Friday 22 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 22-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE
Thứ sáu, ngày 22 tháng sáu năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 22.06.12
\
Hoan nghênh Quốc hội thông qua Luật Biển (KS Doãn Mạnh Dũng) - Hôm nay ngày 21/6/2012, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Biển với 495/496 đại biểu bỏ phiếu tán thành, đạt tỉ lệ 99,2%.
Luật rừng mà còn bày đặt tuyên bố đúng luật với sai luật? (CTM) - Họ vẫn cứ ngang nhiên nói như vậy, làm như vậy, không sợ người dân phỉ nhổ vào mặt là bởi vì đến thời đại này mà họ vẫn còn cố sức bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá và họ vẫn nghĩ rằng “người dân trong nước vẫn còn bị ngu dốt, vẫn còn bị mù thông tin”?
Những câu hỏi cho nền kinh tế Việt Nam (TTXVA) - Trong nền kinh tế quốc gia, người dân là khách hàng, là nhà đầu tư và các quan chức là người bán hàng. Mục tiêu là sự thỏa mãn của “Thượng Đế”. Ngoài việc làm cho túi tiền của dân…
Báo chí cách mạng và phản cách mạng (Phạm Trần) - “...Chuyện tầy đình có liên hệ đến danh dự của tỉnh Hưng Yên và Nhà nước vẫn còn gây bất bình cho nhiều tầng lớp người dân trong nước mà lại để cho im thì kể cũng lạ...”Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Bia bọt Ðông Âu (Nguyen Khanh) - Phải công nhận người dân Ðông Âu uống bia nhiều hơn những quốc gia khác, nếu có thua thì chắc cũng chỉ thua mỗi mình dân Ðức chứ không chịu thua ai khác.
Việt Nam- Những khúc quanh thất bại (Nguyễn Văn Thạnh) - Triết gia đã nói: từ khi có lịch sử, con người đã thoát khỏi giới động vật, lịch sử là trí nhớ...
Con đường (Sỹ Nhàn) - “Dân Chủ là tính chất được hình thành từ dưới lên”. Họ mời gọi những người có tiếng tăm nhằm đánh động lòng dân, giúp Nhân Dân nhận rõ “quyền con người” là tối thượng. Dân không nhận chân được quyền cơ bản và thiêng liêng ấy thì Dân Chủ kiểu gì?
Trung Quốc phản đối luật biển của VN (Dan luan) - Trung Quốc ngay lập tức phản đối Luật Biển Việt Nam mà Quốc hội ở Hà Nội thông qua trong cùng ngày 21/6.
Nỗi buồn phóng viên “tỉnh lẻ” (Bút lông) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh T vừa ra văn bản yêu cầu báo Nông Nghiệp Việt Nam rút phóng viên (PV) H. khỏi vị trí thường trú tại địa phương với lý do PV này… chưa có thẻ nhà báo!
Một bài báo bị “Nạo hút” (Nguyễn Hữu Vinh) - Đây là định hướng hay sự hèn hạ? Có phải vì việc làm này là của nhà thờ nên dù có tốt cũng không được nói đến để thể hiện rõ hơn sự kỳ thị tôn giáo?
Vua xưa & Lãnh đạo nay (Trần Kinh Nghị) - “Bao giờ mới thay những từ ‘tàu lạ’, ‘nước ngoài’ chung chung… bằng đúng tên thật của chúng? Trộm nghĩ, liệu Vua Trần Nhân Tông với những lời tuyên bố chẳng mấy khéo léo như thế mà còn sống đến ngày hôm nay thì có bị cấm đoán hay bị phạt tù không nhĩ?”.
TS Tô Văn Trường: Quốc hội của đất nước hạnh phúc thứ hai thế giới (Người Lót Gạch) - “Các vị trả lời chất vấn đều lòng vòng, tránh né. Việc gì cũng ‘đang cho kiểm tra’, mặc dù nó xảy ra cả nửa năm nay như Bộ trưởng Công thương trả lời về sự cố đập thủy điện sông Tranh… Phần lớn các vị trả lời đều ‘nhận trách nhiệm’ vu vơ, giải thích tù mù, lòng vòng. Nhận nhưng không hề đưa ra hình thức tự xử lý trách nhiệm của mình”.
