Wednesday 27 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 27-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
27.06.2012 BTV

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Tư 27.06.12

Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam “Baidu Trà đá quán” vào ngày 1/7? (Báo mới) – Theo một số diễn đàn, vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, với tên gọi khá gần gũi-Baidu Trà đá quán.
Trung Quốc mời thầu tại thềm lục địa VN là phi pháp (TTXVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ, việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt…
‘Sự ngạo mạn nguy hiểm của Trung Quốc’ (Đất Việt) -  Đưa tàu trở lại bãi cạn Scarborough, mời thầu dầu khí ở ngay trong thềm lục địa Việt Nam… cung cách ứng xử của Trung Quốc đang ngày càng nguy hiểm và ngạo mạn.
Người dùng Facebook nổi giận (TTXVA) – Facebook đang hứng chịu cơn giận dữ của người dùng sau khi công ty thay địa chỉ email của họ trong phần liên hệ bằng địa chỉ email với đuôi @facebook.com.    Facebook nói họ làm như vậy để các…
Khi Bộ trưởng bị nhà báo lừa (Cánh Cò) – “..Nhà báo thời nay họ khôn lắm, đăng nguyên bài không sai một chữ nhằm cho độc giả thấy rõ hơn bản chất của một tay lưu manh chữ nghĩa cho tới ngày về vườn vẫn không từ bỏ thói bốc phét của đám hạ lưu…”
Việt kiều Mỹ kiện, đòi hơn $55 triệu tiền thắng kéo máy (Nguoi viet) – Một thương gia là Việt kiều Mỹ đã kiện khách sạn Sheraton ở Sài Gòn đòi hơn $55 triệu tiền thắng khi ông kéo máy đánh bạc tại khách sạn này.
Tổng thống Obama cho phép bán vệ tinh viễn thông cho Việt Nam (Reuters) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa chấp thuận việc bán một vệ tinh truyền hình và viễn thông cho Việt Nam, theo toà Bạch Cung cho hay.
Việt Nam bị ghi vào sổ đen của tổ chức chống rửa tiền FATF (Dan luan) – Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chánh, gọi tắt là FATF, đã ghi thêm tên Ecuador, Yemen và Việt Nam vào danh sách những nước chưa có đủ tiến bộ trong việc đối phó với những hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố.
Không hy vọng thì chết mất! (Hồ Trung Tú) – Toàn bộ bài phỏng vấn trọng tâm rơi vào ý này: “Nay Ðảng trực tiếp nắm giữ thẩm quyền chỉ đạo, điều hành và Tổng bí thư là người đứng đầu bộ máy phòng chống tham nhũng. Ban Nội chính của Ðảng được tái lập, cũng là cơ quan thường trực về phòng chống tham nhũng.
Lại kiến nghị “giải cứu” bất động sản (Thanh nien) – Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea) vừa gửi hàng loạt kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành một số giải pháp cấp bách để hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và người tiêu dùng trong tình hình khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay.
Vốn ngoại sụt giảm (VnExpress) – “Tổng mức giải ngân FDI 6 tháng đầu năm đạt khoảng 5,4 tỷ USD, so với gần 6,4 tỷ USD mà các doanh nghiệp đăng ký. Tuy vậy, số liệu cũng cho thấy dòng vốn thực đổ vào nền kinh tế đã liên tục giảm trong 4 tháng gần đây”.
Đau xót lý con Khỉ  (Nguyễn Văn Thiện) - “Coi như dân bầy tui quên chuyện cướp đất ở Văn Giang rồi, quên chuyện bắn nhau ở Tiên Lãng rồi, quên luôn chuyện Vi Na mấy nghìn tỉ rồi, quên cả chuyện bán than bán bôxít bán rừng bán đất rồi, quên sạch sành sanh, rứa có được không?“
“GIẢI PHÁP MỀM” CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI ASEAN (Bùi Văn Bồng) – “Quan hệ với ASEAN là một “ưu tiên không thể bàn cãi” và Trung Quốc tiếp tục ủng hộ ASEAN đóng vai trò trung tâm trong quan hệ hợp tác ở Đông Á”
TRỤC CHÂU Á MỚI (Hồ Hải) – Bài viết của ông Yoon Young-kwan, là cựu bộ trưởng ngoại giao Nam Triều Tiên năm 2003-2004, hiện đang là Giáo sư Quan hệ Quốc tế tại Đại học Quốc gia Seoul.
Vệ tinh và tường lửa (Đông A) – Báo chí đưa tin Chính phủ Mỹ vừa chấp thuận cho VNPT vay tiền mua vệ tinh. Thật trớ trêu, VNPT lại vừa mới dựng tường lửa ngăn cản truy cập vào đọc các blog, kể cả các blog không có liên quan gì tới tình dục, vi phạm thuần phong mỹ tục hay chính trị
Tâm sự trước ngày 1/7 (Phương Bích) – Ngẫm mà buồn cho sự đời. Nếu sợ dân chúng tự phát, sao nhà nước không tổ chức cho các cháu thiếu nhi, các cháu sinh viên, hay các cán bộ công nhân viên đi diễu hành ủng hộ Quốc hội nhỉ?
