Monday 25 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 25-6-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 25/06/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 25-06-2012

SỐT! 11h – Tiếp tục mở mục “Trưng cầu dân mạng”, bữa nay là về lời kêu gọi “Tuần hành ôn hòa” để ủng hộ việc Quốc hội thông qua Luật Biển và phản đối TQ lại tiếp tục xâm phạm chủ quyền VN bằng việc đưa ra quyết định mới nâng cấp quản lý hành chính trên vùng lãnh thổ của VN là Hoàng Sa và Trường Sa. Kính mời bà con cho ý kiến.
(Về tình trạng dựng tường lửa, tiếp theo VNPT, từ bữa qua mạng Viettel cũng đã vào cuộc, ít nhất đã nhận thấy đối với hệ thống blog của WordPress. Những trường hợp dùng proxy vào được thì có thể lại không gửi phản hồi được).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nhà văn Đình Kính: Tản mạn khi Luật Biển được Quốc hội thông qua (Trần Nhương). – Bút Tre mới: Hoan hô Quốc hội nhà ta. - Người thứ 496 (Diễn đàn). “Quốc hội đã thông qua Luật Biển với tỉ số phiếu 495/496. Người thứ 496 ấy là ai?“. – Biển Đông: Lãnh đạo Việt Nam cần có dũng khí, đặt quyền lợi quốc gia trên hết (RFI). - Mù mờ về tài nguyên biển (TN). - mà gian nan vẫn còn đấy… (boxitvn/FB Đỗ Trung Quân).
- Tuần hành ôn hòa chống Trung Quốc, ủng hộ luật biển của Việt Nam (Vietinfo). Xin lưu ý bà con ngày 1-7-2012 là kỷ niệm lần thứ 91 thành lập đảng CSTQ. Các cơ quan chức năng cũng cần lưu ý nếu để cho bà con “tuần hành ôn hòa” thì cũng tránh tới gần sứ quán/lãnh sự quán TQ, chọc giận “bạn vàng” quá.
- Biển Đông: Tin tuần từ 18/6-24/6 (NCBĐ).
<= Cao vời vợi! - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải thành công! (SGGP). “Đa số cử tri yêu cầu cần sớm làm trong sạch bộ máy chính quyền các cấp và tổ chức Đảng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trước những vấn đề hệ trọng quốc gia. Trung ương Đảng sẽ họp kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ 4) trong năm nay.” Vậy là không phải tháng 7 nữa. Hu hu! Dân lại phải chờ dài con cu!
Nhưng … hy vọng cái nầy? “…phải công khai hóa tài sản và đặc biệt quan tâm đến dư luận của xã hội, của báo chí, không bỏ qua những thông tin về tài sản không minh bạch của cán bộ mà phải được làm rõ và xử lý có hiệu quả.” “Báo” thì rõ rồi, còn “chí” tức là đám bờ lốc bờ leo, nhiều tin tức kinh hoàng lắm nha bác.
- Phải làm tốt cả công tác dân vận và “quan vận” (DV). “Báo cáo tại hội nghị cũng cho biết, thời gian qua xảy ra một số cuộc khiếu kiện đông người, vượt cấp, chủ yếu liên quan đến thu hồi, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng… Cụ thể là một số vụ việc như ở huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng), Văn Giang (Hưng Yên), Duy Tiên (Hà Nam), Vụ Bản (Nam Định)… đã tác động không tốt tới dư luận xã hội.”
- Xem xét lại vận chuyển alumin qua cảng Kê Gà (PLTP). Dẹp cái bô xít này đi các ông ơi! Phá hoài chưa đủ sao?
- Không thể hình dung nổi những kẻ luôn lên cơn mê sảng ở báo Quân đội ND lại đưa bài Cần hiểu đúng quy định về sở hữu, sử dụng đất đai trong Hiến pháp vào mục “Làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình”. Họ coi việc quan tâm, bảo vệ quyền lợi sống còn này cho người dân là của kẻ thù địch hay sao? Hay chỉ vì họ cho là có “một số người đã lên tiếng cần phải sửa đổi toàn diện các quy định về đất đai trong Hiến pháp, trong đó “vấn đề mấu chốt là phải sửa đổi quy định về đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý” chính là “kèm theo những ẩn ý khác, có thể cản trở đến con đường đã lựa chọn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta” nên liệt luôn “một số người” đó vào diện “các thế lực thù địch” để mà phải đánh “bại” bằng món võ mồm? Quân đội mà không lo luyện rèn để bảo vệ dân, bảo vệ đất nước, mà suốt ngày chỉ lo đánh nhau với thứ kẻ thù ảo thế sao? Không lẽ phải cảnh báo Lê Phúc Nguyên chớ có … điên? = >
Bổ sung, hồi 15h20′, một độc giả, cũng là nhà báo gửi email cho biết bài viết trên “là của ông Phan Trung Lý, sinh 1954, Phó giáo sư, Tiến sỹ Luật, Cao cấp lý luận chính trị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Ủy viên thường vụ BCH Trung ương Hội Luật gia VN … kia đấy, mà ngộ nhận, ấu trĩ thế đấy, nguy lắm. QH ta thật không may, dân ta cũng hết hy vọng.” Chưa có điều kiện kiểm chứng, tạm đưa lên để bà con tham khảo.
- Từ khi anh nổi tiếng / Tai tiếng(Nguyễn Tường Thụy). “Từ khi tiếng nổi, thân chìm/ Danh ruồi bâu kín, dây bìm bìm leo/ Con lo sợ, vợ mè nheo/ Đi đâu cũng có kẻ theo canh chừng/ Bạn thân chẳng dám chơi cùng/ Còn em ân hận: giá đừng quen nhau”.
- Chốt lại chuyện thích bị lừa hay cố ý lừa(Nguyễn Thông). “Được cái bộ lọc chính thống ở xứ mình khá chặt, thằng nào khen, dù khen đểu, là chúng ông chấp nhận ngay; còn vị nào, dù có đứng đắn uy tín chăng nữa, nhưng đụng đến dân chủ, nhân quyền với giọng điệu phê phán là ông huy động báo chí, truyền thông chửi xơi xơi vào mặt”.
- Trương Tuần: Bố thằng tặc (Trần Nhương).
<=Bà Nguyễn Thị Kim Nga thất vọng về sự thật vụ con mình bị sát hại chưa được làm rõ- Vụ án nhà báo Hoàng Hùng: Vẫn tin vào sự thật (NLĐ).
- Loạt bài về Chiến tranh Việt Nam: Không đủ lính (Der Spiegel/ Phan Ba).
14h10′:
- Cộng đồng người Philippines và Việt Nam tại Mỹ tẩy chay hàng hóa Trung Quốc: Some Pinoys, Vietnamese in US boycott Chinese products (GMA network).
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chấp nhận đau đớn để chống tham nhũng thành công (TT). “Cho dù phải chấp nhận những biện pháp đau đớn cũng phải làm, vì đó là sự sống còn của Ðảng, của chế độ và tương lai tươi sáng của đất nước này. Nhiều cử tri TP.HCM đã nói thẳng với tôi “một số cán bộ có ăn (hối lộ) thì cũng ăn vừa phải thôi. Ăn hết như thế thì còn đâu để nhân dân ăn”, nghe thật xót xa, đau đớn và xấu hổ. Do vậy, nhất định phải làm trong sạch Ðảng, trong sạch bộ máy nhà nước, không còn cách nào khác.” - Nói phải củ cải cũng nghe(Nguyễn Thông). - Ăn hết phần của dân (Trương Duy Nhất).
20h20′:

