Chu Tất Tiến
27/06/2012chauxuannguyen
Điều đáng ngại cho công cuộc chiến đấu cho Tự Do, Dân
Chủ, và Nhân Quyền Việt Nam đang gặp phải nhiều trở ngại khó khăn: Sự thiếu
đoàn kết trong phương pháp hành động và phù phép ác độc của Cộng Sản làm tan rã
hàng ngũ Dân Chủ.
Trong thời gian gần đây, nhiều bản tin đến từ các nhà Dân
Chủ trong nước cho thấy có sự chia rẽ trong cách thức hoạt động. Một vài nhà
Dân Chủ phổ biến rộng rãi trên Net các cuộc tranh luận về phương pháp hoạt
động, đáng lẽ ra, chỉ nên phổ biến trong giới hạn nội bộ, làm cho hải ngoại
phân vân và lo ngại. Trong khi ấy, một vị đã từng bị quản thúc vì việc truyền
tải những thông tin chống lại nhà cầm quyền Cộng Sản lại tấn công mãnh liệt các
nhà Dân Chủ khác trên một bình diện hẹp hòi và thiển cận: tiền yểm trợ Dân Oan
nhận được từ hải ngoại! Những bài viết tinh vi, kể lể từng nhân vật, thời gian,
địa điểm giao nhận tiền rồi phân phối như thế nào khiến người đọc nghĩ ngay đến
một bản báo cáo tình báo vì chỉ những ai kiên trì theo sát nút các đối tượng
nhận tiền yểm trợ mới có thể làm được một báo cáo tinh vi như thế. Việc làm này
khiến cho hải ngoại lo ngại: Công An Cộng Sản đã xâm nhập vào hàng ngũ các nhà
Dân Chủ để làm rối loạn tinh thần các chiến sĩ cũng như làm cho hải ngoại mất
tin tưởng vào mặt trận Dân Chủ, chưa kể sẽ có người cho rằng các nhà Dân Chủ
đều là giả hiệu, chiến đấu chỉ vì tiền. Từ đó, sự đoàn kết trong ngoài sẽ bị
thương tổn.
Nhiều sự kiện khác cho thấy có những người hùng đang được
ngưỡng mộ nhiệt liệt, sau khi ra Tòa, lại ngoan ngoãn nhận tội để được giảm án.
Nguyễn Tiến Trung, một người hùng trẻ tuổi, khi đang du học ở ngoại quốc, đã
can đảm đứng dưới lá cờ Việt Nam Cộng Hòa để chào cờ và nói lên những lời bất
khuất, nhưng sau một thời gian cầm tù, phải chịu áp lực của gia đình (áp lực
này, thực ra, đến từ Công An) để phải cúi đầu nhận tội hầu cho bản án được giảm
nhẹ. Nhưng một nhân vật cũng lẫy lừng không kém, Doanh Gia Lê Thăng Long, thì
không những nhận tội cho án tù ngắn hơn Trần Huỳnh Duy Thức, người cương quyết
không nhận tội, để được về nhà sớm hơn 2 năm, mà còn đẩy mạnh một chương trình
làm cho hải ngoại cũng như quốc nội quan ngại: “Con Đường Việt Nam”.
