Wednesday 29 May 2013

DÂN BIỂU ÚC LUKE DONNELLAN LÊN TIẾNG VỀ BẢN ÁN KẾT TỘI HAI SINH VIÊN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA (Nguyễn Quang Duy)




30-5-2013

Tin Úc Châu: Chiều thứ ba, ngày 28 tháng 5 năm 2013, trước Quốc Hội Tiểu Bang Victoria, Dân Biểu Donnellan (Bắc Narre Warren) đã thay mặt cho cộng đồng người Việt lên tiếng về việc nhà cầm quyền cộng sản kết án hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Ông Luke cho biết Cộng đồng người Việt quan tâm rất mạnh mẽ đến quê hương Việt Nam, bao gồm cả bạn bè và thân nhân của họ vẫn còn sống dưới ách thống trị của nhà cầm quyền cộng sản ở nước này.

Ông phát biểu: "Tôi muốn đưa ra trường hợp hai công dân Việt Nam đã được Đài phát thanh Á Châu Tự Do và các cơ quan truyền thông khác đề cập gần đây: Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi, và Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi, bị bắt vào tháng 10 năm 2012 chỉ vì thả truyền đơn chống lại việc Trung Quốc chiếm đóng các hải đảo trên Biển Đông, có thể thấy được chính phủ Việt Nam không hành động một cách mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền quốc gia. Thật không may những người này đã bị bắt giữ. Nguyễn Phương Uyên đã bị kết án sáu năm tù và Nguyễn Đình Kha đã bị tám năm tù – tất cả chỉ vì thả truyền đơn biểu lộ quan điểm của mình.”

Ông Luke cũng nhân cơ hội bày tỏ mối quan tâm về việc Bộ Di Trú vẫn cứu xét các công dân Việt Nam đến Úc xin tị nạn dựa trên ý tưởng thiếu thực tế là không có đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

Cũng được biết ngay khi sau khi hai sinh viên bị kết án Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc châu đã chính thức lên tiếng và Khối 8406 tại Úc đang sửa sọan một Chiến dịch Vận Động Nhân Quyền cho Việt Nam.

Nguyễn Quang Duy.
Melbourne, Úc Đại Lợi


No comments:

Post a Comment

View My Stats