Thursday 28 June 2012

NGƯỜI VIỆT & NGƯỜI PHI LUẬT TÂN Ở HOA KỲ HÔ HÀO TẨY CHAY HÀNG HÓA TÀU (Trường Giang - nguồn Philippine Daily Inquirer)




Trường Giang (nguồn Philippine Daily Inquirer)
Wednesday, 27 June 2012 16:22

Cali Today News - Cơn sốt Biển Đông đã lây lan qua đến Mỹ, với hàng chục người Mỹ gốc Việt và gốc Philippines hô hào phải tẩy chay hàng hóa “Made in China”

Eric Lachica, thuộc cơ quan U.S. Pinoys for Good Governance, vốn tổ chức cuộc tuần hành ngày 22 tháng 6 vừa qua trước cửa trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, cho hay: “Hãy tẩy chay hàng hóa Made in China”.

Kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc. Photo courtesy: Global Nation

Philippines và VN là hai quốc gia Đông Nam Á tỏ ra chống đối bá quyền của TQ ở Biển Đông mạnh mẽ nhất trong thời gian qua. Sau vụ tàu TQ húc chìm tàu làm vài ngư dân Philippines chết và mất tích, tình hình càng thêm “nóng”

Bác sĩ Đỗ Văn Hội, Chủ Tịch cộng đồng người Việt ở Florida tuyên bố VN và Philippines đang đứng cùng nhau trên một chiến tuyến, ông nói: “Trung Cộng chế ngự thô bạo, chiếm đảo của VN và Bãi Đá Cạn Scarborough của Phi Luật Tân, người VN chúng tôi chống Trung Cộng và ủng hộ các bạn Phi chống Trung Cộng như chúng tôi”

Các lãnh tụ của các nhóm tranh đấu của người Việt và Phi ở Mỹ đã gặp gỡ giới lãnh đạo các đại công ty như Wal-Mart, Costco, K-mart, Home Depot... để thúc dục họ đừng bán ra các sản phẩm của Tàu Cộng.

Bác sĩ Hội và các gương mặt tranh đấu như Rene Ballenas và Bambi Lorica, còn đi xa đến mức cho hay họ “sẽ không đặt chân đến các nhà hàng Tàu trên đất Mỹ”

Joe Ramos, một thành viên tranh đấu khác, cho hay: “Là công dân khắp thế giới, chúng ta có thể tập hợp lại, khuấy động công luận chống Trung Cộng, nền kinh tế chỉ dựa vào xuất cảng của Trung Cộng rất mong manh”
Lachira nói “chiến dịch tẩy chay này sẽ thay đổi lịch sử”, với khoảng 4 triệu người Mỹ gốc Phi và 1,5 triệu người Mỹ gốc Việt, chiến dịch “People Power” sẽ đáng sợ. Ông nói: “Chỉ cần 1 triệu người Mỹ gốc Phi không mua hàng Tàu là Trung Cộng sẽ thấy “ra sao” liền”

Trường Giang (nguồn Philippine Daily Inquirer)




1 comment:

View My Stats