Tuesday 28 May 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 28-5-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Ba, 28-5-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vẫn không thấy cái mặt đâu, nhưng “người phát ngôn” vẫn lên tiếng Phản đối tàu Trung Quốc đâm 1 tàu cá của Việt Nam (TTXVN). - Yêu cầu xử lý nghiêm vụ tàu Trung Quốc đâm hỏng 1 tàu cá Việt Nam (CP). - Thuê tàu cá ra cứu tàu ngư dân bị nạn trên biển (Infonet). - Quảng Ngãi: Hỗ trợ cho 2 tàu cá bị tấn công trên biển (TT). Ông Nguyễn Xuân Huế; chủ tịch Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao tiền cho chủ tàu cá Trần Văn Dũng =>
- Trung Quốc tập trận bất thường, tướng Cương lên tiếng (VTC). - Ba hạm đội TQ tề tựu ở Biển Đông (BBC). “Cuộc tập trận hồi tuần trước của hải quân Trung Quốc là nhằm phát tín hiệu đến Hoa Kỳ và Philippines vào lúc hàng không mẫu hạm USS Nimitz đang có mặt trên Biển Đông, nhật báo của Hong Kong bình luận… cuộc tập trận chung này cho thấy Bắc Kinh sẽ duy trì lập trường cứng rắn đối với Philippines”. - Trung Quốc đã tiếp nhận tàu đổ bộ “Zubr” đầu tiên (Lenta/ Kichbu).
- Ông Tập Cận Bình: Quan hệ với Mỹ đang ở ‘bước ngoặt quan trọng’ (VOA). “Trong số các vấn đề có phần chắc sẽ được mang ra thảo luận là mối căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên, những lời tố cáo của Hoa Kỳ về những hoạt động gián điệp mạng do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn, cùng với những vụ tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với Nhật Bản và các nước láng giềng trong vùng Đông Nam Á”.
- Đỗ Trường – Bán đất, bán rừng, bán cả linh hồn (Dân Luận). “Đây không còn là lời cảnh báo nữa, mà sẽ có ngày xuất hiện những đạo quân từ trong hầm Bauxite, từ cánh rừng đầu nguồn, từ biển khơi ập vào nuốt chửng đất mẹ. Vâng! Từ bán đất bán rừng đến bán linh hồn có một khoảng cách rất gần“. - Tiếp tay cho giặc (Nguyễn Thông).
- Sáng Kiến Quản Lý Tổ Cuốc (Đinh Tấn Lực). – Lưu Quang Vũ: Người có triệu chúng tôi, tôi chỉ có một Người (Phương Bích). “Tổ quốc là nơi tỏa bóng yên vui/ Nơi nghĩ đến lòng ta yên tĩnh nhất/ Nhưng nghĩ đến Người lòng tôi rách nát/ Xin Người đừng trách giận, Việt Nam ơi“. – Mời nghe lạ: Bài hát “Triệu Con Tim” của nhạc sĩ Trúc Hồ (Dân Luận). “Ải Nam Quan, Hoàng – Trường Sa…/ Một ngàn năm giặc phương Bắc/ Quê Hương mình rồi sẽ ra sao?
- Một bài phân tích sắc sảo! Đúng là của người từng lăn lộn từ ngoài xã hội cho tới lao tù, nên hiểu cả cơ cấu, hoạt động của ngành công an: Người Buôn Gió – Ai bắt Trương Duy Nhất? (FB NBG/ Dân Luận). “Thường xem ai bị bắt, hãy để ý đến Hồ Thu Hồng, tức Beo. Nếu Beo chửi rủa, xỉ vả người bị bắt, Beo thầm thì là người ấy tội này, tội nọ bắt là đúng. Ta có thể biết phe nào bắt người đó. Như trường hợp Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ chẳng hạn, Beo gào rống , xỉa xói Cù Huy Hà Vũ. Rồi Beo lớn tiếng dọa nạt Ba Sàm, Xuân Diện, Huệ Chi, Quang A“. Xin giới thiệu luôn bà con ngôi nhà mới của Lái Gió, địa chỉ: nguoibuongio1972.blogspot.de . Còn nhà cũ của Ba Sàm thì … BTV sắp có thông báo quan trọng! - Lặng lẽ và ồn ào (Đông A). “… đặc biệt các trang có vẻ như là dư luận viên đưa những bình luận hướng tới định hướng thông tin mà trước đây hoàn toàn im lặng trong vụ bắt ông Phạm Chí Dũng.”
