Wednesday 24 April 2013

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM [8] - (Trương Quốc Việt, Australia)




Trương Quốc Việt
Posted on April 24, 2013




Ballina, New South Wales - 1921 cây số từ Melbourne

Sau khi rời Armidale, tôi đến Glen Innes, Grafton rồi Ballina. Ở đây nhiều người Úc đến chia sẻ những tâm tư tình cảm tốt đẹp khi biết rằng những gì tôi làm sẽ mang lại ít nhiều quyền lợi cho họ

Một ngày trôi qua, tôi phải chuẩn bị lên đường đến chặn cuối, đó là Brisbane trước khi tôi đến Canberra cho ngày Biểu tình 30 tháng Tư.

Hình :


Brisbane, Queensland - 2111 cây số từ Melbourne

Rời Ballina tôi đến thành phố Brisbane của tiểu bang Queensland ngày 19 tháng 4 năm 2013. Sáng hôm đó tối đi tới trung tâm thành phố Brisbane để tìm một nơi thuận tiện để bắt công việc. Tôi lại bị trục trặc về giấy phép, đến lúc tôi có giấy phép thì đã gần hết một ngày. Cả tuần nay tôi bị bệnh nên hơi mệt mỏi, tôi cố gắng để vượt qua.

Ngày 20 tháng 4, tôi đến tham dự buổi Lễ Giổ tổ Hùng Vương cùng với đồng bào tai Ilana, Brisbane. Ở đây dù ít người Việt nhưng mọi người đều nhiệt tình trong công việc chung của Cộng đồng. Từ các em nhỏ cho đến các cụ già tóc bác đều sinh hoạt trong bầu không khí vui tươi.

Ngày hôm sau tôi gặp nhiều đồng bào ở đây. Mọi người quan tâm đến tôi làm tôi thêm ấm lòng và có thêm nghị lực. Tôi cám ơn tất cả đồng bào đã dành cho tôi trong những ngày tôi ở Brisbane.

Ngày 22 tháng 4, tôi gặp ông Dân biểu Bernie Ripoll, một người rất quan tâm và ủng hộ Cộng đồng trong những sinh hoạt cộng đồng và về việc đòi tự do, dân chủ và nhân quyền tai Việt Nam. Tôi nói chuyện với ông về việc chính phủ Úc cần phải đặt điều kiện nhân quyền trong việc viện trợ cho Việt Nam. Chúng tôi có một buổi nói chuyện thân mật, cơi mở và thoả mái. Ông rất thân thiện và gần gủi khi tiếp xúc với một cư dân không phải là dân bản xứ, trong khi đó ở Việt Nam chẳng có đại biểu quốc hội có thể tiếp xúc, nói chuyện với người dân của mình được như vậy?

Tôi thu xếp tạm biệt Brisbane và chuẩn bị cho cuộc hành trinh dài 1200 cây số để đến Canberra ngày 26 tháng 4 và sẽ cùng đồng bào tỵ nạn khắp nơi trên đất Úc biểu tình Ngày Quốc Hận - 30 tháng Tư.

Việt Trương


Hình :




------------------------------------------

ĐỘC HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 
TRƯƠNG QUỐC VIỆT, AUSTRALIA

19-4-2013

11-4-2013

8-4-2013

8-4-2013

8-4-2013

3-4-2013

26-3-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats