Friday 29 June 2012

TÒA ĐẠI SỨ HOA KỲ TẠI HÀ NỘI SẼ MỜI CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM DỰ NGÀY LỄ ĐỌC LẬP 4 THÁNG 7 (DienDanCTM)




05:36 - 30/06/2012

Ông David S. Adams, Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, vừa gởi thư thông báo đến dân biểu Frank Wolf bức công điện với nội dung như sau:

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ
Washington, D.C. 20520

Ngày 26 tháng 6 năm 2012

Thưa Ông Wolf:

Cám ơn ông đã gởi bức thư đề ngày 6 tháng 6 theo sau cuộc điện đàm giữa ông và Đại sứ Shear vào tháng trước liên quan đến buổi điều trần của Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos về Việt Nam và trường hợp của Tiến sĩ Richard Nguyễn (Nguyễn Quốc Quân).

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thúc giục nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho Tiến sĩ Nguyễn. Cùng lúc với việc nâng cấp trường hợp này lên với các viên chức cấp cao của Việt Nam, các nhân viên lãnh sự quán của chúng ta cũng sẽ tiếp tục cung cấp mọi sự trợ giúp thích đáng cho Tiến Sĩ Nguyễn. Đích thân Đại sứ Shear đã nói chuyện với bà Ngô Mai Hương, vợ Tiến sĩ Nguyễn, và những viên chức cao cấp thuộc Lãnh sự quán tại TP HCM vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với bà.

Đại sứ Shear vẫn tiếp tục giao kết với các nhà ủng hộ xã hội dân sự, các nhà vận động cho pháp quyền, và các nhà hoạt động dân chủ, và sẽ chào mừng các vị này đến dự buổi liên hoan Ngày 4 Tháng 7 của Sứ Quán. Đây là một trong nhiều cách để chúng tôi thúc đẩy sự tôn trọng nhân quyền và pháp quyền tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ cập nhật và gởi đến ông cũng như ban điều hành của ông những tiến triển liên quan đến Tiến sĩ Nguyễn. Xin đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nếu có điều gì chúng tôi có thể làm để hỗ trợ thêm.

Chân thành,
(Ký tên)
David S. Adams
Trợ lý Ngoại Trưởng
Đặc trách Lập Pháp Vụ




No comments:

Post a Comment

View My Stats