Tuesday 26 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 26-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Th Ba 26.06.12


Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 26.06.12

Phường Đông Khê Hải Phòng – Cướp đất , phá nhà liệt sỹ, cướp bằng tổ quốc ghi công (VAOL) - Tôi đã cho đăng tải nhiều bài về việc phường Đông Khê thành phố Hải phòng đã cướp đất, phá nhà, cướp bằng Tổ quốc ghi công của gia đình liệt sỹ, gia đình chị Thực đã nhiều lần và vẫn đang tiếp tục phải…
Bà Aung San Suu Kyi bị anh trai kiện đòi nhà (Nguoi viet) - Lãnh tụ đối lập Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, sẽ đưa đơn kháng án một phán quyết của tòa theo đó cho phép người anh có quốc tịch Mỹ của bà được quyền làm chủ nửa căn nhà hai tầng bên bờ hồ mà bà đã ở từ gần 25 năm nay.
Nghi vấn giết người diệt khẩu khi tăng án tử hình Nữ sinh ĐH Hồng Bàng buôn ma túy. Phần I(TTXVA) - Giả định rằng nội dung bài báo là đúng sự thật! Tóm tắt: Sinh viên Trần Hà Duy vì muốn đi làm thêm, đã bị dụ đỗ mang 1 va li “hàng mẫu” của 1 công…
Tiếng Việt (dtk) - Hy vọng rằng những cách viết không đúng ngữ pháp tiếng Việt như câu: “Ông Kofi Annan sốc vì vụ thảm sát Houla (Syria)”, sẽ bị đào thải trong tương lai.
Hà Nội-Bắc Kinh tiếp tục khẩu chiến về biển đảo (Nguoi viet) - Khẩu chiến tiếp tục giữa Hà Nội và Bắc Kinh sau khi Quốc Hội Việt Nam thông qua đạo luật về biển.
“Cả 4 thằng đều kinh” (Nguyễn Văn Khanh) - Mọi người gật đầu đồng ý với nhận xét của anh Dũng. EURO 2012 mới đi được nửa đoạn đường mà đã có những chuyện quá bất ngờ xảy ra trên sân cỏ....
Phá chợ xây siêu thị: Một bước đi giật lùi! (Dan luan) - Mọi người hẳn sẽ kinh ngạc khi ai đó cho rằng, việc thay chợ bằng siêu thị không những không phải là đang hiện đại hoá mà thực chất lại là một sự “giật lùi”.
Mệnh lệnh của nhân dân (Thùy Linh) - Nơi đào tạo con người thì tranh cãi năm này qua năm khác, qua mấy mùa Quốc hội mà vấn nạn “đồi Ngô” vẫn tái diễn, ngàng càng trầm trọng hơn. Vậy con người được giáo dục từ môi trường đó sẽ ra chất lượng và sản phẩm gì?
Luận về tình yêu đất nước (Hồ Hải) - Nhưng trong tình huống của một đất nước lắm đau thương và nhục nhằn như nước Việt, thiết nghĩ, tình yêu Đất nước cũng cần phải luận bàn một cách rạch ròi, để thấy đâu là yêu nước chân chính, và đâu là tình yêu Đất nước bị lợi dụng.
Thời đại "Trèo rào" (Sơn Thi Thư) - Vụ Tiên Lãng, để công bố quyết định cách chức chủ tịch, phó chủ tịch huyện sai phạm, các cán bộ Ủy ban kiểm tra thành ủy Hải Phòng cũng phải trèo rào vào trụ sở Huyện ủy. Đó là "công vụ trèo rào". Còn các bloggers, muốn vào đọc và viết blog của mình cũng phải "vượt tường lửa" toát mồ hôi. Đó là "tư vụ trèo rào". Nào bây giờ ông đã đồng ý với tôi chưa ?
Trách nhiệm với LỜI HỨA (Bùi Văn Bồng) - Thái độ cầu thị của các vị lãnh đạo được cần được thể hiện rõ nhất là: Trách nhiệm với những lời đã hứa trước nghị trường, trước quốc dân đồng bào!
Đối thoại về báo lá cải (Nguyễn Thế Thịnh) - 20h ngày 22.6, VTV Huế (phát sóng khu vực Bình Trị Thiên) tổ chức đối thoại trực tiếp vầ vấn đề lá cải hóa ở một số báo mạng VN (thực ra thì nói đến cả báo in)Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Sóc Trăng: 3 cán bộ đánh cờ bạc tỷ sắp hầu tòa (SGGP) - Theo TAND tỉnh Sóc Trăng, dự kiến ngày 9 và 10-7 tới, sẽ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến việc một số cán bộ tỉnh Sóc Trăng đánh cờ tướng ăn thua mỗi ván hàng tỷ đồng.
Xử lý nghiêm cảnh sát, thanh tra giao thông nhận hối lộ (VNE) - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông xử lý nghiêm phương tiện chở khách quá tải, còn Bộ Công an nhân rộng mô hình Tổ công tác 141, xử lý nghiêm cảnh sát chung chi, nhận hối lộ.
Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Nhiều người không thể vô can(Người lao động) - Cấp sơ thẩm có bỏ lọt tội phạm hay không? Nếu có thì bỏ lọt ai, về hành vi gì? Cần xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm vì bỏ lọt tội phạm

Cộng đồng quốc tế chúc mừng tổng thống Ai Cập mới đắc cử (RFI) - Các quốc gia Tây phương và các thủ đô Ả Rạp chúc mừng tổng thống đầu tiên của Ai Cập thời hậu Mubarak. Sau khi kết quả chính thức được công bố cuối ngày hôm qua 24/06/2012, tổng thống mới đắc cử, Mohamed Morsi tuyên bố sẽ cải thiện quan hệ với chính quyền hồi giáo Iran và “xét lại” hòa ước với Israel.
Tổng thống Putin thăm Trung Cận Đông để củng cố quyền lợi của Nga (RFI) - Trong khuôn khổ chuyến công du Trung Cận Đông, hôm nay, 25/06/2012, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Israel.
Việt Nam bắt giữ một người Hàn Quốc trợ giúp dân tỵ nạn Bắc Triều Tiên (RFI) - Bộ Ngoại giao của Seoul cho biết một nhà hoạt động thiện nguyện Hàn Quốc đang bị Hà Nội bắt giữ. Nhân vật này họ Yoo, bị tình báo Việt Nam tạm giữ tại một khách sạn ở TPHCM từ ngày thứ tư tuần trước 20/06. Hiện chưa rõ ông Yoo bị buộc tội gì nhưng được biết ông chuyên giúp đỡ người Bắc Triều Tiên vượt biên.
Ngân sách nhà nước Pháp cần tiết kiệm thêm từ 7 đến 10 tỷ euro (RFI) - Bộ trưởng Tài chính Pierre Moscovici cho biết đó là khoản tiết kiệm mà Paris cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu giảm bội chi ngân sách nhà nước trong tài khóa 2012 xuống còn 4,5 % GDP. Nước Pháp cần tiết kiệm thêm từ 7 đến 10 tỷ euro vì các dự báo kinh tế cho thấy tăng trưởng trong năm nay thấp hơn dự kiến.
Trung Quốc kêu gọi ASEAN hãy giữ lập trường độc lập (RFI) - Phải chăng Trung Quốc đã phải dịu giọng trước việc các nước ASEAN, do lo ngại về thái độ hung hăng của Bắc Kinh, đã tìm cách nhích lại gần Hoa Kỳ hơn. Báo trên mạng Thái Lan The Nation, hôm nay 25/06/2012, đã đăng bài phỏng vấn thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bà Phó Doanh (Fu Ying) nói về vai trò của ASEAN, quan hệ giữa khối này và Trung Quốc.