Việc trang web của Trương Duy Nhất bị đóng ngay khi ông bị bắt, khác hẳn với hầu như tất cả các trường hợp blogger khác cùng hoàn cảnh, có thể lý giải phần nào lý do. Dường như trong trang web đó có những nội dung được đưa lên gần đây mà người ta muốn phải được “bịt” ngay. Lại thêm một trang mạng khác, lâu nay bị nhiều nghi vấn “gián điệp”, nay vội vã, vụng về có ngay một bài như thể thanh minh cho người này, đổ “tội” cho người kia trong vụ bắt giữ TDN, cũng làm rõ thêm nguyên nhân, thậm chí cả người “khởi xướng”. - Nhà báo Trương Duy hất đã bị bắt cóc … rồi thành bắt thật! (VLB). - “Bỏ phiếu cùng quốc hội”–Trương Duy Nhất vì bài này mà bị “túm” ? (NLG).
- Đồng Phụng Việt: Những người có thể là “bị hại” trong vụ án Trương Duy Nhất (ĐPV/ Ba Sàm). Hãy xem bức ảnh di lý blogger Trương Duy Nhất từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội phục vụ công tác điều tra. Có lẽ blogger Trương Duy Nhất là trường hợp đầu tiên bị bắt khẩn cấp mà không bị còng tay, một tay khoác ba lô, dáng đi ung dung, tự tại, thần sắc không có vẻ lo âu. Phải chăng người ta lo sợ tác động của việc “Bỏ phiếu cùng Quốc hội” trên trang “Một góc nhìn khác” của blogger Trương Duy Nhất ảnh hưởng đến kết quả bỏ phiếu tín nhiệm các nhân vật cao cấp, nên tạm giữ anh một thời gian nhằm khóa miệng? Mời xem thêm bình luận trên FB Ba Sàm.
Độc giả L.N.L gửi bình luận tới BTV: ”Về vụ Trương Duy Nhất, tôi nghĩ bắt một thời gian ngắn sẽ thả ra ngay thôi. Nó có dáng dấp mang tính diễn nhiều hơn là bắt thực vì độ nguy hiểm của đối tượng. Thứ nhất, tính phe phái của ông Nhất quá lộ, quá rõ. Phe Dũng thắng thế thì nhân cơ hội đó bắt để thị uy, có thể với cái cớ là dính líu vào việc làm lộ bí mật kết quả họp bô chính trị. Coi như là rung cây doạ khỉ; thứ hai, mức độ nguy hiểm của ông Nhất không đáng để bắt, nếu mà bắt có bắt cả trăm người; hơn nữa nhiều tay còn chửi ngoa hơn ông Nhất; thứ 3, bắt vì một cái điều 258, như vậy là khá nhẹ so với điều 88 hoặc 79, trong khi đó lại làm rình rang ầm ĩ, vừa ở phương tiện báo chí truyền thông, vừa ở việc cố tình di lí ngay ra HN để tỏ ra nguy hiểm, tóm lại là màn giơ cao đánh khẽ. Và cuối cùng, bắt để làm lạc hướng dư luận để giảm nóng ở các vụ quốc hội hiện thời. (lại thêm cái thông tin vừa được cung cấp trong bài: bị bắt mà có vẻ ung dung, không bị còng…
- RSF lên án vụ Việt Nam bắt giữ blogger Trương Duy Nhất (RFI). - Blogger Trương Duy Nhất bị bắt về tội chỉ trích chính phủ (VOA). “Blogger Trương Duy Nhất bị tố cáo về hành vi vi phạm điều 258 của Bộ Luật Hình sự là ‘lạm dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước’, một tội có thể bị phạt tới 7 năm tù”.
- Phỏng vấn ông Lê Hiếu Đằng: Bắt ông Nhất để dọa người ‘yếu bóng vía’ (BBC). “Đây là biện pháp để họ răn đe những người yếu bóng vía tham gia vào cuộc đấu tranh chính đáng hiện nay vì một nước Việt Nam dân chủ giàu mạnh và chống bọn bành trướng Bắc Kinh”.
