Wednesday 27 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 27-6-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 27/06/2012

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 27-06-2012

NÓNG! 11h35′ – Tin từ CTV: “Từ 9h sáng đã có hơn 100 nông dân áo đỏ mới của phường Kiến Hưng quận Hà Đông và nông dân áo đỏ La Cả, phường Dương Nội tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Đến 10h, bà con đi bộ từ vườn hoa MXT về trụ sở tiếp dân của TP Hà Nội tại số 34 Lý Thái Tổ để khiếu nại, kêu cứu. Hiện tại bà con vẫn đang ở 34 LTT.
Số ĐT của chị Tâm thôn La Cả: 090 341 0731. Số ĐT của bà Chưa – Kiến Hưng, HĐ: 097 859 3607″.
Cũng xin lưu ý với các cơ quan chức năng, địa điểm kế bên tượng Lý Thái Tổ ở hình dưới đây cũng chính là nơi xuất phát của nhiều cuộc biểu tình năm ngoái, trong khi Chủ nhật này cũng là thời điểm rất cần quan tâm khi đã có lời kêu gọi “Tuần hành ôn hòa” và cả những tin tức về ý muốn cùng tham gia của bà con nông dân khiếu kiện.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trong khi các Cty nhà nước FPT, VNPT, Viettel đua nhau điên cuồng dựng tường lửa ngăn chặn người Việt trong nước vào mạng quốc tế, thì cùng lúc Bộ 4T cấp phép cho Cty của Trung Quốc Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam “Baidu Trà đá quán” vào ngày 1/7? (GENK). Ngày đó cũng là ngày thành lập đảng CSTQ, còn người VN thì tính “tuần hành ôn hòa” phản đối TQ. Mời tham khảo: zhidao.baidu.com.vn .
Độc giả SLT vừa gửi email: “Nhờ anh Ba thông báo tới bà con biết. Hiện nay tất cả các trang Blog của google (blogspot.com) đều đã bị chặn, em truy cập bằng Dcom3G cũng không được. Bọn 4T này đến hồi điên loạn rồi. Xin loan báo để khách hàng viễn thông và các blogger của google biết và cùng nhau khiếu nại. Viettel, Vinaphone, Mobifone và cả Beeline cũng chặn hết. Cả họ nhà em điên tiết vì con cháu không vào được blog của dòng họ. Muốn chửi tục quá. Đâu phải ai cũng biết trèo tường đâu. Nhưng có lẽ đây là một cơ hội để em phổ biến cách trèo tường cho cả họ nhà em và tất cả nam phụ lão ấu phải chấp nhận cách này, từ đó ai cũng biết cách để đọc báo cả anh Ba, hi hi hi…. Chúc anh Ba mạnh khỏe và chiến thắng.”
- Nhà nước .vs Nhân dân (Xôi thịt).
- CT Trương Tấn Sang: Phải hành động thôi! (PLTP). “Sáng qua, không hẹn mà gặp trên các tờ báo TP.HCM rộ lên thông tin tường thuật cuộc tiếp xúc cử tri của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.” - CHỐNG THAM NHŨNG- CÂU CHUYỆN MỘT GIA ĐÌNH (Sơn thi thư).