Qua một vài lá thư đến từ trong nước, phân vân về hành
động của Lê Thăng Long với Con Đường Việt Nam, người viết bài này đã mời ông
lên diễn đàn “Tiếng Nói Bất Khuất Từ Việt Nam” trên đài truyền hình 57.3 (VNA
TV), ngày 22 tháng 6 năm 2012 tại miền Nam California để thảo luận về vấn đề mà
ông đang cổ động. Phải công nhận rằng doanh gia Lê Thăng Long là một người trẻ
rất dũng cảm khi bỏ hết tất cả danh vọng và quyền lợi dành cho một người thành
công về thương mại tại Việt Nam để dấn thân vào công cuộc tranh đấu cho Nhân
Quyền. Đọc tiểu sử của ông, người nghe không khỏi tán tụng và khâm phục tinh
thần đấu tranh của nhà Dân Chủ trẻ tuổi này. Tuy nhiên, khi nghe ông nói về lý
thuyết “Con Đường Việt Nam”, một khán giả nữ đã phẫn nộ, gọi điện thoại vào và
nói: “ Ông đã từng ở tù rồi sao còn tỏ vẻ hãi sợ như thế?” Người nữ khán giả đó
đã cho rằng lý thuyết của ông Lê Thăng Long không vững và chỉ làm lợi cho chế
độ mà thôi! Tại sao lại không nhằm lật đổ chế độ, mà chỉ mong chế độ tự cải
tiến? Để trả lời cho câu hỏi này, Lê Thăng Long đã ấp úng, không giải thích
được tại sao Việt Nam lại cần đến “Con Đường Việt Nam” để đi đến tiến bộ, Dân
Chủ và Tự Do. Ông chỉ đưa ra vài chứng cớ có tính lịch sử của vài quốc gia đã
nhờ con đường bất bạo động mà trở thành tiến bộ. Với ông, sự lật đổ chế độ này sẽ đưa đến một
chế độ khác có thể còn tàn ác hơn gấp bội, cho nên, “Con Đường
Việt Nam” ra đời là để cho đất nước từ từ thay đổi và mong mỏi được sự thỏa
thuận và đồng ý của mọi người, mọi giới, mọi nơi, và không loại trừ có sự tham
dự của nhà cầm quyền (?).
Thực tế, trong lịch sử thế giới, đã có vài trường hợp
người chiếm đóng muốn rút lui sau khi cảm nhận được những chống đối đến từ nhân
dân nước bị trị càng ngày càng mạnh. Như Ấn Độ, Israel, Pakistan… sau khi máu
đã đổ tràn trên mặt đất. Còn lại, đa số các sự độc lập đều đến từ cuộc chiến
bằng võ lực. Lịch sử Việt Nam cũng thế, đã quá nhiều cuộc chiến tranh vĩ đại
đánh đuổi quân xâm lược, trừ cuộc chiến 1975, chính nghĩa đã thua tà quyền vì
sự phản bội của đồng minh, vì những cuộc bàn thảo bí mật trong Nhà Trắng, trong
khi Cộng Sản Việt Nam lại được tiếp trợ dồi dào về mọi phương diện quân sự cũng
như chính trị. Giờ đây, qua 37 năm chủ nghĩa Xã Hội Chủ Nghĩa, Xếp Hạng Con
Người, Xuống Hàng Chó Ngựa, chờ giờ Xuống Hố Cả Nút, thế giới đã chứng kiến
thấy rằng những con người Cộng Sản chỉ là những bộ máy Robot vô lương tri, đã
được cài đặt các chương trình (program) làm sao để vơ vét cho đầy túi tham, mặc
cho dân chúng bị dầy xéo, kêu la, than khóc kinh khiếp. Vì Cộng Sản không có
tai để nghe, nên chúng không biết được rằng dân đang khóc. Vì chúng không mắt,
nên không nhìn thấy các cuộc cưỡng chiếm đất đai của dân chúng đã để lại những
hình ảnh kinh hoàng, đáng tởm. Vì không có óc, nên đã cam tâm làm nô lệ cho
Trung Cộng, bán đất bán nước cho kẻ thù truyền kiếp mà không biết nhục. Nếu đọc
lại lịch sử thế giới, thì chỉ có những nhà cầm quyền ô nhục làm tôi cho kẻ thù
xâm lược mới đàn áp chính những người Yêu Nước mình. Cho nên, kế hoạch “Con
Đường Viêt Nam”mà nhà “Dân Chủ” Lê Thăng Long đang phổ biến và mời gọi hải
ngoại tiếp tay là một chương trình “hoang tưởng”, một giấc mơ không bao giờ có
thực. Điều đau xót là đã có một số người vỗ tay và lên tiếng khen ngợi, cho đó
là con đường duy nhất đưa đến Dân Chủ và Tự Do.
