Sunday 3 June 2012

TRUYỀN THÔNG ĐẢNG PHẢN CÔNG TRUYỀN THÔNG DÂN SỰ về SỰ KIỆN CỤ LÊ HIỀN ĐỨC (PV.VRNs)




PV .VRNs
Đăng bởi admin lúc 12:51 Sáng 4/06/12

VRNs (04.06.2012) – Hà Nội – Truyền thông của đảng CSVN cuống cuồng phản công truyền thông nhân dân, sau sự kiện cụ Lê Hiền Đức bị nhốt trong cơ quan Sở 4T từ trưa ngày 01 đến hơn bốn giờ sáng, ngày 02.06.2012 vừa qua.

18:45:20 giây, ngày 02.06.2012, đài phát thanh truyền hình Hà Nội (PTTHHN) đã phát clip video cho biết cụ Lê Hiền Đức là một người gây rối trật tự, đập bể cửa kính, không lắng nghe thuyết phục, khi bị nạn không chịu cho đưa đi nhà thương. Đó là vi phạm pháp luật, phải xử nghiêm minh.

Xem video clip trên, facebooker Tin Vui nhận xét: “Ở video này (phần hình ảnh và âm thanh) trực tiếp chỉ cho thấy: 1/ bà Đức đá cửa (ở phẩn dưới, không có kính) và đòi mở cửa ra. Hình ảnh này cho thấy bà đang bị giam trong một hành lang. 2/ Bà gọi điện thoại và cho các nhân viên của sở 4T biết bà đang trả lời đài báo quốc tế. 3/ có thấy một cửa kính bể, nhưng không có hình bà Đức làm bể (đá hay đấm bể cửa kính), nhưng lại thấy chân bà bị thương. 3/ Những bình luận của đài truyền hình Hà Nội là để kết tội, không phải đưa tin, vì đã tự động nói những gì hình ảnh không nói đến”.

Trong khi đó, chính cụ Lê Hiền Đức mô tả sự viện với đài Chân trời mới như sau:
Bà bị Sở 4T đuổi ra, nhưng bà không ra, với lý do mình muốn quan sát cách làm việc của sở 4T nhằm làm chứng ai đúng ai sai để cho công luận được rõ. Bà đã từng làm việc đó với Chánh tra Chính phủ tại Long An, Tây Ninh. Bà cho biết đã gọi điện thoại mời công an phường, quận đến để lập biên bản, nhưng sau vài tiếng họ vẫn chưa đến. Bà cho biết nhân viên Sở 4T cướp điện thoại của bà, bẻ tay làm cổ tay bà bị trẹo, chân bị bẻ quặp, đau, nên đứng không vững, bốn người khiêng bà làm rơi bà xuống đất, để đầu bị va vào nền gạch. Bà yêu cầu được đưa đi bệnh viện, nhưng thanh tra và nhân viên đã đi về hết, không ai đưa bà đi. Họ đòi gọi con bà đến đưa bà đi bệnh viện, bà không đồng ý vì không có tiền, nhất là do Sở 4T gây ra thì Sở phải đưa đi chứ không được làm phiền gia đình bà.
Điều này hoàn toàn trái ngược với video clip nói là Sở 4T năn nỉ đưa đi bệnh viện, mà cụ không chịu cho đưa đi. Đây là cách đài PTTHHN chuẩn bị dư luận để sẽ làm những việc xấu tiếp theo, để ngăn chặn một tiếng nói mạnh mẽ vì công bình xã hội, như trước đây họ đã từng làm đối với các trí thức Hà Nội, các linh mục tu sĩ DCCT Thái Hà, Hà Nội.

Trước đó: Trưởng công an Đống Đa, ông Đại nói “hành vi của bà Lê Hiền Đức đã vi phạm Nghị định 73 của Chính phủ vì đã đến trụ sở cơ quan nhà nước gây rối, cản trở hoạt động, vi phạm điều 143 Bộ luật Hình sự. Đáng ra, cơ quan công an phải bắt giữ bà Đức theo đúng quy định của pháp luật nhưng vì bà đang nằm bệnh viện nên khi nào ra viện, chúng tôi sẽ mời bà Đức đến Công an quận làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Blogger Huỳnh Công Thuận nhận xét: “Cán bộ, nhất là công an phát biểu như thế nào là quyền của họ, cả trăm vụ từ nhỏ đến lớn, cả trăm lời phát biểu có khi nào ‘tiền hậu như nhất’ đâu, nhổ ra rồi lại nuốt vào là nghề của họ”. Blogger Huỳnh Công Thuận nói tiếp: “Qua trang web của cụ tôi thấy cụ rất sốt sắng trong các việc chống áp bức bất công nói chung chứ chống tham nhũng là xưa rồi, vụ Văn Giang đích thân cụ thân chinh đến hiện trường, cũng như mấy vụ dân oan kéo ra HN chính cụ nhảy vào dẫn đầu, chỉ nghe tin dân oan là cụ nhắn tin yêu cầu đến gặp cụ”.