Luật Biển, báo chí và nhân dân (Đào Tuấn) - “Ai sẽ là người bảo vệ chủ quyền nếu không phải là nhân dân! Ai sẽ là người thực thi các bộ luật ngoài nhân dân! Nhưng liệu người dân có thể thực thi các bộ luật khi nó được các tòa báo ‘dấu kín’. Liệu họ có thể bảo vệ chủ quyền biển đảo nếu như hoàn toàn mù tịt, không biết bộ luật đó nói về cái gì! Và liệu một bộ luật còn có giá trị thực thi nếu như chỉ vài trăm vị, dù là đại biểu dân cử được bàn, được biết?”
BÁO CHÍ VIỆT NAM BỊ CƯỠNG HIẾP ĐÚNG NGÀY SINH NHẬT THỨ 87 (Mai Xuân Dũng) - Tại sao đảng lại quyết tâm ngăn chặn, bưng bít thông tin về chủ quyền đất nước, chủ quyền biển đảo đến với nhân dân như vậy?
Luật biển và lá phiếu vô tích sự (Cu làng cát) – Cả nước đồng thanh lên tiếng ủng hộ, dường như chỉ một lá phiếu vô tác dụng, đi ngược lại ý chí dân tộc.
Việt Gian trong Quốc Hội? (DLB) - “495 trong số 496 Đại biểu QH đã bỏ phiếu tán thành. Như vậy, một đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu chống, kẻ đó là ai? Vì sao lại chống?”.
Ngày hội âm nhạc Pháp bị thời tiết xấu cản trở (RFI) - Hôm nay 21/06/2012, ngày hội âm nhạc (Fête de la Musique) lần thứ 31 của nước Pháp, với điểm nhấn là kỷ niệm 50 năm nhạc pop, đã phải đối mặt với nhiều cơn giông mạnh, khiến nhiều sự kiện bị hủy.
Trung Quốc : Một người Nigeria chết tại đồn công an Quảng Đông, hơn 100 người biểu tình (RFI) - Tại Trung Quốc, vào đầu giờ chiều ngày hôm qua, thứ tư 20/6/2012, hơn 100 người Nigeria đã giận dữ xuống đường phản đối cái chết của Celestine Elebechi.
Công luận Nhật chia rẽ trong việc tái khởi động các lò điện hạt nhân (RFI) - Sau khi chính phủ Nhật quyết định cho khởi động lại hai lò máy điện hạt nhân vào đầu tháng này, có nhiều phản ứng khác nhau tại Nhật. Thông tín viên Đỗ Thông Minh tường trình từ Tokyo.
Kinh tế Tây Ban Nha sụp đổ vì đầu cơ bất động sản (RFI) - Kinh tế Châu Âu liên tiếp gặp bão tố.
Ai Cập hoãn công bố kết quả bầu cử tổng thống (RFI) - Kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập, dự kiến sẽ được công bố hôm nay 21/06/2012, đã bị hoãn lại vô thời hạn. Ủy ban bầu cử giải thích là cần có thời gian để xem xét khiếu nại của cả hai phe. Ứng cử viên Mohamed Morsi của Huynh đệ Hồi giáo và Ahmed Chafik, cựu Thủ tướng trong chính phủ ông Hosni Mubarak, đều cho rằng mình thắng cử.
Khu vực đồng euro họp bàn hỗ trợ các ngân hàng Tây Ban Nha (RFI) - Hôm nay 21/06/2012 Bộ trưởng Tài chính các nước thuộc khu vực đồng euro họp tại Luxembourg để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh châu Âu vào cuối tháng Sáu. Các chủ đề trọng tâm là hoàn thiện kế hoạch hỗ trợ các ngân hàng Tây Ban Nha, cấp vốn cho các ngân hàng Chypre và điều chỉnh các yêu cầu cải cách đối với Hy Lạp, trong đó vấn đề ngân hàng Tây Ban Nha là khẩn cấp nhất.
Khủng hoảng châu Âu buộc Pháp – Đức phải tìm kiếm đồng thuận (RFI) - Công trái châu Âu, đẩy mạnh hội nhập về chính trị. Đó là hai chủ đề mà Pháp và Đức đã có những nhượng bộ lẫn nhâu để có thể nhanh chóng đạt đồng thuận, tìm ra được giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay.
RIO + 20 khai mạc, Pháp thất vọng về dự thảo tuyên bố chung (RFI) - Hôm qua, 20/06/2012, hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững RIO+20 đã chính thức khai mạc tại Rio de Janeiro, thủ đô Brazil, quy tụ 86 lãnh đạo quốc gia và 191 thành viên Liên Hiệp Quốc trên tổng số 193 quốc gia.
Thêm hai vụ tự thiêu mới tại Tây Tạng (RFI) - Tân Hoa Xã hôm nay cho biết lại xảy ra thêm hai vụ tự thiêu mới của người Tây Tạng tại vùng Tây Bắc Trung Quốc, Một người đã tử vong và một người khác bị thương nặng.