- Video: nông dân Văn Giang khiếu kiện tại UBND trong khi hoa màu đã bị ủi sạchTường thuật trực tiếp: 17 máy ủi đang cưỡng chế, 300 nông dân Văn Giang biểu tình tại Bộ TNMT (TTXVA). – ĐAU XÓT LÝ CON… KHỈ!(Nguyễn Văn Thiện). “Coi như dân bầy tui quên chuyện cướp đất ở Văn Giang rồi, quên chuyện bắn nhau ở Tiên Lãng rồi, quên luôn chuyện Vi Na mấy nghìn tỉ rồi, quên cả chuyện bán than bán bôxít bán rừng bán đất rồi, quên sạch sành sanh, rứa có được không?
- Bon chen chuyện vô đảng (Người Ba Đồn).
- Ông Chủ tịch và những việc làm khuất tất (NCT). Báo Người cao tuổi thắc mắc việc bổ nhiệm một ông vụ phó không theo quy trình. Vậy mai mốt cháu Tô Linh Hương bất ngờ đảm nhiệm cũng chức vụ phó Vụ Đối ngoại, Bộ Văn-Thể-Du thì có dám thắc mắc hông, há?
- Vi phạm trật tự xây dựng gia tăng ở Hà Nội (NLĐ). Có phải đó là một trong những lý do để ông chủ tịch được các cụ hưu trí đặt cho biệt danh là “Nguyễn Phế Thải“? - Hà Nội: Thanh tra tiếp tay cho sai phạm (LĐ). - Xử lý cả chủ đầu tư và công chức liên quan nhà sai phép (TP). - Hà Nội còn 400 nhà ‘siêu mỏng, siêu méo’ chờ khai tử (VTC). - Hàng chục cán bộ Hà Nội bị kỷ luật (VnMedia). - Bùng phát nhà sai phép do chính quyền ‘tiếp tay’ (VNE). Công trình 55A, 55B Bà Triệu xây vượt 4 tầng sai phép = >
- Sẽ báo cáo Thủ tướng nếu Đà Nẵng hạn chế nhập cư (SGTT). “Trước thông tin về việc bí thư Thành uỷ, chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh mới đây, trong cuộc tiếp xúc cử tri tuyên bố Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai việc hạn chế nhập cư theo nghị quyết 23, vì “Uỷ ban thường vụ Quốc hội không bác nghị quyết này”, ông Sơn cho rằng: Đó chỉ là ý kiến phát biểu mang tính cá nhân.”
14h15′:
- HOÀNG SA NỘ KHÍ PHÚ (Phạm Viết Đào). Từ Đông Chu bị họa Thất Hùng,/ Đến Hậu Hán bị xiềng Tam Quốc./ Đất Trường An thây chất chập chùng,/ Bờ Vô Định xương phơi chất ngất!/ Đã biết,/ Hễ gieo chinh chiến là kín đất đau thương,/ Nếu động can qua thì mịt trời tang tóc./ Vậy mà sao,/ Chẳng lo điều yên nước no dân,/ Lại quen thói xua quân chiếm đất?” -Phản ứng như “đỉa phải vôi” (Nguyễn Vĩnh).
- CNOOC làm gia tăng căng thẳng tại biển Đông với lời mời thầu: CNOOC raises South China Sea tensions with offshore offer (Interfax).
- Việt Nam kêu gọi Công ty mẹ của CNOOC hủy bỏ lời mời tham dò dầu khí: Vietnam Calls on Cnooc Parent to Scrap Oil Exploration Bids (Businessweek).
- Nghị quyết trung ương 4 về chỉnh đốn: Hay là họ chỉ nói cho vui(Nguyễn Thông).
20h30′:
- Số đẹp (TTVH).