Dĩ nhiên, những trí thức hải ngoại không khuyến khích
việc phổ biến tư tưởng dùng bạo lực để thắng bạo lực Cộng Sản. Bản chất của
người Cộng Sản là ngoan cố và ham thích xử dụng bạo lực, cho dù để đàn áp chính
nhân dân của mình, nếu hải ngoại kêu gọi dân Việt Nam bạo động là đẩy người dân
vào chỗ chết! Cư ngụ ở một chỗ yên lành hải ngoại, mà xúi người trong nước bạo
động để họ chịu nguy hiểm thì thật là bất công. Bằng chứng của việc nhà cầm
quyền xử dụng bạo lực bừa bãi đã được ghi nhận tại Tam Tòa, Thái Hà, Cồn Dầu,
Hưng Yên, Tiên Lãng, Hải Phòng… và nhiều nơi khác. Để đàn áp một nhóm dân oan
chừng vài trăm người, chúng đã dùng đến cả 1000 công an, cả tiểu đoàn bộ đội,
dân phòng và du đãng, trang bị khí tài hiện đại. Chúng không ngần ngại đánh,
đá, đạp vào đầu dân như đạp chó dại. Những ngày đầu sau 75, khi giáo dân biểu
tình ôn hòa, chúng đã không ngần ngại bắn đạn thật thẳng vào ngay đám đông.
Ngay cả những cuộc biểu tình của sinh viên, học sinh xuống đường chống Trung
Cộng, chúng cũng xử dụng cả ngàn công an chìm nổi, đánh đập, lôi bốc thanh niên
trên đường phố không khác gì lôi lợn về chuồng. Vì thế, nếu có cuộc bạo động
xẩy ra, người hải ngoại tin chắc rằng bọn chúng không nương tay bắn giết, tàn
sát kinh hoàng.
Ngược lại, nếu chủ trương ôn hòa mời mọc nhà cầm quyền
tham dự “Con Đường Việt Nam”, theo như Lê Thăng Long nói, “mời tất cả mọi
người, trong nước cũng như ngoài nước, phải hợp tác với chế độ để cải tiến chế
độ” , thì cũng không phải là ý kiến có tính khoa học và thực tiễn. Đây là một
hình thức kêu gọi Hòa Giải Hòa hợp kiểu mới, mà người kêu gọi lại là kẻ thua,
mời người thắng ngồi xuống nói chuyện! Nói trắng ra, đây là một phương pháp
“Xin, Cho”, nghĩa là “Xin” nhà cầm quyền “Cho” được bao nhiêu thì hay bấy
nhiêu, không có sức mạnh chế tài nào cả, nếu nhà cầm quyền lờ đi lời kêu gọi
này. Có ai bảo đảm là Cộng Sản sẽ lắng nghe hay chịu thực hiện những điều kiện
mà kẻ đang ở thế “hạ phong” đề nghị?
Hơn nữa, nếu những người chủ trương Con Đường Việt Nam
cải chính đây không phải là lời kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải, thì nhất định lại rơi
vào Con Đường Thứ Ba, tức là Thành Phần Thứ Ba như đã từng xẩy ra trước 1975.
Bao nhiêu trí thức mê sảng đã tin tưởng là mình thuộc Thành Phần Thứ Ba, không
trực tiếp chống đối với Cộng Sản, mà chỉ đứng “giữa”, rồi khi mở mắt thấy là
toàn bộ cái thành phần này, sau khi không còn tác dụng nữa, thì Việt Cộng cho
ra rìa, ngồi chơi xơi nước, rồi uất ức mà chết, hoặc bị thủ tiêu, hoặc phải
trốn ra nước ngoài.