- Các blogger nghĩ gì về vụ bắt giam blogger Trương Duy Nhất? (Dân Luận). Blogger Lâm Mạnh Di: “Nhà nước này cư xử với người cầm bút như vậy mà lại đòi vươn ra biển lớn. Thôi, vui vẻ trong cái ao tù bé nhỏ đi…. ở đó các ông tha hồ mà dùng luật rừng“. - Mó dái ngựa “tiểu nhân và thù dai” (DĐCN). - Innova – Luật 258 và những câu chữ vô nghĩa (Dân Luận). - Mẹ Nấm – Điều 258 Bộ luật Hình sự & Lợi ích nhà nước (FB Mẹ Nấm/ DL). “Liệu chúng ta có dám chiến đấu để bảo vệ quyền tự do ngôn luận của mình hay không? Cá nhân tôi cho rằng, đã đến lúc ấy“.
- Tưởng Năng Tiến: Chỉ Một Góc Nhìn Duy Nhất (RFA’s blog). - NỬA NGÀY VỚI TRƯƠNG DUY NHẤT (Nguyễn Trọng Tạo). - TRƯƠNG DUY NHẤT CHỈ KHÁC “MỘT NỬA” (TNM). – Lê Diễn Đức: Trương Duy Nhất và góc nhìn khác (RFA’s blog).
- Blogger vừa bị bắt từng khẳng định ông “không phải tội phạm, cũng không phản động” (RSF/ Defend the Defenders). “Vụ bắt giữ ông Nhất đặc biệt gây lo ngại bởi nó cho thấy rằng chính quyền có xu hướng hành hạ và tống giam tất cả những người bất đồng chính kiến, bất chấp những lời kêu gọi trả tự do cho 5 blogger vừa bị xét xử phúc thẩm tuần trước. Chúng tôi kêu gọi Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nhất, đồng thời chấm dứt hành động ngược đãi vô lý này”. – Phỏng vấn ông Huỳnh Ngọc Chênh: ‘Trương Duy Nhất chỉ muốn xây dựng’ (BBC). “Tất cả các bài viết của ông Nhất đều toát lên tinh thần xây dựng để mong muốn có hệ thống tốt đẹp hơn”. - Đôi lời về bài “Hãy tha thứ cho Trương Duy Nhất” (Nguyễn Tường Thụy).
- Bộ Công an xác nhận bắt ông Nhất (BBC). Facebooker Ngô Nhật Đăng: “Thế là đủ hết : Công nhân, nông dân , bộ đội, luật sư, nhà báo, nhà văn , nhà thơ, doanh nhân….đều có mặt trong nhà tù của đảng. Thế thì đảng ở với ai bây giờ?” - Ông Trương Duy Nhất chấp hành lệnh bắt (TN). - Trương Duy Nhất có thái độ chấp hành (TT). - Bộ Công an xác nhận tin bắt khẩn cấp Trương Duy Nhất (VOV). - Di lý ông Trương Duy Nhất ra Hà Nội (TT). - Vợ ông Trương Duy Nhất “thắp đèn” giúp Công an khám nhà (DV).
- Luật sư Dương Hà tố cáo cán bộ trại giam Thanh Hóa cố ý hãm hại Cù Huy Hà Vũ (RFI). - TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối các hành vi phạm pháp này của giám thị Lường Văn Tuyến (Dân Luận). - LS Dương Hà: “Cù Huy Hà Vũ vô tội, Quốc hội công nhận ý kiến bỏ điều 4” (RFI). “Quốc hội đã nhận ý kiến yêu cầu hủy bỏ điều 4. việc làm của Quốc hội tự nó chứng minh rằng chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ, hoàn toàn vô tội”.
- Huỳnh Thục Vy: “Khôn ngoan” đến mức độ nào? (ĐCV).
- Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị ngược đãi trong tù (Vietinfoeu). Cùng nội dung, nhưng trang Boxitvn lại chỉ để là “ĐƠN TỐ CÁO” thôi.