Trong khi đó facebooker Lee Nguyen lại đưa ra ý nghĩ lạ lùng: “Bây giờ phải làm sao để nhà cầm quyền đưa cụ Lê Hiền Đức đi phục hồi nhân phẩm thì lúc đó mới có chuyện vui… Chỉ nghĩ đến chuyện họ đưa bà cụ 81 tuổi đi phục hồi nhân phẩm vì gây rối trật tự công cộng đã không nhịn được cười rồi”.

Chị Bùi Hằng, người vừa ở trại Thanh Hà năm tháng bình luận điều lạ của Lee Nguyen: “Mới giữ Bùi Hằng có năm tháng mà chúng muốn thần kinh rồi…., Lee Nguyen dám xúi họ đưa Cụ Đức vào đó khác gì họ giật mìn cho sập trại?”

Blogger Lái Gió bình luận: “Ơ thế cơ quan công quyền phải được mời mới đến được à? Tưởng cơ quan công quyền là phục vụ dân, ai có nhu cầu gì cứ đến chứ. Cơ quan công quyền phải có trách nhiệm tiếp dân và trả lời những vấn đề mà công dân đó muốn hỏi chứ?”

Chị Bùi Thị Minh Hằng, người đã từng bị chính đài PTTHHN đánh trước đây, nhận định: “Thứ nhất: Thông qua những thông tin trong thời gian gần đây mà họ đưa lên, từ việc gọi những người tham gia biểu tình chống TQ là “những kẻ gây rối” trong đó có rất nhiều những nhân sĩ trí thức nổi tiếng bị đài này đưa hình ảnh lồng vào những thông tin nhằm bôi nhọ. Tiếp đến hàng loạt phóng sự về cá nhân tôi mà hầu như hình ảnh họ dùng bằng cách cắt xén từ những cuộc xuống đường biểu tình chống xâm lược- âm thanh cũng ghép, tách từ những đoạn phẫn nộ với cách hành xử của bọn công an chính quyền và ngay cả hình ảnh quay trong trại giam giữ Thanh Hà cũng là hình ảnh chúng quay lén và không dám đưa lên xem tôi đã nói gì lúc đó. Đến hôm nay thấy sự việc họ đưa tin về Cụ Lê Hiền Đức thì thôi không còn gì để chúng ta phải nghi ngờ rằng cái chính quyền Hà Nội bây giờ chính là LŨ PHẢN ĐỘNG- PHẢN NƯỚC HẠI DÂN…, điêu láo đến trơ trẽn và tất cả những phương tiện báo đài họ dùng để xuyên tạc sự thật một cách bỉ ổi đã không còn lừa bịp được nhân dân và dư luận nữa”.

Chuyện cụ Lê Hiền Đức chưa dừng lại ở đây.

PV.VRNs

---------------------------------------------


Nguyễn Đình Ấm: Cáo chung một thủa quyền uy (Bà đầm xòe)

Về vụ ở Sở 4T, có nhiều điều rất đáng bàn. Tạm vài gợi ý để các công bộc tự soi lại mình:

1- Xảy ra ngay sau hành động gây rối của đám xã hội đen đội lốt thương binh tại Viện Hán Nôm, cùng thái độ trái ngược của chính quyền, báo chí, làm dư luận quá dễ nghi vấn họ “tuy hai mà một”.

2- Một cơ quan mang danh thanh tra, kiểm soát hoạt động thông tin mà nhiều động thái khuất tất. Gửi giấy mời công dân mà địa chỉ ghi không nhất quán, quấy rầy vô lối cơ quan khác, nội dung giấy mời không rõ ràng, không có gì chứng tỏ TS Nguyễn Xuân Diện phải có mặt theo giấy mời đó.