Nghệ sĩ Ngải Vị Vị bị cấm rời khỏi Trung Quốc (RFI) - Hôm nay 21/06/2012 nghệ sĩ Ngải Vị Vị loan báo ông vẫn bị cấm rời khỏi Trung Quốc, cho dù thời hạn được tự do có điều kiện một năm của ông đã chấm dứt. Luật sư của Ngải Vị Vị là Lưu Hiểu Nguyên (Liu Xiaoyuan) cũng bị cấm ra khỏi Bắc Kinh, còn nhà đấu tranh cho nhân quyền Hồ Giai bị các nhân viên an ninh đánh đập.
Tứ kết giữa CH Séc – Bồ Đào Nha : Vẫn chờ đợi một bất ngờ (RFI) - Tối nay trên sân Vacxava, Cộng Hòa Séc và Bồ Đào Nha mở màn vòng tứ kết Cúp bóng đá châu Âu. Cả hai đối thủ đều được đánh giá có phong độ đang lên sau khi ra khỏi vòng bảng.
Việt Nam thông qua Luật Biển khẳng định chủ quyền ở Hoàng Sa-Trường Sa. Trung Quốc cực lực phản đối (RFI) - Hôm nay 21/06/2012 Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Luật Biển, trong đó khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngay lập tức Trung Quốc đã lên tiếng kịch liệt phản đối. Theo báo chí Việt Nam, Luật Biển đã được 495/496 đại biểu bỏ phiếu tán thành.
Hải quân Mỹ-Nhật-Hàn Quốc tập trận (RFI) - Hôm nay, 21/06/2012, bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, hải quân ba nước, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận trong hai ngày, ở ngoài khơi đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc, trong vùng biển quốc tế.
Cựu thủ tướng Rumani toan tự sát, khi bị kết án 2 năm tù vì tham nhũng (RFI) - Hôm qua 20/06/2012, cựu thủ tướng Rumani Adrian Nastase đã bị kết án 2 năm tù giam, vì biển thủ 1,5 triệu euro trong chiến dịch tranh cử năm 2004. Đây là quan chức cao cấp nhất của Rumani bị kết án vì tội tham nhũng. Ông Adrian Nastasa toan tự sát, vài giờ sau khi bản án được tuyên.
Trực tiếp Czech 0 - Bồ Đào Nha 0 (BBC) - Trực tiếp trận tứ kết đầu tiên của Euro 2012 trên sân vận động quốc gia Warsaw giữa đầu bảng A, Cộng hòa Czech gặp nhì bảng B, Bồ Đào Nha.
Bà Suu Kyi phát biểu trước Quốc hội Anh (BBC) - Hai viện Quốc hội Anh vỗ tay đón bà Aung San Suu Kyi tại Điện Westminster trong chuyến thăm lịch sử.
Trung Quốc phản đối luật biển của VN (BBC) - Hai nước chỉ trích lẫn nhau, sau khi Việt Nam thông qua Luật Biển, còn Trung Quốc xác nhận thành lập thành phố cấp địa khu Tam Sa.
Sức khỏe Hosni Mubarak 'xấu đi' (BBC) - Sức khỏe của cựu tổng thống Ai Cập, ông Hosni Mubarak 84 tuổi, đang 'xấu đi trầm trọng.'
Vụ truyền hình cáp TQ: ‘Báo chí tào lao’ (BBC) - Truyền hình cáp Quy Nhơn bác bỏ chuyện Trung Quốc ‘chiếm lĩnh’ truyền hình ở tỉnh này.
Czech bắt sáu người Việt trồng cần sa (BBC) - Cảnh sát Czech phát hiện hôm thứ Năm một vụ trồng cần sa bất hợp pháp ở trong nhà quy mô nhất trong lịch sử nước này.
Thượng viện Úc quan tâm nhân quyền VN (BBC) - Thượng viện Úc hôm nay nhất trí thông qua bản kiến nghị kêu gọi chính phủ tăng sức ép với Việt Nam về nhân quyền.
'Chỉ phạt tiền người bán dâm' (BBC) - Người bán dâm bị bắt sẽ chỉ đóng phạt hành chính chứ không còn bị đưa vào trại, theo Luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội Việt Nam thông qua.
Sự Sụp Đổ Của Các Huyền Thoại (VietBao) - Những tín điều sai lầm được dựng thành huyền thoại....