< - Đề xuất trưng cầu ý dân về điều 4 (VNN). Hồi 17h, độc giả phát hiện bài này đã biến mất. - Ông Dương Trung Quốc: Hiến pháp ‘treo’ đến bao giờ? (VNN/Ba Sàm). - Bộ trưởng Tư pháp: Lấy ý kiến dân về HP gấp gáp (VNN). - Không lẽ HP mới không có chính quyền địa phương? (VNN). - Nhật ký nghị trường: Lời xin lỗi và dự thảo Hiến pháp mới (VnEco). Ông Dương Trung Quốc: “… nếu cần thiết thì có thể lùi thời điểm thông qua Hiến pháp để “trả nợ” dân ba dự án luật về biểu tình, trưng cầu dân ý và về hội. .. bản dự thảo lần thứ ba về Hiến pháp, được đưa ra vào thời điểm vừa kết thúc thời gian sôi nổi lấy ý kiến nhân dân, là bản dự thảo phong phú với tinh thần cởi mở, nhiều ý kiến khác nhau. .. Nhưng đến bản dự thảo cuối cùng, tất cả các vấn đề được gọi là nhạy cảm nhất, được xã hội quan tâm nhất đã trở lại như ban đầu”, ông Quốc nói.” - Giữ lại Điều 4 và không đổi tên nước (ĐT). “… tất cả các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tham gia thảo luận đều đồng tình quan điểm giữ lại Điều 4 và vẫn để tên nước là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.” Cũng cùng tường thuật về các phiên thảo luận ở tổ, nhưng sơ qua 3 báo – VNN, VNEconomy và Đầu tư – đã thấy khác nhau quá nhiều, trong đó bài trên báo Đầu tư thật tệ hại!
- Phỏng vấn GS Tương Lai: Nhân sĩ trí thức thất vọng về việc tiếp thu ý kiến sửa đổi Hiến pháp (RFI). “Thực ra, việc góp ý Hiến pháp vừa qua là một cái cớ, một thời điểm để bung ra những ý kiến, mà trước đây chỉ nói một phần 10, một phần 100 là cũng đủ bị làm rầy rà, thậm chí kết án tù. Nhân dịp này, người ta không chỉ nói chuyện góp ý Hiến pháp, nhưng từ đó còn đề cập đến những vấn đề khác hơn, để tạo ra một khí thế dân chủ mới”.
- Trịnh Hội: 7 đề nghị (VOA’s blog). “Nếu Đảng và nhà nước không thực thi thì nó chỉ làm bẽ mặt họ và một lần nữa xác nhận là Hiến pháp Việt Nam thật sự chỉ là một công cụ để họ bảo vệ chế độ độc tài, độc quyền của họ”. - Video phỏng vấn TS Giáp Văn Dương: Tự do (123TV).
Bổ sung, hồi 8h20′, độc giả Nguyễn Việt Thắng phản hồi: “Sáng nay, đi tập thể dục về, vừa bước vào nhà tắm đi tolet thì nghe VTV đưa tin, về buổi làm việc hôm qua của quốc hội, có đoạn; nước ta không theo tam quyền phân lập, Ba tôi đang coi tivi, ông thét lên; đồ khốn nạn chúng mày đang tuyên chiến với nhân dân rồi đấy ! tôi chạy ra hỏi, tivi nó nói câu ấy, con nghe mà muốn văng c . .., ông chuyển kênh và chửi, lũ giặc này, lịch sử VN chưa có thời kỳ nào ? và chưa có thứ giặc nào, hung bạo tàn ác như thứ giặc này ! chúng nó cứ ra rả của dân, vì dân . . . giờ chúng nó bảo; thể chế nước ta, không theo tam quyền phân lập, nghĩa là chúng nó đã và đang thách thức nhân loại tiến bộ, chúng tao một nhóm ma cô, cướp đường, các nước văn minh kia,m hãy đóng góp tiền – vàng – gái đẹp, cho chúng tao ăn xài, giải khuây, không thì chúng tao sẽ giết đến người VN cuối cùng ..v.v.v.”
- Nhà báo Phạm Chí Dũng : Quốc hội Việt Nam là của ai ? (RFI/ Ba Sàm). Của đảng! “Chúng ta hãy tự hỏi, Quốc hội vẫn thường yêu cầu Chính phủ và các bộ ngành phải minh bạch tình hình điều hành quản lý và các số liệu, nhưng vì sao Quốc hội lại không minh bạch việc bỏ phiếu tín nhiệm với dân chúng thông qua báo chí?
- Đức Thành: Diệt sâu – thuốc hay người quyết định? (Boxitvn). Câu hỏi sai hoàn toàn! Kẻ quyết định chính là … “Sâu”. Ha ha!
