Sunday 17 June 2012

VỀ VỤ "CON ĐƯỜNG VIỆT NAM" : AI MỚI LÀ VÔ LIÊM SỈ ? (Hahien's Blog)




17/06/20122 phản hồi
17/06/2012 2 phản hồi

Sau phản ứng của chủ trang Ba Sàm, hôm nay đã có thêm một số “khách mời” tham gia vào Phong trào “Con đường Việt Nam” lên tiếng không chấp nhận lời mời này của ông Lê Thăng Long.

Phản ứng dữ dội nhất có lẽ là của một ông có tên là Nguyễn Trọng Tạo thể hiện ngay ở tiêu đề bài viết trên blog của người này với nhan đề : “Con đường Việt Nam – Con đường vô liêm sỉ của Lê Thăng Long”

Tôi cũng đoán trước ông Tạo và những người như ông sẽ không bao giờ chấp nhận lời mời của ông Lê Thăng Long nhưng cũng không ngờ cách từ chối của ông Tạo lại KINH TỞM đến thế!

Từ đó mới thấy cái tâm và cái tầm về văn hóa (chưa nói đến chính trị) vượt trội của Ông Nguyễn Minh Thuyết khi Ông cũng từ chối lời mời ấy bằng nhưng ngôn từ rất đúng mực của một người có giáo dục. (*)

Hay là những văn nghệ sĩ nhà văn nhà thơ có chút ít tên tuổi thì tự coi mình là cao hơn những người khác với quan niệm rất cao ngạo rằng nếu mày mời tao mà không xin phép trước thì vô lễ, thì tao có quyền sỉ vả mày bằng những ngôn từ hạ cấp nhất? Hay đằng sau cái sự cao ngạo ấy thực sự chỉ là một sự sợ hãi rất tầm thường mà có còm sĩ nói là “như đỉa phải vôi” mà quên đi cả cái quyền công dân tối thiểu của mình rằng chẳng việc gì phải sợ hãi, chẳng ai bắt tội được mình, nếu như mình không muốn bị liên lụy thì chỉ đơn giản là phớt lờ cái lời mời ấy hoặc từ chối với ngôn từ tương xứng với tầm văn hóa cần có của những người đã được coi là “người của công chúng”? (**)

——————————————————

(*) Phản hồi của Ông Nguyễn Minh Thuyết (trên Blog Huỳnh Ngọc Chênh - 12:03 Ngày 17 tháng 6 năm 2012 ) :
“Kính gửi Anh Huỳnh Ngọc Chênh,
Cảm ơn Anh có thiện chí đăng tải danh sách này, nhờ đó tôi (và chắc còn nhiều người nữa) mới biết mình “được mời tham gia sáng lập” phong trào “Con đường Việt Nam” (?!). Không có những blogger như Anh thì hẳn là tôi cũng bị bất ngờ khi được bạn bè hỏi đến.
Là một công dân, tôi chỉ biết góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước bằng nghề nghiệp của mình và bằng những ý kiến xây dựng thẳng thắn. Đó là con đường tôi đang đi và tôi cũng không có ý định đi con đường nào khác. Nếu “phong trào” nào đó coi việc lên danh sách như thế này là lời mời thì tôi cũng xin khẳng định là tôi từ chối lời mời ấy.
Xin chúc Anh luôn khoẻ, vui.
Trân trọng
Nguyễn Minh Thuyết “

(**) Ý kiến của một còm sĩ có nick là Lê Lân Thanh trên trang Ba Sàm 17/06/2012 lúc 18:52 :
có gì mà phải sợ khiếp vía, họ mời mà mình không nhận lời thì thôi, ai làm gì được mình. Tôi thấy mấy ông nhà thơ nhà văn như ông Trọng Tạo,Thanh Thảo (***) , Mai Thanh Hải..nhảy đựng lên như sắp bị bắt đến nơi mà thấy nực cười cho sự hèn kém và ngu muội của quý vị. Quý vị còn chửi bới tục tĩu. Người vô liêm sĩ là người mở miệng ra chửi người khác vô liêm sĩ mà không biết gì về người ta. Đây là lời còm của tôi bên trang nguyễn trọng tạo nhưng bị gỡ xuống. Ông Tạo cho rằng ông có quyển rủa xả người khác, khi bị góp ý lại thì không dũng cảm lắng nghe. tư cách ấy là tư cách gì?”

(***) Còn đây là ngôn từ kinh hoàng của một người tự xưng là “nhà thơ Thanh Thảo” trên trang của ông Tạo ( 17.06.2012 at 11:28 ):
“Thanh Thảo nhờ Nguyễn Trọng Tạo công bố giúp: Địt mẹ cái “Con đường Việt Nam” gì đấy, tôi có biết mô tê gì đâu mà ghi tên tôi vào. Lại còn ông Lê Thăng Long nào đó nữa, chưa một lần hân hạnh. Hay đây là cái bẫy để bẫy nhưng người lương thiện ?
Lâu nay tôi chỉ biết đi trên các con đường đất đường bê tông đường nhựa, chưa bao giờ đi trên “Con đường Việt Nam” cả. Đường ấy làm bằng gì ? Có rút ruột công trình, mới đi đã hỏng không ? Vậy tôi xin minh chính và mong quí công an vào cuộc làm rõ.”





No comments:

Post a Comment

View My Stats