Wednesday 29 May 2013

PHẢN ĐỐI QUÂN XÂM LƯỢC BẮC KINH - TÔN VINH VẺ ĐẸP CỦA LÒNG YÊU NƯỚC (Nhật Ký Yêu Nước)





Thưa các bạn,

Hiếm có lúc nào hơn lúc này, chúng ta cần nhắc nhở nhau về hiểm họa xâm lược đang phủ bóng lên Tổ quốc Việt Nam. Hiếm có lúc nào hơn lúc này, chúng ta cần tôn vinh vẻ đẹp của lòng yêu nước.

Hai tuần vừa qua phải được xem như một chuỗi ngày ô nhục. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Trung Quốc đã liên tục có 4 động thái xâm lược leo thang.
Bất chấp luật biển Việt Nam và luật lệ quốc tế, 32 tàu cá Trung Quốc thản nhiên vơ vét sản vật trên vùng biển Trường Sa mà Việt Nam đang giữ chủ quyền. Nhưng khác với những lần làm càn trước đây, sự xấc xược của nhà cầm quyền Bắc Kinh đã không dừng lại ở đó. Chúng hung hăng đưa tàu chiến vào Vịnh Bắc Bộ. Chúng ngang nhiên ra lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng biển của ta. Chúng còn xua 16 tàu Trung Quốc bủa vây, rượt đuổi và phá hoại một tàu đánh cá của ngư dân mình. Vậy là chỉ trong vòng 2 tuần lễ thôi, quân xâm lược đã giáng 4 cú đòn đau trên chủ quyền Việt Nam và lòng tự trọng của những người Việt Nam yêu nước.

Tình cảnh này đặt mọi người Việt Nam trước một sự lựa chọn. Chúng ta không thể mất nước vì tàu chiến của Chủ nghĩa Phát-xít Đỏ Bắc Kinh. Nhưng chúng ta sẽ mất nước khi đánh mất lòng tự trọng và lòng yêu nước của mình.

Khi mọi người Việt trẻ đều thờ ơ trước hiểm họa xâm lăng, chúng ta đã cho đi mọi vùng biển và mọi lợi quyền mà Bắc Kinh muốn chiếm.

Khi mọi người Việt trẻ đều vô cảm trước nỗi đau của đồng bào và nỗi nhục của quốc gia, chúng ta đã cho đi cả nước Việt.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần đóng góp cho cuộc chiến đấu giữ nước bằng việc tôn vinh vẻ đẹp của lòng yêu nước, khơi dậy dư luận về hiểm họa xâm lược, và phục hồi ý thức quốc gia. Đó là hành động giữ nước mà mỗi chúng ta cần làm, và có thể làm.

Và với những lí do trên, xin phát động CUỘC THI ẢNH ĐẠI DIỆN PHẢN ĐỐI QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC !

Người trẻ Việt Nam không còn xa lạ với những cuộc thi ảnh trên mạng xã hội. Tuy vậy, đây là lần đầu chúng ta gặp gỡ trong một cuộc thi ảnh tôn vinh lòng yêu nước và ý chí chống ngoại xâm. Để tham gia cuộc thi, hãy cùng:

_ Viết, vẽ hoặc in một biểu ngữ phản đối mưu đồ xâm lược của Trung Quốc. Biểu ngữ không bị giới hạn về cách thức trình bày và chất liệu. Mọi nội dung trên biểu ngữ đều được chấp nhận nếu không lạc đề hoặc có ngôn từ thiếu văn minh. Cuộc thi khuyến khích những biểu ngữ có nội dung, chất liệu và cách thức trình bày sáng tạo, thể hiện tinh thần khai phá của tuổi trẻ - điều mà đất nước rất cần.

_ Tạo dáng và chụp hình với biểu ngữ của bạn. Trong “bài dự thi”, bạn có thể chụp hình cùng một hoặc nhiều người bạn khác.

_ Dùng hình đó làm ảnh đại diện trên Facebook, Blog hoặc Skype.

_ Gửi ảnh cho ban tổ chức qua hòm thư: nochina.nhatkiyeunuoc@gmail.com
Nhớ điền đầy đủ thông tin về họ tên, số điện thoại, nơi ở và Facebook của bạn (nếu có). Ban tổ chức sẽ hồi âm khi bài dự thi của bạn được đăng tải.

_ Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 30/06/2013. Giải thưởng sẽ được trao cho những bài dự thi được Like nhiều nhất cho tới thời điểm đó.

1 GIẢI NHẤT: 1 áo phông mang thông điệp khẳng định chủ quyền của No China Shop và 1 cuốn “Chết Bởi Trung Quốc” (Death By China).

4 GIẢI NHÌ: 1 cuốn “Chết Bởi Trung Quốc”

NHANH CHÂN LÊN, SỐ LƯỢNG CÓ HẠN  !

-- Nhật Ký Yêu Nước --



No comments:

Post a Comment

View My Stats