Wednesday 3 April 2013

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM [2] (Trương Quốc Việt, Australia)




Trương Quốc Việt  (Ly Hương)
Melbourne 31-3-2013

Tiếp theo bản thông cáo báo chí ngày 25/03/2013, tuyên bố về chuyến "Độc hành cho nhân quyền Việt Nam" thì vào ngày 31/03/2013, anh Trương Quốc Việt đã đến Đền Thờ Quốc Tổ để làm lễ Cáo Tổ.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vào tháng Tư năm 2012 anh Trương Quốc Việt đã toạ kháng 7 ngày trước toà Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam và 12 ngày trước tiền đình Quốc Hội Úc Đại Lợi tại Canberra để đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho người dân Việt Nam.

Năm nay, anh Trương Quốc Việt quyết định một chuyến độc hành bằng xe hơi đi qua 13 tỉnh lớn và 3 thành phố thủ phủ chính của nước Úc để gây sự lưu tâm của người Úc về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, trước khi kết thúc bằng một cuộc toạ kháng 5 ngày trước toà đại sứ CSVN tại Canberra.

Cuộc hành trình đơn độc bằng xe hơi gần 4000 cây số của anh Trương Quốc Việt cho nhân quyền VN tại Úc sẽ đi qua và ngừng lại ở các thành phố thủ phủ và các tỉnh lớn theo thứ tự sau đây: Melbourne, Wangaratta, Albury-Wodonga, Goulbourn, Wollongong, Sydney, Gosford, Newcastle, Muswellbrook, Tamworth, Armadale, Glen Innes, Grafton, Ballina, Brisbane và Canberra. Anh sẽ khởi hành từ Melbourne vào ngày 1 tháng 4, dừng lại tại Sydney vào hai ngày 6 và 7 tháng Tư, dừng tại Brisbane vào hai ngày 20 và 21 tháng Tư và bắt đầu toạ kháng tại Canberra từ ngày 26 đến ngày 30 tháng Tư năm 2013"

Sau khi làm lễ Cáo Tổ, anh Trương Quyết Việt đã dành cho đài Viễn Xứ 88.9 FM một cuộc phỏng vấn ngắn (xin nghe phần âm thanh), trò chuyện cùng đồng hương và đón nhận những lời chúc lành cho chuyến đi của anh.

Melbourne, 31/03/2013






-----------------------------------










No comments:

Post a Comment

View My Stats