Saturday 30 June 2012

GÂY QUỸ TRÙNG TU NGHĨA TRANG THUYỀN NHÂN Ở PULAU BIDONG & GALANG (Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam)





Văn khố Thuyền nhân Houston đang gây quỹ để trùng tu hai Nghĩa trang Thuyền nhân ở Pulau Bidong (Mã lai) và Galang (Inđô).

Thông cáo của Văn khố cho biết:

“Dù vượt biển, băng rừng tìm Tự Do, hay sum họp gia đình qua diện đoàn tụ, chúng ta đều là những người có diễm phúc được định cư thành công. Trong khi đó, hàng ngàn thuyền nhân bất hạnh khác đã phải gửi xương cốt vĩnh viễn ở một số hòn đảo từng là bến bờ tự do như Pulau Bidong, Galang hay quần đảo Anambas…. Do không có điều kiện chăm sóc thường xuyên, nghĩa trang trên các đảo này đã trở nên hoang tàn, nhiều tấm bia đơn sơ đã bị đổ nát, xô lệch. Phần lớn các ngôi mộ đấp đất sơ sài đã bị soi mòn sau nhiều năm phơi mình dưới mưa gió, hay bị cây hoang, cỏ dại mọc phủ trùm.

Trước cảnh tượng đau lòng này, với sự yểm trợ của nhiều đồng bào hảo tâm trong hơn 6 năm qua, Văn khố Thuyền Nhân Việt Nam đã hoàn tất chương trình trùng tu mộ phần của hơn 1.000 thuyền nhân chôn cất trong các nghĩa địa trên đất liền Malaysia. Hiện nay, VKTNVN đang tiếp tục vận động gây quỹ để trùng tu mộ phần của hàng ngàn ngôi mộ khác trên đảo Pulau Bidong (ở Mã Lai Á), Bataan (ở Phi Luật Tân), Galang, Anambas, Natuna, Kuku, Air Raya (ở Nam Dương), v.v…

Để có kinh phí thực hiện chương trình gìn giữ di sản có tính lịch sử này, Văn khố Thuyền Nhân Việt Nam tại Houston kính mời quý đồng hương nhiệt tình tham dự :

Dạ tiệc & Văn Nghệ Gây Quỹ trùng tu sẽ được tổ chức
vào lúc 5 giờ chiều ngày Chủ Nhật 29/7/2012
tại nhà hàng Ocean Palace (trong khuôn viên HồngKong 4).
Giá vé đồng hạng $25 mỹ kim /một người;
é bảo trợ $50 mỹ kim /một người.

Ngoài những món ăn ngon còn có chương trình văn nghệ với phần trình diễn tân và cổ nhạc đặc sắc của hai nghệ sĩ tài danh Tuấn Châu và Phượng Mai (đến từ California), và những bài hát ý nghĩa của 15 Ca sĩ được nhiều người ái mộ tại Houston.

Hàng ngàn thuyền nhân xấu số đã gửi xương cốt ở các đảo hoang vu từ hơn hai mươi năm qua, nay cần có sự ủng hộ của quý đồng hương để không phải chịu cảnh mồ xiêu mả lạc trong thời gian tới.

Với “Quyết tâm không để bất cứ ngôi mộ nào của thuyền nhân được tìm thấy trong vùng Đông Nam Á còn chịu cảnh mồ xiêu mả lạc” sau năm 2015; VKTNVN trân trọng kính mời quý Đồng Hương giàu lòng hảo tâm vui lòng mua vé dùng bữa cơm tối để ủng hộ giúp cho các thuyền nhân bất hạnh sớm có được mồ yên mả ấm. Sự đóng góp của quý đồng hương là tấm lòng chia sẻ đầy ý nghĩa trong tình người, đồng thời cũng là một nghĩa cử tạo phúc đức sâu dầy cho gia quyến”.

Muốn mua vé ủng hộ, xin quý đồng hương liên lạc Anh Trinh ở số điện thoại: 713-391-9843, hoặc địa chỉ email: anhtrinh@radiohoamai.us, hoặc anh Lê Sương ở số: 832-202 7981

Quý Vị bận việc không thể tham dự được, hay cư ngụ ngoài vùng Houston và muốn đóng góp tài chính yểm trợ Quỹ Trùng tu Nghĩa trang Thuyền nhân, xin vui lòng gửi chi phiếu về địa chỉ:
VKTNVN: P.O. Box 842064, Houston, TX 77284-2064. USA
(Mọi đóng góp tài chính đều được cấp biên nhận khấu trừ thuế, và báo cáo công khai trên báo chí)

Thông tin về cuộc gây quỹ ở Houston được phổ biến thường trực ở mạng: www.nguoiviethouston.us

Muốn biết thêm chi tiết về quá trình hoạt động và các chương trình trùng tu mộ phần thuyền nhân, cũng như các cuộc gây quỹ trong thời gian tới, kính mời Quý vị xem mạng: www.vktnvn.com.

© Đàn Chim Việt


No comments:

Post a Comment

View My Stats