Saturday 30 June 2012

1-7-2012 : LỜI KÊU GỌI TUẦN HÀNH ÔN HÒA PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC (Nhật Ký Yêu Nước - Dân Làm Báo)




30-6-2012


            PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC THÀNH LẬP TP TAM SA !

           JUSTICE AND PEACE IN SOUTHEAST ASIA SEA !



8h sáng ngày 01/07/2012 tại cả hai địa điểm:

- Hà Nội: Tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực tượng đài) bắt đầu tuần hành đến 46 Hoàng Diệu - Đại sứ quán Trung Quốc.

- Thành phố Hồ Chí Minh: Tập trung tại công viên 30 tháng 4 bắt đầu tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng - Lãnh sự quán Trung Quốc.

Danlambao - Trong suốt hơn một tuần qua, khi quốc hội Việt Nam vừa ra biểu quyết thông qua Luật Biển - khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Kế tiếp ngay sau đó phía Trung Quốc có quyết định thành lập thành phố Tam Sa với phạm vi quản lý bao gồm cả hai huyện đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Đáp lại hành động này của Trung Quốc, phía Việt Nam đã có sự phản đối từ cấp tỉnh tại hai thành phố Khánh Hòa và Đà Nẵng, nơi quản lý hai huyện đảo nói trên.

Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CONNC) đã ra lời mời đấu thầu khai thác 9 lô dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trước những hành vi gây hấn và khiêu khích trên biển Đông như trên, trang mạng Nhật Ký Yêu Nước đã ra lời kêu gọi toàn thể công dân Việt Nam cùng tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc vào ngày 1 tháng 7 năm 2012 tại Hà Nội, Sài Gòn.
*
TUẦN HÀNH ÔN HÒA CHỐNG TRUNG QUỐC, ỦNG HỘ LUẬT BIỂN CỦA VIỆT NAM


8h sáng ngày 01/07/2012 tại cả hai địa điểm:

+ Hà Nội: Tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực tượng đài) bắt đầu tuần hành đến 46 Hoàng Diệu - Đại sứ quán Trung Quốc.

+ Thành phố Hồ Chí Minh: Tập trung tại công viên 30 tháng 4 bắt đầu tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng – Lãnh sự quán Trung Quốc.

Thưa các bạn!

Bối cảnh, ngày 21/06/2012 Quốc hội Việt Nam đã chính thức thông qua Luật Biển Việt Nam tái khẳng định một cách hùng hồn chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển căn cứ theo luật pháp quốc tế. Gần như ngay lập tức sau khi Luật Biển được thông qua, Quốc vụ viện Trung Quốc (tức Chính phủ Nhân dân Trung ương nước Cộng hòa nhân Trung Hoa) đã quyết định thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trực thuộc chính quyền tỉnh Hải Nam mà phạm vi của nó bao trùm toàn bộ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển lân cận của Việt Nam hay nói cách khác Trung Quốc đã chính thức xác quyết và công khai dã tâm thực hiện chủ quyền với "đường lưỡi bò 9 đoạn" mà theo đó bao trùm 80% diện tích Biển Đông [1]. Ngoài ra chúng còn trịnh thượng triệu đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh lên để trao kháng nghị phản đối Việt Nam "vi phạm chủ quyền nghiêm trọng" của chúng! [2]. Kể từ khi 2 lần cắt cáp thăm dò tàu của Việt Nam, Trung Quốc không hề có dấu hiệu sẽ ngưng khiêu khích bằng hàng loạt vụ bắt giữ, tịch thu ngư cụ từ hàng chục tàu đánh cá của Việt Nam khiến các ngư dân tán gia bại sản.

Xét rằng, với truyền thống yêu chuộng hòa bình, công lý, chính nghĩa, Việt Nam luôn muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với láng giềng nhưng Việt Nam càng bày tỏ tình hòa hiếu, Trung Quốc càng lấn tới vì chúng quyết tâm thực hiện dã tâm chiếm biển, đảo của Việt Nam!

Vậy nên, một cuộc tuần hành phản đối có thể sẽ không làm cho Trung Quốc dừng tay THẾ NHƯNG đó là một cơ hội huy động công luận Quốc tế, huy động sự đồng lòng của toàn dân Việt Nam bất kể đảng phái, chính kiến, tôn giáo, trong hay ngoài nước…hễ ai mang dòng máu Việt Nam đều gánh trên vai trách nhiệm với TỔ QUỐC khi TỔ QUỐC đang lâm nguy! Mặt khác, thể hiện sự đồng lòng của toàn dân với Luật Biển mới vừa được quốc hội Việt Nam thông qua thì dứt khoát không phải là hành vi phạm pháp!

