Tuesday 28 May 2013

THƯ ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC TRỢ GIÚP MỘT PHẦN TÀI CHÁNH CHO GIA ĐÌNH CỦA NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN & ĐINH NGUYÊN KHA (Nguyễn Hùng, New Zealand)




28/05/2013

Đảng CVSN và nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1975 đến nay đã thường xuyên kêu gọi các nước trên toàn thế giới không phân biệt chế độ chính trị trợ giúp tài chính cùng vật chất để giúp đất nước nhanh chóng thoát cảnh nghèo khổ chậm tiến do hậu quả cuộc chiến Bắc Nam kéo dài hơn hai thập niên. Đảng và nhà nước Việt Nam không chỉ hoan nghênh và sẵn sàng nhận sự giúp đỡ của những nước cộng sản đồng chí anh em mà cũng đã thường xuyên tiếp nhận viện trợ từ nhiều nước tư bản hay các nước đã từng trực tiếp tham gia cuộc chiến Việt Nam như Mỹ, Úc, Tân Tây Lan, Nam Hàn,… Và thực tế những nước tư bản lại là những quốc gia viện trợ nhân đạo cho đảng và nhà nước CHXHCN Việt Nam nhiều nhất mà không có bất cứ ràng buộc về kinh tế hay chính trị.

Trên tinh thần đó, chúng tôi – một số người Việt ly hương, đang sinh sống tại các nước trên thế giới, ngưỡng mộ lòng yêu nước của hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã anh dũng đứng lên chống lại hành động xâm lược Biển Đông của Tàu trong tinh thần ôn hòa lại bị kết án tù nặng nề – nhận thấy rằng gia đình hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đang và sẽ đối diện khó khăn, nhất là về mặt kinh tế, vừa lo kế sinh nhai vừa lo thăm nuôi hai em trong thời gian bị tù tội. Chúng tôi có ý định sẽ cùng nhau đóng góp chút ít tài chính để bảo trợ một phần cho gia đình hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha trong tình nghĩa đồng bào lá lành đùm lá rách, xem đây là một công việc thiện nguyện như những việc làm thiện nguyện khác giúp đỡ đồng bào bất hạnh tại Việt Nam, để gia đình của hai em trang trải phần nào các chi phí sinh hoạt trong gia đình trong lúc khó khăn về kinh tế vì phải lo việc thăm nuôi hai em trong thời gian hai em bị giam cầm.

Số tiền chúng tôi dự trù bảo trợ và phụ giúp cho mỗi gia đình là 2 triệu đồng cho mỗi tháng. Đây chỉ là một số tiền rất khiêm nhường, chỉ nhằm phụ giúp gia đình hai em một phần nhỏ trong cuộc sống khó khăn chung của cả nước. Chúng tôi dự trù sẽ cố gắng thường xuyên bảo trợ gia đình hai em trong một thời gian, hoặc có gì thay đổi ngoài dự định.

Đây chỉ là một số tiền giúp đỡ nhỏ nhoi, chỉ có tính cách tượng trưng, như thường xảy ra giữa bà con thân quyến hay bạn bè chòm xóm khi có chuyện khó khăn xảy ra, tương tự như là việc đảng và nhà nước Việt Nam và các tổ chức từ thiện trong nước nhận tiền trợ giúp từ các nước trên thế giới không phân biệt chế độ chính trị, bạn bè hay đối nghịch, để lo cho người dân trong hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi xin công khai trước công luận việc làm thiện nguyện này.

Chúng tôi rất thiết tha được gia đình của hai em Phương Uyên và Nguyên Kha đồng ý nhận sự giúp đỡ nhỏ nhoi này của chúng tôi.

Kính nhờ bà con chuyển tin này đến gia đình hai em Phưong Uyên và Nguyên Kha để gia đình biết và có quyết định.

Địa chỉ email liên lạc: savevietnam09@gmail.com

Ngày 30 tháng 05 năm 2013

Thay mặt một số bạn bè tham gia bảo trợ
Nguyễn Hùng (cựu SV Colombo Plan, NZ)



No comments:

Post a Comment

View My Stats