Tuesday 9 April 2013

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM [4] - (Trương Quốc Việt. Australia)




Trương Quốc Việt

Ngày thứ tư: Wollongong - 830 cây số từ Melbourne

Ngày 8 tháng 4 năm 2013

Wollongong là điểm dừng chân thứ tư trong chuyến độc hành của tôi. Hôm nay mưa tuy không lớn lắm nhưng cũng đủ làm ướt lạnh cho những ai phải đi ngoài đường không có dù che. Chọn một góc ở trung tâm thành phố Wollonggong, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thì Council đuổi tôi đi dù tôi đã báo cho cảnh sát, nhưng họ đòi tôi phải có giấy phép của Council nếu không thì tôi phải dời sang bên kia đường. Đã qua 12 giờ trưa rồi, nếu tôi đi xin được giấy phép thì mất hết nữa ngày, thôi tôi đành phải dời qua bên kia đường.

Mưa mỗi lúc mỗi nặng hạt. Đứng dưới mưa không dù che làm tôi ướt lạnh tê người. Mưa ở Úc thường lạnh hơn mưa ở Việt Nam mình, mưa thu ở đây càng lạnh hơn. Tắm dưới mưa tôi nghỉ đến chẹn đường dài làm tôi lo ngại đến sức khoẻ của cho những ngày kế đến. Dù lạnh, nhưng khi nghĩ đến những bà con mình ở VN quanh năm nắng mưa dãi dầu để nuôi thân, so với tôi hôm nay thì chẳng thấm gì, khiến tôi tăng thêm nghị lực, tinh thần. May mắn là tôi gặp được nhiều người Việt tỵ nạn ở Wollongong giúp đở về tinh thần, đặc biệt là các anh chị trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng rất chu đáo giúp đở tôi làm tôi được ấm lòng thêm. Xin cám ơn nhiều đến các anh chị trong Ban chấp hành CĐNVTD Wollongong và nhiều đồng hương khác.

Kết thúc một ngày ướt ác, tôi lên đường đi Sydney nơi trung tâm thành phố của Người Việt Tỵ Nạn ở Úc và tôi mong đợi một ngày đẹp trời và mọi điều may mắn.

Việt Trương

Hình :


-------------------------------------------


ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 
TRƯƠNG QUỐC VIỆT, AUSTRALIA


8-4-2013







No comments:

Post a Comment

View My Stats