- Miến Điện và Việt Nam (Jonathan London). “Miến Điện không phải là Việt Nam và bộ máy của Việt Nam có thể nói là phức tạp hơn và có thể vững chắc hơn. Ở Miến Điện, sự thay đổi đã tiếp diễn chủ yếu vì cấp lãnh đạo và thậm chí một cá nhân, Thiên Sein. Trong khi lịch sử cho thấy những thay đổi tương tự ở Việt Nam phải có động lực từ trong lẫn ngoài bộ máy mới đuợc“. - Con đường nào chông gai hơn, Myanmar hay Việt Nam? (RFA). “Theo những gì mà chúng ta biết về đảng cộng sản VN thì họ sẽ không cho phép dân chủ diễn ra, và họ sẽ làm mọi thứ để điều đó không xảy ra”. Tổng thống Hoa Kỳ tiếp Tổng thống Myanmar tại tòa Bạch Ốc, 20 tháng 5, 2013 =>
- VẬN NƯỚC (Nguyễn Tiến Dũng).
- Về Nghị quyết 36: TS. NGUYỄN BÁ LONG – CỘNG SẢN PHÁ HOẠI (Sơn Trung).
- Memorial Day (Phi Vũ).
- TS Tô Văn Trường: Cảnh báo về quản lý rủi ro (Boxitvn).
- 6.000 tỉ cho đề án nâng chiều cao người Việt (ĐV). GS Trần Hữu Dũng: “Theo tôi, người Việt hiện đang thấp không phải vì lý do sinh học gì cả mà chỉ vì họ bị đè đầu đè cổ“.
- Dư luận sau chuyến thăm VN của Nick Vujicic (RFA). “Em bây giờ yếu lắm rồi, đi bán vé số em đi không nỗi. Hai chân bị tê, yếu quá là yếu, đi bị run dữ lắm. Ước mơ làm sao cho vợ em có chiếc xe điện 3 bánh để vợ em tự đi bán, có điều kiện phương tiện được dễ dàng. Vợ em cũng lùn, 2 chân bị thấp khớp, đi nhiều bị nhức, sưng lên, đi không nỗi”. - HẺM BUÔN CHUYỆN ( KỲ 90 ) : Thế là hết từ nay Nick đi mãi (Nhật Tuấn). – Người Buôn Gió:Thương nhớ Nguyễn Công Hùng (Vietinfo).
- LẠI NÓI VỀ CHIẾN TRANH (FB Thái Bá Tân). “Đừng nói với tôi về chiến tranh bảo vệ tổ quốc và chính nghĩa. Tôi đã đủ khôn lớn để hiểu rằng cái cuộc chiến tranh ấy, nếu quả là bảo vệ tổ quốc và chính nghĩa như người ta nói, cũng chẳng là gì nếu nó là thủ phạm của hàng triệu cái chết dân Việt, hàng chục triệu cuộc chia ly đau đớn, thủ phạm của một sự đảo lộn triệt để các giá trị truyền thống dân tộc...”
- Vì thân Trung Quốc, Thái Lan mất vị trí trung tâm vào tay Miến Điện (RFI). “Thái Lan từng là trung tâm của các sáng kiến đối ngoại từ Nhật Bản và Hoa Kỳ liên quan đến Đông Nam Á. Nhưng những ngày đó giờ đã không còn nữa. Bây giờ, đất nước của những nụ cười đã được thay thế bằng Miến Điện”. - Nhật Bản, động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế Miến Điện (VOA). “Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng đưa ra những khoản tiền to lớn. Nhiều công ty của Nhật, đặc biệt là các công ty xây dựng cơ sở hạ tầng đang nóng lòng ký nhiều hợp đồng cho các công trình phát triển ở Miến Điện”.
- Ấn Độ ngắm nghé máy bay quân sự Nhật Bản (RFI). “Vũ khí mà Ấn Độ ngắm nghé là 15 chiếc thủy phi cơ US-2 do tập đoàn công nghiệp quốc phòng Nhật Bản Shin Maywa chế tạo và hiện đang được hải quân Nhật sử dụng”. -Thủ tướng Ấn Độ đi thăm Nhật Bản, Thái Lan (VOA).
8h40′:
- ĐỐI THOẠI SHANGRI-LA VÀ ĐIỂM NÓNG KHU VỰC – BÀI 2: Điểm nóng biển Đông (PLTP).
- Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hồng Hà: Phát biểu ‘không hợp làm ĐBQH’ là thiếu trách nhiệm (TP).
- Tiếp loạt bài “Bơ vơ 4,5 vạn người Việt tại Angola”: Mong Angola sớm ký hiệp định (TP).