Sẽ báo cáo Thủ tướng nếu Đà Nẵng hạn chế nhập cư (SGTT) – “Trước thông tin về việc bí thư Thành uỷ, chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh mới đây, trong cuộc tiếp xúc cử tri tuyên bố Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai việc hạn chế nhập cư theo nghị quyết 23, vì “Uỷ ban thường vụ Quốc hội không bác nghị quyết này”, ông Sơn cho rằng: Đó chỉ là ý kiến phát biểu mang tính cá nhân.”
Bon chen chuyện vô đảng (Người Ba Đồn) – Việc bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng của các cấp uỷ Đảng. Việc đi học là một việc đồng chí đó, Cấp uỷ đó quan tâm hay không lại là việc khác.
 Vì sao trừng phạt tham nhũng lại phải đau đớn? (Nguyễn Thế Thịnh) –Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nói: “Cho dù phải chấp nhận những biện pháp đau đớn cũng phải làm, vì đó là sự sống còn của Ðảng, của chế độ và tương lai tươi sáng của đất nước này”
Lời hay ý đẹp (10): Tất cả đều là những lời cần nghe (Nguyễn Thông) – Nghĩ mãi nghĩ mãi, tôi thấy cần quay lại lần nữa cuộc giả nhời phỏng vấn của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang với phóng viên báo Tuổi Trẻ (xem nguyên bài ở đây).
Hà Nội phản đối việc Trung Quốc gọi thầu tại thềm lục địa Việt Nam (RFI) – Hôm nay 26/06/2012 phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã lên tiếng khẳng định việc Trung Quốc mời thầu quốc tế tại chín lô dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là “phi pháp, vô giá trị, và xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam”. Phía Việt Nam “cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay việc gọi thầu sai trái trên”.
Khi dân Trung Quốc chống lại điện hạt nhân (RFI) – Mới đây ở Trung Quốc đã xảy ra một việc hiếm thấy, dự án xây dựng một nhà máy điện hạt nhân đang triển khai đã phải dừng lại toàn bộ do …
Bắc Triều Tiên hành quyết bốn người tị nạn bị Trung Quốc trả về (RFI) – Theo một nhà đấu tranh ở Hàn Quốc hôm qua 25/06/2012 thì Bắc Triều Tiên đã công khai hành quyết bốn người tị nạn trong số 44 người bị Trung Quốc trả về, và tống 40 người còn lại vào trại tập trung.
Một viên chức Nhật Bản tự sát sau vụ tố giác Bắc Kinh bán vũ khí cho Bình Nhưỡng (RFI) – Một chuyên gia tình báo và chống khủng bố của bộ ngoại giao Nhật Bản treo cổ tự tử tại nhà riêng hôm 20/06/2012 vừa qua.
Người nhập cư gốc Tứ Xuyên xung đột với công an và dân Quảng Đông (RFI) – Những cuộc đụng độ với hàng ngàn người tham gia – những người nhập cư gốc gác Tứ Xuyên đối đầu với dân địa phương một làng ở Quảng Đông và …
Liên Hiệp Châu Âu khởi động đàm phán Tự do Mậu dịch với Việt Nam (RFI) – Ủy ban châu Âu hôm 26/06/2012 ra thông cáo cho biết : Ủy viên Thuơng mại châu Âu Karel de Gucht và Bộ trưởng Công thương Việt Nam Vũ …
Chồng của sản phụ Trung Quốc bị buộc phá thai 7 tháng tuổi bỗng dưng mất tích (RFI) – Người chồng của bà Phùng Kiến Mai, sản phụ bị cưỡng bức phá bỏ cái thai bảy tháng vì không có tiền đóng phạt khiến cho dư luận Trung …
Trước NATO, Ankara đe dọa đánh trả Damas nếu biên giới bị xâm phạm (RFI) – Liên minh NATO khai mạc khẩn cấp một cuộc họp vào sáng nay 26/06/2012 tại Bruxelles theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ, sau vụ chiếc F4 của thành viên này …
Đảng cầm quyền Nhật Bản có nguy cơ bị tan rã (RFI) – Đảng Dân chủ Nhật (PDJ) đang cầm quyền do đương kim Thủ tướng Yoshihiko Noda làm chủ tịch có nguy cơ bị tan rã, sau khi Hạ viện hôm nay 26/06/2012 thông …
Các tổ chức phi chính phủ tham gia cải cách xã hội ở Quảng Đông (RFI) – Chính quyền tỉnh Quảng Đông vừa ra một quy định mới về việc sử dụng các tổ chức phi chính phủ vào việc quản lý một số dịch vụ xã hội.
Hoạt động kinh tế bị đình trệ : nỗi lo số một của Luân Đôn thời Thế vận hội (RFI) – Ngày 27/07/2012, Thế vận hội mùa hè sẽ khai mạc tại Luân Đôn.