Tư pháp Malaysia cho dẫn độ nghi can Iran gây khủng bố tại Thái Lan (RFI) - Tòa án Kuala Lumpur vừa ra lệnh trục xuất Masoud Sedaghatzadeh sang Thái lan. Thanh niên Iran này bị bắt tại Malaysia sau loạt nổ bom tại Bangkok hồi tháng 2 năm nay, và bị nghi ngờ nằm trong âm mưu tấn công vào nhân viên ngoại giao Israel tại thủ đô Thái Lan.
Bầu cử Tổng thống Mỹ : Obama không nắm chắc phần thắng (RFI) - Những cuộc thăm dò ý kiến gần đây đưa ra kết quả trái ngược nhau về điểm tín nhiệm của Barack Obama và đối thủ Mitt Romney. Cách nay hai tuần lễ, tỷ lệ hai ông ngang ngửa nhau 45% và 44%. Không đầy 10 ngày sau, chủ nhân Nhà Trắng vượt lên bỏ đối thủ Cộng hòa đến 13 điểm.
Cuộc họp các nhà tài trợ và Hy Lạp bị dời lại (RFI) - Cuộc họp giữa các nhà tài trợ là Liên Hiệp Châu Âu, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Hy Lạp được dự trù vào hôm nay 25/06/2012 tại Athènes đã bị dời lại. Với lý do bộ trưởng Tài chính Hy Lạp đang phải nhập viện. Thủ tướng và bộ trưởng Tài chính Hy Lạp cùng vắng mặt tại thượng đỉnh châu Âu - Bruxelles.
Hoa Kỳ thị uy ngoài Hoàng Hải : Răn đe Bình Nhưỡng, trấn an Seoul (RFI) - « Hải quân Mỹ phô trương uy lực trên Hoàng Hải » : Dưới hàng tựa trên đây ở trang quốc tế, Le Figaro hôm nay đã phân tích thêm về dụng tâm của Hoa Kỳ khi cử một hạm đội hùng hậu tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc ngoài khơi bán đảo Triều Tiên từ ngày 23/06 đến 25/06/2012. Mục tiêu không ngoài việc răn đe Bình Nhưỡng, đồng thời trấn an Seoul.
Miến Điện và Bangladesh chuẩn bị họp bàn về vấn đề người Rohingya (RFI) - Đại sứ Bangladesh tại Miến Điện thông báo cuộc họp song phương được dự trù diễn ra từ ngày 15/07 đến 17/07/2012. Mục tiêu đề ra nhằm giải quyết tình trạng của người Rohingya và căng thẳng tôn giáo đang dấy lên tại bang Rakhine, miền tây Miến Điện sát biên giới Bangladesh.
Bình Nhưỡng lên án Seoul dùng cờ Bắc Triều Tiên làm mục tiêu tập trận (RFI) - Báo chí Bắc Triều Tiên lên án việc Hàn Quốc dùng cờ Bắc Triều Tiên làm mục tiêu tập trận với Mỹ tại Pocheon hôm 22/06/2012. Để trả đũa, Bình Nhưỡng đe dọa tăng cường khả năng phòng thủ hạt nhân. Theo Bình Nhưỡng, dùng cờ Bắc Triều Tiên làm mục tiêu tập trận là một hành động "khiêu khích nghiêm trọng".
Đội tuyển Ý vào bán kết bằng đá penalty (RFI) - Tối qua 24/06/2012 trên sân Kiev, đội tuyển Ý đã giành được chiếc vé vào bán kết trước đội Anh trong một trận đấu kéo dài hơn 120 phút, phải phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu penalty định mệnh. Đúng như dự đoán, trận tứ kết cuối cùng của Euro 2012 giữa Anh và Ý đã diễn ra căng thẳng đến phút chót đầy hồi hộp và lo lắng của cổ động viên hai đội.
Tàu Trung Quốc 'rời vùng tranh chấp' (BBC) - Manila nói tàu Trung Quốc rời vùng biển tranh chấp quanh Bãi cạn Scarborough nhưng một số tàu vẫn đậu đằng xa.
Chủ tịch nước phê bình vụ Vinalines (BBC) - Ông Trương Tấn Sang đưa ra bình luận được cho là nhắm vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tổng thống Nga thăm Israel (BBC) - Tổng thống Vladimir Putin công du Trung Đông lần đầu tiên kể từ bảy năm nay.