Còn nhớ cuộc tuần hành ngày 5/6/2011 đã diễn ra trật tự, ôn hòa và được sự hưởng ứng của hàng nghìn công dân Việt Nam từ sinh viên, học sinh cho đến các bậc trí thức lão thành tên tuổi như GS.Tương Lai, cựu phó chủ tịch UBMTTQ VN Lê Hiếu Đằng, các cựu tù Côn Đảo như Cao Lập, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đình Đầu, nhà thơ Đỗ Trung Quân, TS.Nguyễn Thị Từ Huy; ở Hà Nội có nhà văn lão thành cách mạng Nguyên Ngọc, GS.Phạm Duy Hiển, GS.Hoàng Xuân Phú … đã khẳng định tính chính danh của cuộc xuống đường chống Trung Quốc đó là: ôn hòa, trật tự, đúng tinh thần Hiến Pháp, phi đảng phái, không chống chính quyền, đúng tinh thần điều 69 Hiến Pháp: công dân được tự do ngôn luận, biểu tình, hội họp. Giám đốc công an TP.Hà Nội phát biểu trên báo chí rằng: "Không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước".

VẬY NÊN, CHÚNG TÔI KÊU GỌI TUẦN HÀNH ÔN HÒA PHẢN ĐỐI TẠI KHU VỰC GẦN ĐẠI SỨ QUÁN TRUNG QUỐC TẠI HÀ NỘI VÀ GẦN LÃNH SỰ QUÁN TRUNG QUỐC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH vào ngày 01/07/2012.

Cuộc tuần hành này KHÔNG CÓ người chỉ huy, cầm đầu mà tất cả những ai cảm thấy bất bình, muốn bày tỏ lòng yêu nước đều có thể tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia!

Đây là một CUỘC TUẦN HÀNH ÔN HÒA, HOÀN TOÀN BẤT BẠO ĐỘNG! Hoàn toàn hợp với HIẾN PHÁP VIỆT NAM.

Để đảm bảo điều đó, Nhật Ký Yêu Nước trân trọng để nghị những người tham gia thực hiện NGHIÊM TÚC những điểm sau:

1. Cuộc tuần hành diễn ra vào:

8h sáng ngày 01/07/2012 tại cả hai địa điểm:

+ Hà Nội: Tập trung tại vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực tượng đài) bắt đầu tuần hành đến 46 Hoàng Diệu - Đại sứ quán Trung Quốc.

+ Thành phố Hồ Chí Minh: Tập trung tại công viên 30 tháng 4 bắt đầu tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng – Lãnh sự quán Trung Quốc.

2. KHÔNG MANG bất kỳ vật nhọn, hung khí, chất có thể gây cháy, nổ, nào trong người để tránh bị hiểu nhầm là thành phần xấu.

3. KHÔNG MANG bất kỳ biểu ngữ nào khác ngoài những biểu ngữ có nội dung "phản đối Trung Quốc". Những khẩu hiệu Nhật Ký Yêu Nước gợi ý gồm: "PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN", "TRƯỜNG SA, HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM", "TRUNG QUỐC PHẢI CHẤM DỨT GÂY HẤN", "TRUNG QUỐC PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI CHO VIỆT NAM", "TRẢ LẠI TRƯỜNG SA, HOÀNG SA", "PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP", "ỦNG HỘ LUẬT BIỂN CỦA VIỆT NAM", 'CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH TRÊN BIỂN ĐÔNG"…V..V.. Các biểu ngữ này có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Trung, có thể viết tay trên giấy khổ lớn hoặc in vi tính. Nên là những màu sắc dễ đọc, gây chú ý.

4. KHÔNG ĐƯỢC đốt cờ, chống trả lực lượng công an giữ trật tự, hay có những hành động quá khích…

5. KHUYẾN KHÍCH cầm mang theo cờ Việt Nam, áo in màu cờ Việt Nam, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh..v..v..

CHÚNG TÔI KÊU GỌI CÁC BẠN, NHỮNG AI QUAN TÂM VÀ BẤT MÃN TRƯỚC NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN, NGANG NGƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TRONG THỜI GIAN QUA THAM GIA CUỘC TUẦN HÀNH NGÀY 01/07/2012. CÁC BẠN CÓ THỂ GIÚP SỨC CHO CUỘC TUẦN HÀNH DIỄN RA BẰNG CÁCH GIÚP CHÚNG TÔI CHUYỂN VĂN BẢN NÀY TỚI BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN QUA NHỮNG PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN NHƯ TIN NHẮN SMS, BLOG, FACEBOOK, TWITTER,…V..V… HÃY ĐỪNG SỢ SỆT VÌ CÁC BẠN ĐANG ĐỨNG VỀ PHÍA CHÍNH NGHĨA, VỀ PHÍA TỔ QUỐC!!! VÀ CHÚNG TA KHÔNG THỂ ĐỢI LÂU HƠN NỮA ĐỂ CẤT LÊN TIẾNG NÓI!!!

"Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CHÚC TẤT CẢ CHÚNG TA SỨC KHỎE VÀ CHÚC CUỘC TUẦN HÀNH THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!



* Video tuần hành chống Trung Quốc ngày 5/6/2011:

Video với lời kêu gọi tuần hành 01/07/2012






No comments:

Post a Comment

View My Stats