Sunday 24 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 24-6-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 24/06/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 24-06-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Phạm Xuân Nguyên: Việt Nam đã có Luật Biển nhưng… thoắt ẩn thoắt hiện (PLTP). Dân không biết được nội dung.
- Video: Tại sao Việt Nam dám tuyên bố chủ quyền tại Tây và Nam quần đảo Hoàng Sa: Why Vietnam Dare to Claim territorial control over West and South Paracel Islands? (China Fobbiden News).
- Việt Nam gia tăng căng thẳng tại Biển Đông: VIETNAM RAISES TENSIONS IN SOUTH CHINA SEA (Kenneth Rijock).
- Trung Quốc tỏ ra cứng rắn trong sự kiện Việt Nam tuyên bố chủ quyền các hòn đảo: China gets tough as Vietnam claims disputed islands (China Defence Mashup).
- Đài Loan phản đối về việc Việt Nam tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông: Vietnam’s claims in South China Sea protested by Taiwan (CNA).
- Ba Nghị Sĩ Mỹ đòi thả ngay Blogger Điếu Cày (CTNB). Xin nhắc lại, trong bài diễn văn nhân Ngày Tự do Báo chí Thế giới, 3/5/2012, TT Obama đã nói: “Chúng ta không được quên những nhà báo như Điếu Cày, người mà vụ bắt giữ vào năm 2008 trùng hợp với đợt đàn áp hàng loạt các nhà báo công dân ở Việt Nam”. Thật hiếm thấy nhân vật nào có được sự quan tâm cao như vậy ở cả hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ. Để nhận được sự ủng hộ và niềm tin rằng có sự cải thiện chút ít về nhân quyền thì ông mới là người nên được trả tự do nhất. Thế nhưng ngay hôm sau, chiều 4/5 người ta đã đáp trả ngay câu nói của Obama bằng việc hoãn vô thời hạn phiên xử ông cùng blogger Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải. = >
Mời coi các báo phản ánh về cuộc tiếp xúc cử tri của CTN Trương Tấn Sang để dự đoán tình hình chính trị nội bộ trong màn cuối “chỉnh đốn” vào tháng 7 tới sẽ ra sao: - Tiếp xúc cử tri TPHCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chấn chỉnh yếu kém, khuyết điểm trong Đảng(SGGP). - Bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội sẽ được thực hiện nghiêm túc (QĐND). - Kìm giữ lạm phát ở mức 1 con số (NLĐ). “Với những sai phạm của các tổng công ty, tập đoàn kinh tế Nhà nước, sự tắc trách của các địa phương trong việc chưa quản lý tốt người nước ngoài nhập cư, Chủ tịch nước cũng cho rằng sẽ đôn đốc, nhắc nhở, kiểm soát kỹ hơn, truy trách nhiệm người đứng đầu và có hình thức chế tài.” - Không thể ca mãi điệp khúc ‘rút kinh nghiệm’ (VNN). “Cử tri quận 4, TP.HCM đặt câu hỏi cho Chủ tịch nước về việc quy trách nhiệm cá nhân khi quản lý lỏng lẻo, để thất thoát tài sản nhà nước, gây thiệt hại nghiêm trọng.” - Kiến nghị làm rõ trách nhiệm cán bộ làm thất thoát tài sản (VNE). - Không để lọt trách nhiệm khi tài sản nhà nước thất thoát (TT). - Cử tri bức xúc công tác quản lý còn yếu kém (TN).
- Hoan hô cựu thẩm phán Đinh Văn Quế và PLTP đã dám động vào chủ đề nhạy cảm này: “Tự ra khỏi Đảng” lặng lẽ. Đăng lại liền! “Nếu khi vào Đảng, chi bộ làm lễ kết nạp với đầy đủ thủ tục thì thiết nghĩ, khi một đảng viên muốn ra khỏi Đảng vì lý do sức khỏe hay vì hoàn cảnh cũng nên tổ chức đàng hoàng để ghi nhận những năm cống hiến của đảng viên đó”. Hu hu! Nếu làm hoành tráng như vậy lỡ người ta … ra ào ào thì sao?
- Đà Nẵng ra nghị quyết: Cán bộ làm sai phải xin lỗi dân (NLĐ).
<- THƯ GỬI MẸ CỐ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG: Cảm ơn một tấm lòng cao cả! (NLĐ). Một độc giả phản hồi trên NLĐ: “Tôi ao ước tất cả những anh chị em làm ngành báo ( không riêng gì báo NLĐ) có tiếng nói về cách điều tra rất khó hiểu của CQĐT Long An để bộ công an vào cuộc điều tra cho rõ trắng đen. Để lấy lại sự công bằng cho đồng nghiệp của mình và làm vơi đi phần nào sự đau khổ của mẹ anh HH ,một người vợ liệt sĩ mà cuối đời phải rơi vào hoàn cảnh đớn đau và uất ức như vậy.” - LHQ kêu gọi tăng cường bảo vệ các nhà báo (ND).