Không khí ngày đầu Giải Wimbledon 2012 (BBC) - Người hâm mộ môn quần vợt xếp hàng mua vé vào xem Giải Wimbledon 2012 tại London.
Tứ kết Euro 2012 Anh - Ý đầy kịch tính (BBC) - Trận tứ kết đầy kịch tính ngày 24/6 kết thúc với chiến thắng của Ý bằng tỷ số 4-2 sau màn đá luân lưu.
Tội Bạo Lực Nhiều Nhất Cali: Oakland Nhất, Stockton Nhì (VietBao) - Những thành phố nào nguy hiểm nhất tại Hoa Kỳ? Nhìn chung, Hoa Kỳ đã giảm nhiều về các tỷ lệ phạm tội hình sự.
Xe Đời 2012 Ít Hỏng Nhất: Toyota, Jaguar, Porsche (VietBao) - WASHINGTON -- Những người mua xe mới tại Hoa Kỳ gặp ít trục trặc đối với các kiểu xe mới.
Assange: Lo Sợ Chính Phủ Ecuador Không Cho Tị Nạn (VietBao) - CANBERRA - Nhà sáng lập của WikiLeaks cho biết ông sẵn sàng sống cuộc đời lưu vong ở Ecuador và nói chính quyền Ecuador ủng hộ yêu cầu của ông.
Liên Âu Hoan Nghênh Việc Nga Sắp Là Thành Viên WTO, Vì Nga Vào WTO Sẽ Thuận Lợi Cho Việc Hiện Đại Hóa Kinh Tế (VietBao) - MOSCOW - Sau 18 năm thương lượng, liên bang Nga sẽ là hội viên của tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) nếu QH phê chuẩn kết quả điều đình.
Trung Quốc: Sản Xuất Co Cụm qua 8 Tháng Liên Tục (VietBao) - Lĩnh vực sản xuất Trung Quốc co cụm trong tháng 6-2012, tức là 8 tháng liên tục co cụm, với đơn hàng xuất cảng và giá dao động cho thấy mức yếu kém nhất kể từ đầu năm 2009, theo một bản thăm dò trong lĩnh vực tư doanh cho thấy.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải thành công! (SGGP) - “Đa số cử tri yêu cầu cần sớm làm trong sạch bộ máy chính quyền các cấp và tổ chức Đảng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trước những vấn đề hệ trọng quốc gia. Trung ương Đảng sẽ họp kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ 4) trong năm nay.”
Phải làm tốt cả công tác dân vận và “quan vận” (DV) - “Báo cáo tại hội nghị cũng cho biết, thời gian qua xảy ra một số cuộc khiếu kiện đông người, vượt cấp, chủ yếu liên quan đến thu hồi, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng… Cụ thể là một số vụ việc như ở huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng), Văn Giang (Hưng Yên), Duy Tiên (Hà Nam), Vụ Bản (Nam Định)… đã tác động không tốt tới dư luận xã hội.”
Từ khi anh nổi tiếng / Tai tiếng(Nguyễn Tường Thụy) - “Từ khi tiếng nổi, thân chìm/ Danh ruồi bâu kín, dây bìm bìm leo/ Con lo sợ, vợ mè nheo/ Đi đâu cũng có kẻ theo canh chừng/ Bạn thân chẳng dám chơi cùng/ Còn em ân hận: giá đừng quen nhau”.
Chốt lại chuyện thích bị lừa hay cố ý lừa (Nguyễn Thông) - “Được cái bộ lọc chính thống ở xứ mình khá chặt, thằng nào khen, dù khen đểu, là chúng ông chấp nhận ngay; còn vị nào, dù có đứng đắn uy tín chăng nữa, nhưng đụng đến dân chủ, nhân quyền với giọng điệu phê phán là ông huy động báo chí, truyền thông chửi xơi xơi vào mặt”.




1 comment:

View My Stats