Nợ Luật Sư, Ông VN Bị Đòi 87,000 Đôla (VietBao) - MINNEAPOLIS -- Ông Thom Phạm đã bị các luật sư cũ của ông kiện để đòi tiền hóa đơn biện hộ chưa trả lên tới 87,000 đôla. Ông Phạm nói đơn kiện đang thương lượng xong, nhưng hãng luật nói là chưa.
Texas: Gia Đình VN ăn Nhằm Cá Hư (VietBao) - ROUND ROCK, Texas -- Gia đình bà Nichol Phạm mừng Ngày Lễ Cha hôm Thứ Bảy, mua cá hồi từ tiệm H-E-B về làm món sushi. Tới khi khám phá ra cá có dòi bò ngổn ngang, thì đã có 23 người ăn, phân nửa là trẻ em, tuổi từ 2 tới 12. Bà Phạm đã báo cho Y Tế Quận Williamson điều tra.
Phi Cơ VN Giữ Biển, TQ La Lối, VN Bàn Luật Biển, TQ Chống (VietBao) - Trong khi bản tin VOA cho biết, Trung Quốc hết sức bất bình trước việc Việt Nam đưa máy bay chiến đấu ra tuần tiễu tại quần đảo Nam Sa mà Việt Nam gọi là Trường Sa... bài phỏng vấn của BBC hôm Thứ Tư ghi lời nhà nghiên cứu Dương Danh Huy tại Quỹ Nghiên cứu Biển Đông ở Anh Quốc nhận xét rằng Trung Quốc sẽ phản đối Luật Biển VN nếu Quốc hội VN thông qua kỳ này.
Hà Nội: Cả Trăm Nông Dân Biểu Tình Đòi Đất, 30 Bị Bắt (VietBao) - HANOI -- Hàng trăm nông dân biểu tình ở Hà Nội để khiếu kiện đất, và hàng chục người bị công an bắt giữ, theo tin RFA.
70% Công Ty VN Khai Thuế Lỗ, 50% Ngân Hàng Lỗ Vì Nợ Xấu (VietBao) - Trong khi Tổng Cục Thuế nói là 70% doanh nghiệp khai lỗ sau quý I, theo tin từ VnExpress, thì lại có tin 50% ngân hàng báo cáo thua lỗ, theo tin từ báo Tổ Quốc.
Giữ Đất, 2 Mẹ Con Bị Phạt (VietBao) - Chính quyền tỉnh Cần Thơ đề nghị phạt hành chính người phụ nữ khỏa thân phản đối việc tịch thu đất đai của gia đình bà.
TCPV: Sẽ Bỏ Điều Buộc Cá Nhân Mua Bảo Hiểm Trong Luật Cải Tổ Y Tế Do TT Obama Ký Ban Hành Năm 2010 (VietBao) - WASHINGTON - Tối Cao Pháp Viện sắp loan báo quyết định về hiến tính của luật cải tổ y tế do TT Obama ban hành năm 2010.
Mỹ, Israel: Chế Virus Flame Tấn Công Kỹ Nghệ Dầu Iran (VietBao) - WASHINGTON - Hoa Kỳ và Israel hợp tác để tạo ra virus tin học gọi là "Flame" tấn công kỹ nghệ dầu của Iran.
Người Thầy Không Dám Đứng Lớp (VietBao) - (Nhà văn thường nhìn chuyện đời theo con mắt vừa ngây thơ vừa đầy chủ quan mà chính họ không hay biết. NVS)
Khủng bố ở Hà nội: Nổ lớn trước tiệm vàng, hơn chục người bị thương (VnExpress) - Sau tiếng nổ lớn lúc 11h trưa nay, nhân viên tiệm vàng Hoàng Tín (phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) cùng một số nhân viên cửa hàng mỹ phẩm bên cạnh bị thương phải vào viện cấp cứu.
Báo chí và quyết định khó khăn trong đời Bộ trưởng (VNN) - Quyết định khó khăn nhất thời ông làm Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, đó là phải rút thẻ những nhà báo viết về chống tham nhũng trong vụ PMU18.
Ngân hàng Nhà nước đồng loạt công bố dữ liệu tài chính “quý hiếm” (Sàn OTC) - Lần đầu tiên trong lịch sử, Ngân hàng Nhà nước công bố công khai một cách có hệ thống các thông tin về hoạt động tín dụng theo Thông tư 35/2011.
Khách hàng nên mua dự án nào lúc này? (VTC) – Các dự án chung cư giá rẻ và những khu đất nền ven đô đang được rất nhiều khách hàng tìm mua.




No comments:

Post a Comment

View My Stats