- Truy nã quốc tế ông Dương Chí Dũng(BBC). Đúng ra tới giờ nầy nên truy nã … toàn vũ trụ thì ăn chắc hơn. - Bị truy nã vẫn lên chức (TN). Còn táo tợn hơn cả bộ sậu Đinh La Thăng-Dương Chí Dũng. - Một phó chánh thanh tra sở bị bắt theo lệnh truy nã (PLTP).
- Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng: Đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo giải quyết tố cáo của công dân (DT). Nếu căn cứ trên báo chí nhà nước thì quân đội là lực lượng cực kỳ trong sạch.
- Paraguay: Vô trách nhiệm trong cưỡng chế đất, Tổng thống bị cách chức (DV). VN không học theo được, vì … chưa có tổng thống.
14h10′:
- Người nước ngoài thao túng thị trường: Không thể nói mãi điệp khúc “rút kinh nghiệm” (SGTT).
- Phải có danh gì… (ĐBND/TVN).
20h20′:
- Chỉ dân là có lỗi (DT). “…họ không hoàn thành nhiệm vụ Nhà nước giao thì đổ lỗi luôn là tại dân. Còn khi muốn làm việc gì bậy thì họ lại lấy dân ra che chắn, báo cáo không trung thực là thực hiện ý nguyện của dân, để việc làm sai đó được trên cho phép tiến hành”.
KINH TẾ
- Chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp không hiệu quả (VOV). “Sau một năm triển khai thí điểm loại hình bảo hiểm này tại Đồng Nai, số hộ tham gia còn rất ít, …”. - Đưa cá, tôm trở lại bầy đàn (TVN). - Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 13,6 tỷ USD (QĐND). - Nông dân chết, doanh nghiệp chết theo (TT). – Nông dân lại khổ vì “được mùa mất giá” (NLĐ). = >
14h10′:
20h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Còn gì tiếng Việt? (SGGP). Than con trẻ nói tiếng lóng, tiếng bồi … thì có biết tự vấn mình sao cứ tuôn mãi những lời mô phạm, giả dối, sáo rỗng? Lo cho tiếng Việt mà không nghĩ mình đang nói tiếng … vẹt.
14h10′:
- Lục bát Cung Trầm Tưởng (Nguyễn Văn Tuấn).
20h20′:
- Phan Cẩm Thượng: Kẻ Chợ và những chợ đầu mối (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Vô Văn hóa né tránh sự thật mà đòi quản lý giáo dục (PLTP).
- Nguyễn Hưng Quốc: Tinh thần tập thể(VOA).
- Níu lại chiều cao cho “người khổng lồ” (NLĐ). Anh Đ. cao hơn người thường đến nửa thân mình = >
14h10′:
20h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Mỗi năm thế giới có đến 900 000 trường hợp chết do tự tử(RFI). – Vừa là công dân đất nước có chỉ số hạnh phúc thứ hai thế giới, lại Đang hạnh phúc, cụ già 62 tuổi bỗng treo cổ tự tử (Bee). - Một người tự thiêu giữa đêm khuya (PLTP). Công an cho là “có khả năng là do bị bệnh tâm thần chứ không phải là do thua độ bóng đá như dư luận bàn tán”. Vậy là sẽ phải điều tra thêm coi tâm thần mà lại còn đi được/được đi xe máy nữa. - Clip ‘giải cứu thanh niên tự tử’ hot nhất Internet tuần qua (VNMedia).
- Giải mã những vụ trọng án – Kỳ 3: Cuộc đào tẩu của hung thủ cụt 2 chân (TN).
- Công khai những nhân vật trong vụ người mẫu bán dâm (BĐ). Nhưng là “nhận vật” bán, không phải “nhân vật” mua. “ Đi đâu cũng nghe đến chuyện các người đẹp bán dâm, nhưng khách mua dâm thì “bóng chim tăm cá”, chả ai biết đâu mà lần.”Tội nghiệp! Có lẽ các em nên mở một blog riêng có tên bandam.com, rồi công khai danh tính các khách của mình thì sẽ … tự bảo vệ được mình? - Nhức nhối nạn mại dâm (ND). Còn “nạn mãi dâm” thì không nhức nhối? - Trung Quốc cứu 11 gái mại dâm người Việt Nam: China Rescues 11 Vietnamese From Prostitution (Huffington Post).
14h10′:
20h20′:

QUỐC TẾ

14h10′:
20h20′:

* RFA: + Sáng 23-06-2012
+ Tối 23-06-2012
Tối 23-06-2012





No comments:

Post a Comment

View My Stats