Tuesday 28 May 2013

NHỮNG ĐÊM DÀI SẮP TỚI (Tiểu Khê - Danlambao)






Trương Duy Nhất bị bắt !? Tội gì? Nói xấu đảng, bôi nhọ lãnh đạo? Lần này thì chắc là nguy to rồi. Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi ông Nhất bị bắt, bởi ít ra ông cũng đã từng làm cho báo CA Quảng Nam. Mối quan hệ rộng rãi, những bài viết thể hiện quan điểm riêng của ông cũng chẳng có gì hằn học, miệt thị đến mức có thể kết tội theo điều 258. Phải nói là ông viết đúng “chứ không phải bôi nhọ” và vì sao thì mọi người cũng hiểu. Cho dù có độc tài đến mấy chăng nữa, khi đã chấp nhận mở cửa hội nhập thế giới rồi thì việc kết tội người nói không tốt về mình cũng rất vô lý. Sẽ để lại ấn tượng vô cùng xấu trong con mắt bạn bè thế giới.

Khi ông Nhất đã từng nói “Cái còng và khẩu súng không thể chĩa vào Nhất” thì có thể hiểu là ông đã dự cảm một mức độ an toàn nào đó cho bản thân khi thể hiện quan điểm của mình trên blog. Việc ông bất ngờ bị bắt dẫn đến nhiều suy diễn về tình hình chính trị hiện nay. Phần đông dư luận nghiêng về vấn đề nội chiến trong Đảng và việc bắt bớ các Bloger là những đòn cảnh cáo đối thủ. Tạm gác những hoài nghi trên. Trương Duy Nhất không phải là lợi dụng quyền tự do dân chủ... Như điều 258. Những quan điểm thể hiện trong các bài viết của ông không phải xuyên tạc mà đang nói đúng về đảng hay các cán bộ cao cấp. Nếu chê bai lãnh đạo mà phạm tội thì đất nước này cần phải xây dựng thêm nhiều nhà tù để nhốt khoảng 2/3 dân số. Đó là chưa kể các đồng chí cũng đang hằm hè nhau chỉ chực chờ đồng chí mình hở sườn là đâm ngay.

Thực trạng xã hội hiện nay đang cho thấy những nguy cơ lớn về vấn đề ổn định xã hội. Suy thoái kinh tế trầm trọng, hiện tượng thanh niên trong độ tuổi lao động không có việc làm đang ngày càng gia tăng, đi cùng với nó là những bất ổn thường trực trong đời sống hàng ngày. Cướp, giết, hiếp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nền tảng đạo đức xã hội bị phá vỡ. Tất cả đều có nguyên nhân từ “Trách nhiệm chính trị”, cho thấy cơ chế điều hành xã hội hiện tại đang sai lệch nghiêm trọng.

Những người đang gánh trách nhiệm lớn lao vẫn tiếp tục dối trá, lừa mị nhân dân. Quốc hội tiếp tục bàn về những vấn đề mới sốt xình xịch như những mối quan hệ mờ ám giữa doanh nghiệp và lãnh đạo mà người dân thì đã quen đến mức đã coi nó bình thường như cơm ăn nước uống hàng ngày. Khuấy động những chủ đề nóng bỏng, tạo ra những không khí tranh cãi như thật để rồi cuối cùng vẫn chẳng có vấn đề gì mới. Họp xong xuôi tất cả lại về.

Trong khi đó, ông Nhất và những người như ông đang cố gắng điểm chỉ, vạch mặt những điểm yếu của chế độ hiện tại với mong muốn loại bỏ hoặc cảnh báo nhằm giảm thiểu, hạn chế những nguy cơ đó. Với mong muốn cho một chế độ ổn định, dân chủ và phát triển tốt đẹp thì không thể nào có thể chụp mũ cho cái tội nói xấu, làm mất ổn định xã hội.

Việc bắt Trương Duy Nhất có thể sẽ khiến cho nhiều người đang cố gắng tranh đấu cho mục tiêu cải thiện xã hội chùn bước ??? Những kẻ đáng bị bắt và kết tội vì đang ngày đêm cấu kết với nhau tàn phá đất nước sẽ được dịp mở hội tưng bừng. Chúng sẽ được tự do thoải mái để tàn phá nhanh hơn, nhiều hơn. Thỏa mãn nhu cầu sống gấp. Và những ngày tăm tối có thể sẽ dài hơn trên đất nước Việt Nam.





No comments:

Post a Comment

View My Stats