Monday 8 April 2013

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM [3] (Trương Quốc Việt, Australia)





Ngày đầu: Wangaratta, Victoria - 250 cây số từ Melbourne

Ngày 1 tháng 4 năm 2013

Hôm nay là ngày đầu tiên của cuộc hành trình. Tôi dừng chân lại Wangaratta, bắt đầu lúc 9 giờ sáng trời rất đẹp, vì là ngày lễ nên vắng người, cái tỉnh nhỏ nầy lại càng hoang vu và hiu quạnh hơn. Người dân ở đây rất thân thiện và gần gũi. Mặc dù là tỉnh nhỏ, xa xôi, nhưng họ quan tâm nhiều đến tình hình đất nước và tình hình thế giới. Khi họ thấy những tin và hình ảnh về VN thì họ rất ngạc nhiên. Có nhiều người đứng lại đọc kỹ trước khi đi và đó là những gì mà tôi mong muốn để gởi thông điệp đến họ. Tôi kết thúc khoảng 3 giờ chiều. Thật là một ngày thành công tốt đẹp cho một ngày khởi hành.


Ngày thứ hai: Albury, NSW - 325 cây từ Melbourne

Ngày 2 tháng 4 năm 2013

Ngày thứ hai của cuộc hành trình, tôi bắt đầu trưng bày biểu ngữ, cờ rất sớm, nhưng hơi trục trặc một chút về giấp phép, nhưng cuối cùng mọi chuyện được êm xuôi. Người dân ở đây cũng dễ mến như ở Wangaratta. Hôm nay tôi nghĩ trễ hơn ngày hôm qua. Thêm một ngày thành công. Tôi biết và học hỏi thêm vài điều. Đi một ngày học một sàng khôn.


Ngày thứ ba: Goulburn, NSW - 680 cây số từ Melbourne

Ngày 3 tháng 4 năm 2013

Hôm nay tôi đến Goulburn, một làng nhỏ cách Sydney khoảng 195 cây số nằm về hướng Nam. Goulburn nằm trên xa lộ Hume nối giữa chặng đường Melbourne và Sydney. Đây là nơi nghỉ chân cho các tài xế đi từ Melbourne hay Canberra đến Sydney hay trở về. Kể từ khi xa lộ Hume không còn chạy vô Goulburn nữa thì phố trở nên hoang vắng hơn. Chăn nuôi bò, trừu, làm nông trại là kế sinh nhai của người dân ở đây. Là những người nông trại nên họ thật thà và thân thiện. Vài người đến trò chuyện, hỏi thêm về VN, tình hình và đời sống người dân VN. Ngày hôm nay tuy trời không đẹp lắm nhất là khi vào thu ở đây hay có sương mù, nhưng về chiều một chút nắng đủ sưởi ấm lòng người độc hành cho nhân quyền để thêm nghi lực cho chặn đường dài sắp tới.


XEM HÌNH NƠI TRANG CHÍNH :  http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2872-2872




ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

8-4-2013







No comments:

Post a Comment

View My Stats