KINH TẾ

- Lại kiến nghị “giải cứu” bất động sản (TN). Cũng như ngân hàng, các đại gia BĐS ăn nên làm ra thì tự sướng, còn thua lỗ thì đã có chính phủ móc tiền dân nghèo để cứu. - Đại gia thâu tóm đất vàng để …bỏ hoang! (VNMedia). - Đà Nẵng: Xây dựng đô thị vệ tinh hiện đại bậc nhất (TTXVN).
- Dịch heo tai xanh: Người chăn nuôi “hấp hối” (TN). - Quyết liệt khống chế dịch bệnh trên tôm và dịch lợn tai xanh (CP). Nói hoài rồi, đừng xài chữ “quyết liệt” nhiều quá. Cái chính phủ này lúc nào cũng như lên gân cương cứng nhiều quá, rồi liệt luôn hồi nào không hay. Lúc cương cũng phải có lúc nhu chớ. - Dịch lợn tai xanh lây lan trên diện rộng (VOV). - Giá giảm, nhưng nông sản xuất khẩu vẫn đạt 13,6 tỷ USD (SGGP).
- Khẩn cấp cứu người nuôi cá tra (TT). - Nhờ Chính phủ cứu cá tra bằng tiền của dân (PLTP). “…có ý kiến cho rằng hiện nay sản xuất tiêu thụ cá tra đang thừa đủ thứ, từ vùng nguyên liệu đến nhà máy, công suất chế biến với khoảng 70% DN chế biến đã ngoắc ngoải. Vì vậy, không nên bơm tiền giải cứu cho những DN chế biến cá tra không còn đủ năng lực sản xuất mà nên dành gói hỗ trợ cho các DN vẫn còn khả năng hoạt động.” - Cứu nguy cho cá tra (NLĐ). “Thiếu vốn, sản xuất ồ ạt, lãng phí trong đầu tư… là những căn bệnh trầm kha đang làm ngành sản xuất cá tra ĐBSCL điêu đứng”.
- Hết dự án sân bay Tiên Lãng phải ngưng, giờ tới ý kiến Dự án cảng Lạch Huyện chưa khả thi (SGGP). Đúng là “Hải Phòng tuy thế mà tồ/ Sông thì đem Lấp, Đồ thì đem Sơn/ Cảng thì Cấm, Chợ thì Con/ Lại thêm Chợ Đổ – còn buôn bán gì!/ Cầu thì Rào lại không đi/ Lại đi Cầu Đất ngu gì ngu hơn! …”
- Tưởng là đã hoạt động trở lại nên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất xuất 4.300m³ ethanol (SGGP). Nhưng không phải, đó là “Nhà máy Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung” xuất dầu tại kho của Dung Quất.
- Vốn ngoại sụt giảm (VNE). “Tổng mức giải ngân FDI 6 tháng đầu năm đạt khoảng 5,4 tỷ USD, so với gần 6,4 tỷ USD mà các doanh nghiệp đăng ký. Tuy vậy, số liệu cũng cho thấy dòng vốn thực đổ vào nền kinh tế đã liên tục giảm trong 4 tháng gần đây”.
14h15′:
20h30′:
- Ngân hàng “săn” mối tín dụng (VnEco).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Mỹ Châu: Đa sầu, trầm lạnh (NLĐ). NSƯT Mỹ Châu (giữa) cùng chị và mẹ năm 1967 =>
- HẠNH NGUYÊN: NGHĨA ĐỊA MANG KHÔNG GIAN… THƠ! (Lê Thiếu Nhơn).
- Uplifting Through Art (Bangkok Post).
14h15′:
- Tạ Duy Anh, Lão Khổ (Quê choa).
- Góc nhỏ bình yên (Alan Phan).
- SAY RƯỢU (Tâm sáng).
- Coi tay vào sáng mưa (Sầu riêng).
- LÊ HUY MẬU: THEO BẠN ĐI CHƠI GÔN (Nguyễn Trọng Tạo).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Luật Giáo dục đại học được Quốc hội thông qua - “Dây trói” đã cởi (SGGP).
<- Buông lỏng từ quản lý tới chất lượng (NLĐ). - Báo động liên kết đào tạo trái phép (SGGP). Có chi lạ đâu. “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”, mới bữa kia nghe nói cái trường đại học Việt-Đức là liên kết với một tay mơ vô danh bên Đức, nhưng lại có sự tham gia của phu nhân bác Nhân. Chưa rõ thực hư, bác Nhân nếu thấy sai, xin cho biết dùm để đính chính. - “Treo“ tương lai sinh viên vì sai phạm trong liên kết đào tạo (PLVN).
- Sai phạm về thuế ở trường THPT M.V Lômônôxốp Hà Nội: Quyết định không chuẩn vì thanh tra thiếu khách quan (Thanh Tra).
14h15′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Những “công trình nghìn năm Thăng Long” bây giờ ra sao? (Petrotimes). Đây cũng là một lý do nữa cho cái hỗn danh của ông chủ tịch TP: ”Nguyễn Phế Thải” = >
- Quảng Bình: Nghĩa trang bị lãng quên của cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc (TN).
14h15′:
- Việt Nam tìm kiếm giải pháp thay thế cho thực phẩm Plumpy’Nut: VIETNAM: Seeking a regional alternative to Plumpy’Nut (IRIN).
20h30′:

QUỐC TẾ

14h15′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 26-06-2012








No comments:

Post a Comment

View My Stats