Friday 31 May 2013

BỘ TRƯỞNG PHẠM BÌNH MINH & VÁN CỜ BỊ TRIỆT (Nguyên Anh - Danlambao)





Kỳ họp Quốc hội 13 vẫn tiếp diễn, nhà cầm quyền vẫn bàn bạc tới lui về những bất cập của Việt Nam (VN), còn người dân lại ngán ngẩm thở dài vì biết sau chủ đề tên nước và sửa đổi HP thì mọi việc sẽ không có gì thay đổi, nếu có chăng chỉ là thêm cách đặt tròng vào cổ những con cừu mang tiếng người dân. Điểm báo hôm nay nổi lên Bộ trưởng Phạm Bình Minh điều trần trước Quốc hội vấn đề chủ quyền Biển Đông, ông cho biết sau như sau:

“Ta phải tiếp tục đấu tranh ngoại giao. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã nêu rất rõ vùng đánh cá đó là vùng đánh cá của VN, việc TQ cản trở việc đánh cá của ngư dân ta là vi phạm các nguyên tắc (mà các bên đã cam kết - pv).

Các biện pháp của mình là phải bảo vệ ngư dân. Những hành vi cản trở hoạt động đánh cá của ngư dân như vậy là rất nghiêm trọng, ngư dân vẫn tiếp tục đánh cá và khi có sự vi phạm xảy ra thì ta phản đối. Còn trên ngư trường, đương nhiên nếu có những vi phạm vào vùng biển của ta thì các lực lượng chức năng sẽ có trách nhiệm bảo vệ (chủ quyền - pv).

Ta đang dùng tất cả các biện pháp để đấu tranh bảo vệ ngư dân. Đấu tranh ngoại giao là biện pháp trong thời bình và luôn là biện pháp được tất cả các nước sử dụng. Các sự việc tranh chấp trên biển không chỉ xảy ra với ngư dân VN mà ngư dân các nước khác trong khu vực cũng có. Ta dùng biện pháp ngoại giao để đấu tranh và tất cả các biện pháp hòa bình, các biện pháp có thể.” [1]

Ngược lại về phía Trung Quốc (TQ) người phát ngôn Hồng Lỗi tuyên bố những hành động của họ là bảo vệ chủ quyền Tây Sa và các cáo buộc của VN hoàn toàn sai thực tế. [2]

Kính thưa Bộ trưởng Minh,

Ngài nên đăng đàn làm rõ những hành động của TQ là có lý hay vô lý trong khi họ có trong tay công hàm 1958 của thủ tướng Phạm văn Đồng công nhận, nếu thừa nhận thì chỉ nên đấu tranh với cái đường lưỡi bò tham lam kia và tuyên truyền cho người dân được biết vấn đề này thuộc về lịch sử và ngài không thể nào lật ngược thế cờ.

Biện pháp bảo vệ ngư dân của ngài thế nào khi đã có những ngư dân bị TQ bắt người và tàu đòi những món tiền chuộc khổng lồ nhưng nhà cầm quyền vẫn im hơi lặng tiếng. Còn gia đình họ phải vay mượn, cầm cố để có tiền chuộc người thân về và cách hổ trợ duy nhất là lãi suất ngân hàng giảm cho chút ít?

Còn lực lượng biên phòng đã trở thành đội quân cứu hộ khi không làm tròn nhiệm vụ chiến đấu với bọn giặc cướp mà chỉ canh chừng lai dắt những chiếc tàu bị nạn trên biển.

Việc đấu tranh ngoại giao theo thẩm quyền của ngài đã không thể trong bối cảnh nói chuyện với thằng điếc không sợ súng và đã đi quá xa khỏi tầm tay ngài, vấn đề hiện nay thuộc về trách nhiệm của Bộ trưởng Quốc phòng và cao hơn là thủ tướng 3 Ếch.

- Ngài đưa ra giải pháp đấu tranh ngoại giao? Bọn giặc đâu có nghe.

- Giải pháp kiện ra tòa án Quốc tế? Cũng không được khi cựu thần tiên đế công nhận bằng giấy trắng mực đen để đổi lại những viên AK, đại pháo, chiến cụ năm xưa, và chúng đã trình ra cho quốc tế thấy mới đây trong cuộc họp báo làm bằng chứng.

- Còn chiến? Sao mà chiến được khi các người có trách nhiệm như tướng Phùng Nhát khoanh tay cúi đầu nghe bọn giặc dạy bảo và tuyên truyền cho người dân về ơn nghĩa của bọn giặc cướp.

Vậy nên, ngài chỉ nói cho có lệ thôi, cho qua rồi đâu cũng vào đấy, ngư dân thì được lên dây cót hăng hái ra khơi bám biển làm giàu cho Tổ Quốc còn bị bắt thì chú vẹt Nghị đăng đàn phản đối vài câu. Dân họ bị bắt chứ có phải mình đâu mà lo, còn mấy chiếc Su hay tàu Kilo gì đấy mua về chạy vòng vòng ngắm cảnh là được rồi, ngu gì mà chiến chứ, đúng không các vị?

Còn nói về chiến một cách nghiêm túc thì ngoài thay thế các tên tướng hèn bằng các tướng lĩnh trẻ diều hâu thì liệu VN có đủ tài lực, vật lực cho một cuộc chiến tranh không? Trên thế giới còn bao nhiêu quốc gia CS có thể hỗ trợ VN trên tinh thần quốc tế vô sản? (Còn sót mấy thằng cộng sản sừng sỏ: Việt nam, Trung Quốc, Cuba và Bắc Triều Tiên)

Vậy ngài dựa vào đâu? Nga sô ư? Nga thì bây giờ thực dụng và không còn CS nên không có tinh thần vô sản quốc tế, Cuba kiên định con đường CS thì đói lên đói xuống không có gạo mà ăn, Bắc Triều Tiên thì nước nó còn chưa xong lo gì ai.

Còn các nước tư bản phương Tây? Họ không dám làm đồng minh với VN, bởi tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam thuộc hàng đỉnh của nên. Nên họ chạy còn chưa được, nói gì tới hợp với chả tác, đồng với chả minh…


_______________________________

Chú thích:






No comments:

Post a Comment

View My Stats