Friday 19 April 2013

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM [6] & [7] - (Trương Quốc Việt, Australia)






Armidale, New South Wales - 1535 cây số từ Melbourne

Ngày 12 tháng 4 năm 2013


Hôm nay tôi đến Armidale. Ở đây tôi may mắn được Council tận tình giúp đở. Họ chỉ cho tôi địa điểm thuận lợi để ngồi và chổ đậu xe. Tôi gặp vài cựu chiến binh Úc đã tham chiến ở Việt Nam, họ rất vui mừng khi nhìn lại cờ Quốc Gia, lá cờ mà năm nào họ đã cùng vai sát cánh để đánh lại sự bành trướng của cộng sản.






Newcastle, New South Wales - 1145 cây số từ Melbourne

Ngày 9 tháng 4 năm 2013

Hôm nay trời đẹp, tôi hy vọng mọc chuyện được êm xuôi, nhưng không phải vậy, tôi không thể nào đứng ở trung tâm thành phố mà không có giấy phép. Sau khi đi một vòng quanh thành phố, tôi tới trạm Cảnh sát để cho hay chuyến đi của tôi. Lần nầy tôi không đi xa, tôi đứng ngay ở trạm Cảnh sát ở New Castle. Tiện hơn nữa là gần toà án nên nhiều người qua lại, có cả phóng viên chụp hình và xin chử ký của tôi. Không phải như ở Việt Nam, tôi sẽ được mời vào làm việc. Nhiều người quan tâm, hỏi han và đồng ý với vần đề tôi nêu ra về việc chính phủ Úc viện trợ cho Việt Nam để phát triển kinh tế và nhân quyền mà họ không giám sát và theo dỏi của Việt Nam sau nhiều năm viện trợ. Nhiều người hứa là họ sẽ lên tiếng và ngăn chặn những việc là vô nghĩa của chính phủ Úc, những đồng tiền họ giúp không giúp đở được người dân Việt Nam mà lại làm lợi cho cho chế độ độc tài cộng sản.

Một ngày trôi qua nhanh chóng, trước mặt tôi là đại dương, bên kia là quê hương tôi, nơi mà người dân đang bị đọa đày dưới chế độ cai trị khát máu.


-----------------------------------------


ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 
TRƯƠNG QUỐC VIỆT, AUSTRALIA

11-4-2013

8-4-2013

8-4-2013

8-4-2013












No comments:

Post a Comment

View My Stats