KINH TẾ

- Cổ phiếu “xác chết” đầy rẫy trên sàn (PLTP). Các nhà đầu tư đang chờ cơ quan quản lý loại bỏ khỏi sàn những cổ phiếu kém chất lượng và hy vọng trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều mã hàng hóa chất lượng cao niêm yết = >
14h10′:
- Tây Ban Nha “cầu cứu” EU (Financial Times/DVT).
20h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Bốn đặc sản Hà Nội được đề cử kỷ lục châu Á (HNM). “Phở, bún chả, bún thang và chả cá Lã Vọng”. - Phố ăn chay tuyệt ngon ở Huế (ĐV).
- TS. Phạm Ngọc Hiền: CLB thơ Haiku Việt kỉ niệm 5 năm thành lập (Trần Nhương).
- Trung Quốc: Hốt bạc nhờ kinh doanh trên tình cảm (VNN). VN thì vẫn cấm.
14h10′:
20h20′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h10′:
- Phỏng vấn nhà văn Nguyên Ngọc: “Có google, việc gì phải… học thuộc!” (Đẹp).
20h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- “Thất thoát”… bệnh nhân(NLĐ). - Vụ trẻ sơ sinh chết: Đình chỉ y, bác sĩ ca trực (LĐ). - Nếu bạn cần phẫu thuật, hãy tìm sự giúp đỡ (TT). Về anh Nguyễn Duy Hải, người đã được phẫu thuật cắt khối u khổng lồ 90kg.
- THỪA THIÊN – HUẾ: Phá sới cá độ đá gà quy mô lớn (LĐ).
14h10′:
20h20′:

QUỐC TẾ

14h10′:
20h20′:

* RFA: + Sáng 24-06-2012











No comments:

Post a Comment

View My Stats