3- Thành phần tiếp công dân không đúng như giấy mời ghi.

4- Hàng loạt sai sót đó, ẩn chứa đằng sau những nghi vấn, thì không thể đòi hỏi công dân phải tuân thủ những yêu cầu của mình được.

5- Từ đó, TS NXD có quyền từ chối buổi làm việc, hoặc có tham gia cũng buộc phải có người khác, không phải chỉ trợ giúp pháp lý, mà còn là nhân chứng để đề phòng mọi rủi ro, như đã từng xảy ra ngay tại cơ quan công quyền.

6- Họ thừa biết cụ Lê Hiền Đức là người mà cả xã hội, chính quyền và quốc tế ngưỡng mộ. Giữa lúc đang phát động chỉnh đốn đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, thì càng phải khích lệ, bảo vệ một con người như vậy. Nên bất luận nếu cụ vì bức xúc, có cử chỉ không vừa ý mình, thì cũng không được phép có hành động bất nhã. Nhưng những gì diễn ra trên thực tế, với thái độ chủ tâm quá rõ, như thể rình đối tượng hở cơ là chộp để lật đổ một thần tượng chống tham nhũng, vốn đã bao năm đơn thương độc mã trên mặt trận này, một con người hiếm hoi còn lại từng cận kề CTHCM trong thời gian dài, thì rất khó biện minh rằng hành động đó không phải là đã trắng trợn chống lại nghị quyết chỉnh đốn đảng và đợt học tập tấm gương đạo đức HCM.

7- Với cấp trên của Sở 4T, nếu thực tâm muốn giữ cho đẹp hình tượng chống tham nhũng quá hiếm hoi của cụ LHĐ để góp phần “quán triệt” nghị quyết trung ương 4, thì với những gì diễn ra đêm 1/6, lẽ ra họ phải lập tức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khéo léo, tránh cho hình ảnh cụ bị bôi lem. Thế nhưng mọi diễn biến đã ngược lại hoàn toàn.

8- Cách “vào cuộc” rất nhanh của 3 báo, đài HN và toàn bộ nội dung trong đó minh chứng thêm 2 nhận xét trên. Lại thêm việc không đưa lên mạng, rồi sau đó lại đưa lên theo kiểu lắt léo (đã được bình luận tối qua) đoạn video “tố” cụ LHĐ của HTV càng dễ gây thêm nhiều nghi vấn.
Hai bài trên An ninh Thủ đôKinh tế & Đô thị cố lờ đi tình tiết cụ Lê Hiền Đức là “ai”. Nếu cụ chỉ là một công dân bình thường thì việc họ công phu đăng bài vở như vậy lại thành không bình thường. Tại sao họ lờ đi? Bởi vì nếu kể công trạng cụ Đức, thì độc giả, lâu nay vốn tin cụ, không còn mấy niềm tin chính quyền, sẽ rất dễ đặt dấu hỏi cái gì đằng sau màn “đấu tố” này. Có lẽ đó cũng chính là lý do HTV đã giấu đi bài đã phát trên đài, vì trong đó có đề cập chút ít về công trạng chống tiêu cực của cụ.

9- Việc chỉ riêng báo Hà Nội mới không có bài “tố” cụ LHĐ, nếu đúng có sự chỉ đạo thì không khéo lại “gậy ông đập lưng ông”, gây khó chịu từ vài bộ phận, cá nhân liên quan đối với … chính Thành ủy, nơi được cho là chỉ đạo “chiến dịch” này.

10- Cuối cùng là vấn đề đạo đức và đạo lý. Không ít người, từ Sở 4T cho tới 3 báo đài của HN cũng đều có con, cháu đang tuổi đi học. Chắc ít nhiều họ cũng từng chịu khốn khổ vì những thói hư tật xấu tiêm nhiễm vào con cháu mình. Nhưng có lẽ họ không nghĩ tới việc chính những thói hư tật xấu đó là hệ quả từ những hành vi của những kẻ nắm chút quyền lực trong tay lại bất nhẫn với người già, dùng thủ đoạn hiểm độc với những người dân không răm rắp tuân theo mình, mà miệng thì luôn tụng niệm “là người đầy tớ …” và rao giảng đạo đức cho con cháu ở nhà.






No comments:

Post a Comment

View My Stats