Friday 29 June 2012

THÔNG BÁO THAM GIA SÁNG LẬP PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM (Trần Văn Huỳnh)




Trần Văn Huỳnh
29-6-2012

Tôi tên : Trần Văn Huỳnh, 75 tuổi, địa chỉ: 439F8 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh; điện thoại: +84903350117; email: 2tranvanhuynh@gmail.com. Tôi là một người được mời tham gia sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam do các anh Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định khởi xướng và phát động rộng rãi hôm 11/06/2012.

Sau khi nghiên cứu kỹ Mục tiêu, Cương lĩnh, Tôn chỉ, Quan điểm và Phương thức hành động của Phong trào này, cùng với những cơ sở pháp lý của việc hình thành nên phong trào dựa trên Hiến pháp và Pháp luật của Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế. Tôi đồng ý tham gia sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam để thúc đẩy mục tiêu tối thượng của nó là: “Quyền con người phải được bảo vệ trên hết và tối thượng tại Việt Nam”.

Tôi tin rằng quá trình hoàn thành mục tiêu này sẽ song hành với tiến trình phát triển bền vững của đất nước, nhanh chóng đạt đến dân chủ và thịnh vượng, mang đến cuộc sống dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hơn nữa, tôi cũng tin rằng việc thực hiện mục tiêu của Phong trào sẽ giúp củng cố nội lực của đất nước và tạo ra hòa hợp dân tộc để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay để nhân dân mau chóng thoát khỏi khó khăn.

Tôi ủng hộ Phong trào Con đường Việt Nam không chỉ vì niềm tin như trên mà còn vì lần đầu tiên tôi thấy có một hoạt động chính trị của quần chúng rất ôn hòa nhưng cương quyết để đạt được mục tiêu vì quyền công dân tạn Việt Nam mà không cần chống phá hay lật đổ chính quyền.

Tôi sẽ tích cực vận động cho Phong trào đến các Chính phủ, quan chức các nước, Liên Hợp Quốc và các tổ chức bảo vệ nhân quyền Quốc tế mà tôi đã có quan hệ tốt trong quá trình vận động trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức – con trai tôi và cũng là người khởi xướng của Phong trào này. Tôi cho rằng sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế sẽ tác động tích cực đến việc tham gia của người dân trong nước vào các hoạt động của Phong trào, đồng thời sẽ tạo ra sự hậu thuẫn pháp lý và ngoại giao cần thiết cho Phong trào.

Tôi cũng sẽ tích cực vận động bạn bè tôi – những vị lão thành cách mạng, những người từng là bạn chiến đấu của tôi trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, những người đã từng là đồng nghiệp của tôi, và cả những học trò của tôi ủng hộ và tham gia Phong trào.

Nhân đây tôi cũng xin kêu gọi mọi người, nhất là những người đã tin tưởng và ủng hộ tôi, biết rõ nhân cách của tôi hãy tích cực hưởng ứng Phong trào Con đường Việt Nam, ủng hộ, tham gia và sáng lập Phong trào này để chúng ta cùng nhau làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua phương châm: “Hiểu biết để tự tin, để làm giàu cuộc sống”.

Xin trân trọng kính chào các bạn.

Ngày 29 tháng 6 năm 2012

Trần Văn Huỳnh

------------------------------





1 comment:

View My Stats