13h40′:
- Ghi nhanh về việc bắt giữ ông Trương Duy Nhất (Cave Núi). BTV mới nhận được tin từ một nguồn thạo tin, cho biết: “Bộ CA đang bị sức ép từ Tổng Bí thư phải tìm lý do thả Trương Duy Nhất“. Hy vọng blogger Trương Duy Nhất sớm được trả tự do.
- NHÓM KHỞI XƯỚNG KHỞI KIỆN ĐOÀN TRƯỜNG ĐH LUẬT TP. HCM (CLĐVV). “Việc chúng tôi khởi kiện là để nói với công luận nói chung và những người học luật nói riêng biết rằng: Tinh thần thượng tôn pháp luật luôn cần được bảo đảm trong một môi trường giảng dạy và đào tạo luật. Việc tiếp tay xâm phạm vào quyền bí mật đời tư và dung túng cho hành vi xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và uy tín của bất kỳ ai cần được kiên quyết lên án và loại trừ...” Trường ĐH Luật mà để sinh viên của mình mang luật ra dạy lại thì tệ quá!
19h40‘:

KINH TẾ

- Vụ doanh nghiệp kiện UBND tỉnh Thanh Hóa: Nhà đầu tư bị dồn vào chân tường (DĐDN). “Khu đất vàng” nằm ngay trên đường tránh TP Thanh Hóa =>
- Quỹ mở cần công ty chứng khoán (CafeF).
- Xót xa hệ thống cảng biển – Kỳ 1: Vung ngàn tỉ, giờ bỏ không (TT).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Khó ngăn du lịch giảm sút (TBKTSG). - Thanh Hóa: Vì sao các doanh nghiệp lữ hành từ chối đưa khách vào Sầm Sơn? (VH). - Sầm Sơn: Bốn lực lượng bảo vệ một người tắm biển (PLVN).
- Dệt may Việt Nam và bài học Bangladesh (RFA). Ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp Hội Da giày Việt Nam: “Đã đến lúc Việt Nam không thể sử dụng chính sách giá rẻ, lao động giá rẻ, tất cả những gì giá rẻ để cạnh tranh với các nước, mà Việt Nam phải cạnh tranh bằng một giải pháp bền vững trong đó điều thứ nhất là phải chứng minh cho thế giới là mình làm ra những sản phẩm có chất lượng cao, trong đó hàm lượng chất xám ngày càng cao và người lao động được làm việc trong những môi trường ngày càng an toàn và ổn định”.
8h40′:
13h40′:
19h40‘:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tranh của họa sỹ VN bán được giá kỷ lục (BBC). “Đây là một tác phẩm rất hiếm và bức tranh vẫn trong điều kiện tuyệt vời, “tác phẩm đẹp thì không bao giờ là đắt cả”.
- Vũ công của thế hệ mới: Khát vọng cống hiến (NLĐ).
8h40′:
- Cô Kỳ kỳ ghê (Nguyễn Duy Xuân).
13h40′:
- Rạm chợ Tréo (Nguyễn Thế Thịnh).
19h40‘:
- Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Trần Văn Thủy: Nói thật là văn minh! (LĐ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Đến năm 2020 sẽ có 60 tổ chức 60 tổ chức KHCN trình độ khu vực và quốc tế: Khả thi đến đâu? (TS).
- Dạy bơi… trên giấy (NLĐ). Học sinh Ðà Nẵng được học bơi miễn phí trong dự án “Bơi an toàn” =>
8h40′:
- Phản hồi bài “Học gì thi nấy mà sao khổ thế!”: Bệnh thành tích sinh ra “gà công nghiệp” (PNTP).
13h40′:
19h40‘:
- Báo động nạn trẻ em đuối nước: Bơi phải là môn học bắt buộc trong nhà trường (LĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- MÙA HÈ VẤT VẢ… (Mai Thanh Hải).
- TIỀN TỈ PHƠI MƯA NẮNG (*): Thủ tục thanh lý nhiêu khê (NLĐ).
8h40′:
- Nhà tổ chức sự kiện Nick Vujicic: Không thể quy các giá trị tâm hồn ra tiền (TP).
13h40′:
19h40‘:

QUỐC TẾ

8h40′:
13h40′:
- Tín hiệu vui (ĐĐK).
19h40‘:
*RFI: 27-05-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats