Saturday 30 June 2012

BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC NGÀY 1 -7-2012




 BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC NGÀY 1 -7-2012



Cập nhật lúc 07h40:

Tại Sài Gòn: Đã xuất hiện một số bạn trẻ ngồi rải rác nhiều nơi.

Xung quanh khu vực Lãnh sự quán Trung Quốc tại 175 Hai Bà Trưng bị chốt chặn bằng hàng rào, CA dày đặc. Con đường này bình thường rất đông người qua lại, tuy nhiên hiện nay đã bị cấm lưu thông, xe cộ không thể qua lại được. Các ngã 4 dọc theo đường Hai Bà Trưng đều bị phong tỏa, kéo dài từ giao lộ Điện Biên Phủ đến Võ Thị Sáu…

Khu vực chung quang công viên 30 tháng 4 dày đặc an ninh chìm nổi, Cảnh sát giao thông, dân phòng và các lực lượng ô hợp khác…

Các quán ăn, quán café chung quanh khu vực lãnh sự quán TQ bị CA bất ngờ ập vào kiểm tra giấy tờ. Đã xảy ra trường hợp bắt người trái phép…

Bạn Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt) đã bị CA bắt giữ trái phép trên đường Đinh Tiên Hoàng, hiện Châu Văn Thi đang bị giam tại trụ sở CA Phường Đa Kao.

Anh Nguyễn Chí Đức, từ Hà Nội vào Sài Gòn trước để cùng với các bạn tuần hành yêu nước đã bị CA bắt giữ sáng nay cùng với chị Bùi Hằng, hiện tại đã hoàn toàn mất liên lạc.

Tại Hà Nội: Do ảnh hưởng của bão, Hà Nội đang mưa rất to.

07:30 sáng - 7:30 tại Sài Gòn, khu vực xung quanh dinh Độc Lập có rất nhiều công an, an ninh xuất hiện. Tuy nhiên không thấy xe cảnh sát, xe phá sóng, không có các bảng ngăn cấm. Hà Nội trời đang mưa rất lớn.

06:40 sáng - Sài Gòn trước giờ biểu tình: Bùi Hằng bị bắt, CA gia tăng sách nhiễu

Danlambao - Lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc ngay từ khi mới phát động đã bị đáp trả bởi hàng loạt phản ứng từ phía nhà nước. Trong nhiều ngày qua, lực lượng CA ở hai đầu Hà Nội lẫn Sài Gòn liên tục có những hành vi sách nhiễu, dọa nạt những người tham gia biểu tình. Nhiều người bị an ninh chìm theo dõi, gửi giấy mời, khủng bốbằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Thậm chí, họa sĩ Lê Hào còn bị gửi giấy mời lên làm việc về việc “thông cống rãnh”(?!) Tin tức mới nhất cho biết, lúc 05h30 sáng nay, 1/7, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị CA bắt giữ trái phép tại Sài Gòn.

Họa sĩ Lê Hào bị gửi giấy mời vào chủ nhật, về việc "khai thông cống rãnh"

Nghiêm trọng nhất là trường hợp hai mẹ con chị Trần Thị Nga tại Hà Nam. Từ hôm 29/06, chị Nga và gia đình liên tục bị an ninh chìm nổi uy hiếp, khủng bố. Hai mẹ con rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Tại Sài Gòn, các ngôi chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống NhấtThanh Minh Thiền Việnchùa Giác Hoa đều bị an ninh phong tỏa dày đặc.

Nhiều blogger khác cũng bị sách nhiễu dưới nhiều hình thức khác nhau, như trường hợp của anh Huỳnh Công Thuận, Lê Quốc Quyết, Huỳnh Thục Vy và chồng sắp cưới…

Ngoài ra, có một số blogger bị CA đến tận nhà đe dọa về việc tham gia biểu tình, nhiều người bị an ninh đóng chốt trước cửa nhà. Mỗi trường hợp bị theo dõi, CA Sài Gòn cắt cử ít nhất là 4 nhân viên an ninh.

Tin tức mới nhất cho biết, lúc 05h30 sáng 1/7, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị hai xe công an ập đến bắt giữ. Trong đó, một xe CA mang biển số: 59S1 26914. Hiện tại, chị Hằng đang bị áp giải về Vũng Tàu.

Bất chấp sự đàn áp của cơ quan CA, tinh thần phản kháng của người dân SG vẫn rất mạnh mẽ. Theo ghi nhận, nhiều người đã tìm cách vượt qua sự phong tỏa của CA bằng cách đến nhà bạn bè ở trước đó vài ngày.

Không khí Sài Gòn trước giờ biểu tình diễn ra hết sức căng thẳng, những bước chân yêu nước đã bắt đầu ra khỏi nhà tiến về Lãnh sự quán Trung Quốc.

Ghi chú: Hôm thứ 5, chị Bùi Hằng đã viết Thư ngỏ gửi công an, an ninh về cuộc biểu tình ngày 01.07.2012 có những đoạn như sau:

Việc biểu tình chống Trung Quốc là một trong những quyền của công dân được Hiến pháp công nhận tại điều 69 “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.” Thế nhưng thực tế cho thấy từ trước đến nay lực lượng công an, an ninh, dân phòng đã luôn thẳng tay đàn áp, ngăn chặn những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc bằng nhiều thủ đoạn. Những người tham gia biểu tình bị bắt giữ, đàn áp, đánh đập, thậm chí là bị đưa đi trại phục hồi nhân phẩm. Chính quyền luôn xem những người biểu tình như một thế lực thù địch. Việc an ninh, công an bắt giữ những người đi biểu tình chống Trung Quốc là hoàn toàn trái pháp luật, vi phạm điều 123 Bộ Luật hình sự về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật...

Về cá nhân tôi - một người từng bị chính quyền cưỡng ép đưa đi trại phục hồi nhân phẩm vì xuống đường biểu tình chống Trung Quốc “NẾU BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC VÀ ỦNG HỘ LUẬT BIỂN CỦA QUỐC HỘI MÀ BỊ ĐÀN ÁP THÌ BẢN THÂN TÔI VÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM SẼ CHẤP NHẬN TẤT CẢ, KỂ CẢ HY SINH TÍNH MẠNG CHỨ KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN BỊ CHÀ ĐẠP NHÂN QUYỀN VÀ HẠ NHỤC NHÂN PHẨM.


*

00:01 sáng. Một ngày mới đã đến. Một tháng hè mới sắp bắt đầu. Những người con yêu quý của Tổ quốc đang chuẩn bị xuống đường để bảo vệ thịt da, máu mủ của tổ tiên giống nòi để lại, như trách nhiệm kế thừa công lao xương máu của tiền nhân, và trách nhiệm giữ gìn di sản cho thế hệ mai sau.

Ngủ ngon, sáng mai ta lên đường.

Dân Làm Báo xin được mở sớm entry Trường thuật buổi Tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm lược và ủng hộ Luật Biển Việt Nam với hình ảnh chuẩn bị từ sớm của những trái tim Việt Nam thật trẻ ngày hôm nay.

HÌNH :








Nguồn ảnh: Danlambao, banner - nguồn Babui, Facebook Lâm Duy Nguyễn, Facebook Anh Chí, Facebook Nguyen Van Hung.


--------------------------------------

Published on July 1, 2012

THÔNG BÁO KHẨN CẤP: HÀ NỘI NGƯNG BIỂU TÌNH VÌ MƯA TO, ĐƯỜNG PHỐ ĐÃ NGẬP NƯỚC! ( các anh chị em ở Hà Nội nhờ TTXVA đưa tin dùm)

Khó có thể tuần hành Phản Đối Trung Quốc.

các bạn chuyền tin ngưng biểu tình tại Hà Nội dùm VA gấp. THX.

THÔNG BÁO: An Ninh đã canh hết tất cả các nhà của các anh chị em có tham gia biểu tình vào mùa hè 2011. Mọi người nhớ nhìn trước nhìn sau khi bắt đầu ra đường ra khỏi nhà.

Hà Nội:

6h sáng, Hà Nội tiếp tục cơn mưa lớn, sau khoảng tạnh ngắn ngủi lúc 5h30!

6h30. mưa to như bão, ngập hết đường


Sài gòn:

5h30: Công An đã bao vây tòa đại sứ Trung Quốc tại Sài Gòn từ sáng sớm, rào chắn dựng lên khắp nơi trên các ngã đường dẫn đến tòa đại sứ.

Vào lúc 6h sáng, trời đã tạnh mưa.

Tin nhận được lúc 6h00: Bui Hang đang bị an ninh giữ chân tại Ga Hòa Hưng Sài Gòn. Nhà Ga Sài Gòn địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3,TP. Hồ Chí Minh

6h05: Bùi Hằng đang ở trên xe của công an đưa về Vũng tàu

7h15: từ công viên Lê Văn Tám và Nhà thờ Đức bà, Công An dày đặc, chưa xuất hiện người biểu tình nào

7h30: công an, dân phòng, trật tự đầy khu vực công viên 30 tháng 4

7h50: blogger Sài gòn tên Thi bị bắt giữ gần bánh cuốn Tây Hồ, đang bị dẫn giải về CA Phường Đa Kao đường Hoàng Văn Thụ


-------------------------------------------

Tin Chủ Nhật, 01-07-2012
Posted by basamnews on 01/07/2012

4h30′ Tin từ Hà Nội, xung quanh thông tin có hay không cuộc Biểu tình-”Tuần hành ôn hòa” ủng hộ Luật Biển, phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải của VN trên Biển Đông. Trời Thủ đô suốt đêm mát mẻ, mưa rả rích, cho tới khoảng 4h thì ngưng … 5h30′ Trời lại mưa … nhỏ.

7h20’ - Trời mưa tầm tã, không dứt. Tin từ CTV cho biết ở Văn Giang mưa cũng rất to, bà con nông dân cho biết không lên được như đã hẹn. Như vậy gần như chắc chắn không có biểu tình ở Hà Nội.

Lúc 6h30’, dạo quanh một vòng. Vường hoa Lenin, khuôn viên gần Sứ quán Trung Quôc có khoảng 5 xe tải mui kín chuyên chở cảnh sát cơ động. Quanh Hồ Gươm vắng lặng hơn, chỉ có 1 xe tải nhỏ của công an phường, vài xe CSGT.

BTV: Sau 5 ngày “trưng cầu dân mạng” về lời kêu gọi “tuần hành ôn hòa” nhằm phản đối Trung Quốc, cũng như để ủng hộ Luật Biển mà Quốc hội mới thông qua, đã có gần 2.200 độc giả tham gia, với gần 97% ý kiến ủng hộ, 1,4% ý kiến phản đối, còn lại là “ý kiến khác”.


-------------------------------------------------



Thời tiết Hà Nội: 25 độ C. Có mưa nhỏ. Trời dịu mát.

06h48: Hà Nội mưa rất to. Đường xá đã ngập nhiều.

Sài Gòn: Sau cơn mưa đêm qua, SG cũng đã dịu mát.

07h55: Hà Nội đã tạnh mưa. Trời quang.

08h00: Cụ bà Lê Hiền Đức đã có mặt tại chân tượng đài Lý Thái Tổ, Bờ Hồ.



No comments:

Post a Comment

View My Stats