Pháp đón tiếp Aung San Suu Kyi như một nguyên thủ quốc gia (RFI) – Trong chặng cuối chuyến công du lịch sử tại châu Âu, bà Aung San Suu Kyi, dân biểu Quốc hộì Miến Đìện và chủ tịch Liên đoàn quốc …
Lào ngưng giao đất để khai thác mỏ và trồng cao su (RFI) – Chính phủ Lào đã quyết định ngưng việc giao đất để khai thác quặng mỏ và trồng cao su, từ nay cho đến năm 2015.
Trung Quốc bị tố cáo trục xuất người Miến Điện tỵ nạn (RFI) – Nhiều người dân Miến Điện thuộc sắc tộc Kachin chạy sang tỉnh Vân Nam tránh bom đạn đã bị Trung Quốc đuổi về nước.
Nhà văn Liêu Y Vũ: Trung Quốc lưu đày, quốc tế trọng dụng (RFI) – Liêu Y Vũ là một “kẻ hoạt động bất hợp pháp”, là một “tên dựng chuyện” để được nổi tiếng. Trên đây là phản ứng của bộ Ngoại giao Trung Quốc sau khi Liên đoàn các nhà sách Đức thông báo trao tặng cho nhà văn ly khai này giải thưởng Hòa bình.
Giao tranh nổ ra gần thủ đô Syria (BBC) – Các nhân chứng nói đụng độ giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy nổ ra ở ngoại ô thủ đô Damascus.
Việt Nam phản đối TQ mời thầu dầu khí (BBC) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói Trung Quốc ‘hành động phi pháp’ với kế hoạch mời thầu dầu khí ở Biển Đông.
Người dùng Facebook nổi giận (BBC) – Facebook chịu cơn giận dữ của người dùng sau khi công ty thay địa chỉ email của họ bằng địa chỉ email với đuôi @facebook.com.
Lãnh đạo Ai Cập kêu gọi đoàn kết dân tộc (BBC) – Lãnh đạo tổ chức Huynh đệ Hồi giáo Mohammed Mursi kêu gọi đoàn kết dân tộc.
Tập trận, lấy cờ Bắc Hàn làm mục tiêu (BBC) – Seoul và Washington tập trận lớn và đem cờ Bắc Hàn ra làm mục tiêu bắn tập, khiến Bình Nhưỡng phản đối.
Đụng Độ Giữa KQ VNCH và KQ Hoàng Gia Cam Bốt 1955-1971 (VietBao)Cuộc chiến tranh tự vệ của Việt Nam Cộng Hòa chống lại CS Bắc Việt có thể sẽ ‘khác’ đi nếu Quốc gia Kampuchea bên cạnh giữ đúng vị thế ‘trung lập’ mà họ luôn luôn tuyên bố.
Đại Sư Tây Tạng Tới Quận Cam Nói Về Y Học, Sẽ Chữa Bệnh (VietBao)Một đại sư Tây Tạng, cũng là một Y Sư, sẽ tới thăm Quận Cam đầu tháng 7-2012 để hoằng pháp và chữa bệnh.
VN-Cam Bốt Kỷ Niệm 45 Năm (VietBao)Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam và người đồng nhiệm phía Campuchia là Thủ Tướng Hun Sen ngày 24/6 khánh thành cột mốc biên giới số 314 kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước láng giềng.
VN Bắt Nhà Hoạt Động Nam Hàn (VietBao)Bộ Ngoại giao của Seoul cho biết một nhà hoạt động thiện nguyện Hàn Quốc đang bị Hà Nội bắt giữ.
1 Học Giả TQ Nhìn Nhận TQ Đã Dành Chiếm Biển Đông Vô Lý (VietBao)HANOI — Không phải học giả Trung Quốc nào cũng công nhận Biển Đông là lãnh hải của Trung Quốc.
Phường Đông Khê Hải Phòng – Cướp đất , phá nhà liệt sỹ, cướp bằng tổ quốc ghi công (VAOL) – Tôi đã cho đăng tải nhiều bài về việc phường Đông Khê thành phố Hải phòng đã cướp đất, phá nhà, cướp bằng Tổ quốc ghi công của gia đình liệt sỹ, gia đình chị Thực đã nhiều lần và vẫn đang tiếp tục phải…
Bà Aung San Suu Kyi bị anh trai kiện đòi nhà (Nguoi viet) – Lãnh tụ đối lập Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, sẽ đưa đơn kháng án một phán quyết của tòa theo đó cho phép người anh có quốc tịch Mỹ của bà được quyền làm chủ nửa căn nhà hai tầng bên bờ hồ mà bà đã ở từ gần 25 năm nay.
Nghi vấn giết người diệt khẩu khi tăng án tử hình Nữ sinh ĐH Hồng Bàng buôn ma túy. Phần I(TTXVA) – Giả định rằng nội dung bài báo là đúng sự thật! Tóm tắt: Sinh viên Trần Hà Duy vì muốn đi làm thêm, đã bị dụ đỗ mang 1 va li “hàng mẫu” của 1 công…
Tiếng Việt (dtk) – Hy vọng rằng những cách viết không đúng ngữ pháp tiếng Việt như câu: “Ông Kofi Annan sốc vì vụ thảm sát Houla (Syria)”, sẽ bị đào thải trong tương lai.





1 comment:

View My Stats