Do đó, chỉ có Hòa Hợp Hòa Giải khi chính nhà cầm quyền tự nguyện hòa giải,
chính nhà cầm quyền Cộng Sản phải sám
hối, xin lỗi nhân dân, tự nguyện bỏ điều 4 Hiến Pháp, thả hết tù chính trị, cho
mọi đảng phái cùng hoạt động, lúc đó, người hải ngoại hay người
thuộc chế độ cũ mới có thể nói chuyện Con Đường Việt Nam được.
Còn bây giờ, với khuynh hướng hiện tại, theo thiển ý,
thay vì đề nghị “Con đường Việt Nam” mà làm Hồ Chí Minh sống lại, có lẽ còn hay
hơn. Trong các cuốn sách “tự viết, tự khen mình” mà Hồ Chí Minh đã xuất bản, có
những lý do làm “Người” phải lên đường cứu nước như sau: “… Ít lâu sau, Hồ Chủ tịch vào Sài
Gòn. Nam Kỳ dưới chế độ thuộc địa cũng chẳng khác gì Trung Kỳ dưới chế độ bảo
hộ và Bắc kỳ dưới chế độ nửa thuộc địa, nửa bảo hộ. Ở đâu nhân dân cũng bị áp bức, bóc
lột, đồng bào cũng bị đọa đày, khổ nhục. Điều đó càng thôi thúc Hồ Chủ tịch
đi sang các nước Âu tây để xem nhân dân các nước ấy làm như thế nào mà trở nên
độc lập, hùng cường, rồi sẽ trở về “giúp đỡ đồng bào” đánh đuổi thực dân Pháp.
Ý định ấy của Người (HCM) đã dẫn Người từng bước đi tới tìm một phương hướng
mới cho sự nghiệp cứu nước của nhân dân ta.”
Hiện nay, từ Sài Gòn, Nam Kỳ đến Trung Kỳ và Bắc Kỳ, Ở đâu nhân dân cũng bị áp bức, bóc
lột, đồng bào cũng bị đọa đày, khổ nhục. công nhân làm lương
chết đói mà còn bị chủ áp bức, đánh đập, lột truồng. Ở đâu, nông dân cũng lo sợ
bị Công An đem theo Bộ Đội Cụ Hồ cùng du đãng đến cướp nhà, cướp đất, đuổi đi
lang thang đầu đường xó chợ, mất hết tương lai. Ở đâu, trẻ em cũng thiếu học,
nữ sinh đi làm điếm, nam sinh đi ăn cướp.Ở đâu, chủ tịch Huyện, Tỉnh cũng là
những ông Lãnh Chúa, có quyền mua dâm nữ sinh, có quyền chặn đường tỉnh lộ để
làm Biệt Thự cho riêng mình. Các lãnh chúa chỉ cần viết một văn bản “cưỡng chế”
đất đai để bán cho Tư Bản Đỏ, thế là một dòng họ, một gia đình, và một thế hệ
thành đống rác xã hội. Ở truồng ra mà phản đối cưỡng chế thì bị kéo lê như con
lợn trên đường, bị công an đè xuống như hiếp dâm… Vì thế, thay vì thực hiện kế
hoạch Con Đường Việt Nam, thì nên tìm cách làm cho Hồ Chí Minh sống lại, và
nhắc “Người” rằng: “ở
đâu nhân dân cũng bị áp bức, bóc lột, đồng bào cũng bị đọa đầy, khổ nhục”, cần
đến Người lên đường cứu nước lần nữa…. Mà lần này, xin đến thẳng Bắc Bộ Phủ, ở
đó, có những tay lãnh chúa đang họp tìm đường cưỡng chế (cưỡng hiếp + chế ngự)
nhân dân…
Chu Tất Tiến. 24/6/2012
dieu khac chan may
ReplyDeletedieu khac chan may nam
dieu khac chan may nu
điêu khắc chân mày
điêu khắc chân mày nam
điêu khắc chân mày nữ
dieu khac long may
điêu khắc lông mày
dieu khac long may nam