Vậy là cuối cùng tôi cũng đã kết thúc cuộc hành trình dài 30 ngày của tôi đi qua các tiểu bang và lãnh thổ của Úc để tố cáo tội ác của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam và kêu gọi người Úc những nơi tôi đã đi qua kiến nghị với Chính phủ của họ về vấn đề hạn chế viện trợ cho CSVN để phát triển nhân quyền tại Việt nam.

Biết rằng sẽ có rất nhiều khó khăn trước khi bắt đầu cuộc hành trình, nhưng điều đó không làm tôi phải suy nghĩ nhiều. Chỉ biết rằng là người con của tổ quốc Việt Nam thì tôi phải làm nhiều việc thực sự có ích cho Quốc gia và Dân tộc, và đặc biệt hơn nữa là dành để tưởng niệm ngày 30 tháng 4. Một ngày đầy đau thương, tang tóc của hàng triệu đồng bào thân thương mà những người có một chút tính người thì không thể nào quên được.

Sau khi kết thúc cuộc hành trình, tôi thực sự rất vui. Vui vì tôi đã làm một việc có ích cho Quốc gia và Dân tộc, dù việc của tôi làm không có gì gọi là to lớn hơn các anh chị em khác. Vui vì tôi đã gặp những người Úc rất thân thiện và gần gũi và những gì tôi muốn gởi đến họ thì cũng đã thực hiện xong.

Vui vì trong những lúc khó khăn nhất tôi đã cố gắng vượt qua được, từ đó tôi nhận ra rằng việc làm của tôi có ý nghĩa hơn một chút. Thêm nữa, sự khó khăn của tôi làm sao có thể so sánh với các anh chị em tại quốc nội? các anh chị em đó còn khó khăn gấp trăm ngàn lần. Nhiều anh chị em đã dám đứng lên để nói tiếng nói tự do của mình dù họ biết rằng họ sẽ trả một cái giá rất đắt, có khi bằng chính mạng sống của họ vậy mà họ cũng vượt qua, tại sao tôi lại không thể?

Vui là những nơi tôi đã đi qua, hầu hết người Việt tị nạn không cách này cũng cách khác, họ giúp tôi khi thì miếng cơm, vài con cá khô, trái cây hay nước uống. tuy không lớn về mặt vật chất nhưng thấm đậm nhiều nghĩa tình của người con nước Việt. Xin cảm ơn Ban chấp hành cộng đồng người Việt tự do Victoria và toàn thể đồng bào, Xin cảm ơn Ban chấp hành người Việt tự do và toàn thể đồng bào tại Wollongong. Xin cảm ơn Ban chấp hành và toàn thể đồng bào tại Brisbane, Queensland. Cảm ơn các anh chị trong khối 1706 Sydney, các tổ chức đoàn thể và nhiều cá nhân khác. Tôi chân thành cảm ơn bằng tất cả tấm lòng.

Vui vì có nhiều cơ quan truyền thông đã loan tải về chuyến độc hành của tôi đến đồng bào trong và ngoài nước. Cũng nhân đây tôi muốn nói lời đặc biệt cảm ơn đến đài SBTN Hoa kỳ và các anh chị trong đài. Xin cảm ơn đài RFA, Vietface TV Úc châu, SBS Vietnamee, Viet nam Sydney Radio, 4EB Brisbane, Radio Viễn Xứ 88.9 Melbourne, đài phát thanh Đáp lời sông núi, web lyhuong.net và nhiều cơ quan truyền thông khác.

Tuy nhiên bên cạnh những điều vui còn có những nỗi buồn mà lòng tôi luôn trăn trở. Tôi buồn vì tôi muốn làm cái gì đó thiệt lớn lao hơn nữa nhưng khả năng tôi trong lúc này không thể làm hơn được. tôi buồn vì tôi muốn giúp những gì đó thiết thưc nhất đến các anh chị em đang hang ngày phải trực tiếp đối mặt với tà quyền cộng sản, nhưng tôi lại cũng không. Dù vậy, trong tương lai tôi sẽ cố gắng dành hết tâm, trí, lực của mình để cùng với các anh chị em trong và ngoài nước vì một Việt nam tự do.

Để tiếp nối bước cha anh, chúng tôi, những người thanh niên thế hệ trẻ Việt nam nguyện với Quốc tổ đem tấm thân này để đền đáp dâng, hiến cho một nền độc lập, tự do và dân chủ thực sự tại Việt nam.

Tự cổ chí kim, lịch sử đã chứng minh rằng “Tà” không thể thắng “Chánh”. Và những gì mà CSVN đang gây ra cho người dân Việt hiện nay chắc chắn một điều răng trong tương lai gần nó sẽ bị tiêu diệt theo quy luật. Tuy nhiên chúng ta muốn mạnh và nhanh thì chúng ta phải hành động. Mỗi ngưới chúng ta đều có một mục đích chung là mong muốn có được một nước Việt nam tự do, nhân dân Việt nam nhanh chóng thoát khỏi sự kiềm kẹp của cộng sản, vậy tại sao chúng ta lại chỉ ngồi yên mà đợi chờ?

Tôi mong muốn rằng sẽ có nhiều hơn nữa các anh chị em dù trong hay ngoài nước vượt qua nổi sợ hãi cộng sản, chúng ta phải vùng dậy, chúng ta phải đứng lên bằng chính đôi chân của mình để giành lấy quyền làm người. Tương lai của chúng ta thế nào thì do sự quyết định của chúng ta ngày hôm nay.

Trước toà đại sứ VC ở Canberra ngày 27-04-2013, chặn cuối của cuộc hành trình và cùng đồng bào tỵ nạn Việt Nam ở Úc tưởng niệm ngày Quốc Hận – 30 tháng Tư

Trương Quốc Việt


--------------------------------------------

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 
TRƯƠNG QUỐC VIỆT, AUSTRALIA

24-4-2013

19-4-2013

11-4-2013

8-4-2013

8-4-2013

8-4-2013

3-4-2013

26-3-2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats