Saturday 9 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 9-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE  
09.06.2012 BTV

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 09.06.12

Bob Fu: Mục sư Trung Hoa của giới phu xe hỏa thầm lặng (Mary Kissel) – “…Trung Hoa sẽ thay đổi dù chế độ có muốn hay không. Hơn 2/3 giới ưu tú đảng đều có “thân nhân gần gũi hoặc người phối ngẫu tại Hoa Kỳ hoặc Tây phương…”
F-16 chặn máy bay lạc vào không phận tổng thống (AP) – Một chiến đấu cơ F-16 được điều động lên nghênh cản một phi cơ nhỏ vì bay lạc vào không phận dành riêng cho Tổng Thống Barack Obama khi ông đến tham dự buổi tiệc gây quỹ ở Los Angeles tối Thứ Tư.
Sách “Thế hệ F” về biểu tình yêu nước tại Việt Nam (Nguoi viet) – Một tuyển tập lưu trữ lại những bài viết trên mạng của giới blogger Việt Nam được xuất bản theo dạng eBook trên mạng, mang tên “Thế hệ F: 2007-2011”.
Luật pháp và kẽ hở của luật pháp (Nguyễn Văn Thạnh) – Chỉ có trong thể chế kinh tế tự do, dân doanh và nhà nước pháp quyền thì luật mới đúng đắn, được thượng tôn vì nó được sinh ra từ cuộc sống, từ…
Khi truyền thông ‘tấn công’ cụ già (Nguyễn Hùng) – Trong trường hợp đưa tin về bà Lê Hiền Đức, nhà báo có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ tự hỏi nếu người đó là mẹ hay bà của mình thì liệu mình có dùng từ ‘dồ’ như blogger Beo để chỉ một bà lão 82 tuổi từng được quốc tế vinh danh hay dùng từ ‘ku Nghệ’ để chỉ cố Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập ra nước Việt Nam cộng sản.
Công dân Lê Hiền Đức đừng chần chờ nữa! (Nguyễn Ngọc Già) – Bội nhọ danh dự công dân Phạm Thị Dung Mỹ là bôi nhọ danh dự Tổ chức Minh Bạch Quốc tế. Hạ gục uy tín công dân Phạm Thị Dung Mỹ là hạ gục uy tín Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế.
Sao vậy ta (Nguyễn Quang Vinh) -  “Nếu không hành động theo cách mà bác cho là ‘tiêu cực’ này, để hàng năm, Bộ Giáo dục phối kết hợp với các bác lại có báo cáo sạch sẽ: Năm nay, kết quả thi tốt nghiệp là rất nghiêm túc và vân vân a?”.
Ứng viên Việt trong kì bầu sơ bộ 2012 ở California(Bùi Văn Phú) – Bang California đã tổ chức bầu sơ bộ vào thứ Ba 5-6, nhưng không sôi nổi lắm. Chỉ có khoảng 25% cử tri đã thực sự tham gia bầu chọn, đại đa số dùng cách bỏ phiếu qua đường bưu điện.
GS Tương Lai:  Tôi tin vào quy luật phát triển, vào sức mạnh dân tộc (TVN) – Các ý kiến của ông là góc nhìn của nhà nghiên cứu xã hội học – văn hóa, góp phần tích cực cho sự phát triển dân chủ và tiến bộ xã hội.
Trần Wũ Khang: Xin làm ơn (Inrasara) – “Hãy mang tôi ra [khỏi] Việt Nam/ một hồn đầy tranh thủ, đầy tông xe, đầy núi trọc, thừa chạy mánh, thừa thu gom”.
Ecopack – dự án bị mang con bỏ chợ (Phóng viên tự do) –  Không có nhà đầu tư nào muốn mang tiền đến đầu tư vào một nơi đang đầy rẫy những rủi ro, nơi đang tiềm ẩn những biến cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Thanh Oai Hà nội – có dấu hiệu tham nhũng lớn liên quan Cienco 5 ? (Lê Hiền Đức) – Tố cáo chính quyền Huyện có dấu hiệu tham nhũng lớn về đất đai liên quan đến dự án Cienco 5 làm đường trục Hà đông – Cầu giẽ chạy qua Huyện Thanh Oai.
Huỳnh Văn Úc: Chuyện chàng cốc sĩ (Văn chương Việt) – “Một ngày đẹp trời Bốn Tê Tê sai lính mang trát đến đòi cốc sĩ Diện Xuân phải đến nhiệm sở trình diện …  bạn của chàng là Lão Bà Bà và anh thày cãi đoán được thâm ý của Bốn Tê Tê nên biết trước rằng Diện Xuân mà đến trình diện thì lành ít dữ nhiều nên đòi đi theo.”
ĐÚNG HAY SAI, HÈN HAY KHÔNG, LỀ CẢI CHẮC TỰ BIẾT (Mai Xuân Dũng) – “Các chú cứ biểu diễn ‘Bắn chìm tầu lạ’ đi cho sướng, anh thì cứ bắt tầu về đòi tiền chuộc thôi. Hảo hảo… Vậy mà các chú VTV, HTV1, Bộ 4T, PetroTimes…chỉ thấy mải mê ‘vạch quần’ cụ bà Lê Hiền Đức 82 tuổi mà soi lên soi xuống.
Về giấc mơ siêu cường số 1 của Trung Quốc (Huy Bom) – Tư duy ấy đã được chuyển hóa vào chính trị thế nào? Trong khoảng 100 năm qua, các chính trị gia hàng đầu của Trung Quốc đã nhiều lần nhắc tới việc nước này phải đứng đầu thế giới
Từ Giả đến Thật (Bà đầm xòe) – “Sau khi đã nhuần nhuyễn trận giả, thì bất kỳ lúc nào quân dân mình cũng có thể đánh trận thật, vì ” tàu lạ” lượn lờ như ” lá tre” lúc nào cũng có trên biển ta và luôn “đánh trận thật” với ngư dân ta mỗi khi tàu thuyền ta ra vùng biển của ta để đánh bắt cá”.
Ảo lòi với sự phá giá “vé tàu nhanh” (Đào Tuấn) – “… khi “Ông Mỹ” ở Cam Ranh là chuyện bình thường, thì cũng chẳng có gì khác thường khi mấy ông ngư dân Tàu cũng ở Cam Ranh …”
Chính quyền Trung Quốc xóa vết tích đàn áp tại làng của Trần Quang Thành (RFI) – Chính quyền Trung Quốc đã xóa hết mọi dấu vết đàn áp trong hai năm qua tại làng của ông Trần Quang Thành, nơi vị luật sư khiếm thị bị quản thúc. Ông Trần Quang Phục, anh ruột của ông hôm nay 08/06/2012 đã cho Reuters biết như trên.
Washington –Bắc Kinh đọ sức ở Biển Đông (RFI) – Lo ngại vì những tham vọng của Trung Quốc tại Biển Đông, Thượng Viện Mỹ thúc đẩy tiến trình phê chuẩn Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển : chủ đề thứ …
Thị trường nghi ngại trước việc Trung Quốc hạ lãi suất (RFI) – Thị trường thế giới sau khi thở phào nhẹ nhõm trước quyết định hạ lãi suất của Trung Quốc, hôm nay 08/06/2012, lại tỏ ra bi quan.
Bảng A khai cuộc : Bảng đấu cởi mở và khó dự đoán (RFI) – Chiều tối nay, 08/06/2012, bảng A chính thức khai cuộc Euro 2012 bằng hai trận : Đội chủ nhà Ba Lan gặp Hy Lạp, cựu vô địch châu Âu 2004 và Nga gặp Cộng hòa Séc.
Ông Kofi Annan đề nghị thành lập nhóm tiếp xúc mới về Syria (RFI) – Hôm qua 07/06/2012 đặc sứ Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, cho biết đang có các thương thảo nhằm thành lập một nhóm tiếp xúc quốc tế về vấn đề …
Ba lan chào đón Cúp bóng đá châu Âu Euro 2012 trong tinh thần tự tin (RFI) – Với tinh thần hăng say và tự tin, Ba Lan đón chào Euro 2012 khai mạc vào chiều nay, 08/06/2012, tại thủ đô Vacxava muôn sắc.
Fitch hạ 3 nấc điểm tín nhiệm của Tây Ban Nha (RFI) – Hôm qua, 07/06/2012, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch đã hạ điểm Tây Ban Nha ba nấc, với lý do là việc tái cơ cấu các ngân hàng …
Do vấn đề nhân quyền, Mỹ chưa thể bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam (RFI) – Trong chuyến viếng thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta vào đầu tuần này, các nhà lãnh đạo Hà Nội đã kêu gọi Hoa Kỳ …
Miến Điện bị tố cáo bắn vào người thiểu số Hồi giáo Rohingya (RFI) – Cảnh sát Miến Điện hôm nay 08/06/2012 đã nổ súng tại một thành phố ở miền đông mà dân cư hầu hết là người thiểu số Rohingya theo đạo …
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới dự báo « ngày tàn » của chính phủ Venezuela (RFI) – Chủ tịch mãn nhiệm của Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick tuyên bố là chế độ Hugo Chavez « sắp cáo chung ».
Mỹ cam kết giúp Philippines tăng cường quốc phòng (RFI) – Hôm nay, 08/06/2012, Tổng thống Barack Obama tiếp Tổng thống Benigno Aquino tại Nhà trắng.
Việt Nam giảm giá xăng dầu nhằm kìm hãm lạm phát (RFI) – Hãng tin Bloomberg hôm nay 08/06/2012 đưa tin, Việt Nam đã giảm giá xăng dầu đến lần thứ ba trong vòng một tháng, ở mức 3,5%.
Giáo Hội Công Giáo Cuba và đối lập mở lại đối thoại (RFI) – Phong trào « Phụ nữ Áo trắng » tại Cuba đã nối lại đối thoại với lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Cuba.
Trung Quốc dùng vũ khí kinh tế đối với Philippines (RFI) – Cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Philippines trên Biển Đông nay đã chuyển sang lĩnh vực kinh tế, với những hậu quả không chỉ giới hạn trong cuộc …
Tổng thống Philippines thăm Hoa Kỳ (BBC) – Họp với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng, ông Benigno Aquino thúc giục Hoa Kỳ cam kết bảo vệ Philippines nếu nước này bị tấn công.
Tàu cá Quảng Ngãi lại bị TQ bắt (BBC) – Lại có tin một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi với hơn 10 ngư dân bị Trung Quốc bắt khi hoạt động gần Hoàng Sa.
Vinalines lỗ hay lãi? (BBC) – Tổng thanh tra Chính phủ đột ngột thay đổi quan điểm và nói Vinalines ‘kinh doanh hiệu quả’ và chỉ bắt đầu lỗ từ 2011.
Nhà bất đồng chính kiến TQ ‘tự tử’ (BBC) – Thân nhân ông Lý Vượng Dương nói ông chết trong ‘hoàn cảnh nhiều uẩn khúc’.
Án tù cho nhân vật ‘chống chính quyền’ (BBC) – Ông Phan Ngọc Tuấn bị tù 5 năm vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN, theo Điều 88.
TQ giảm lãi suất cho vay (BBC) – Trung Quốc quyết định cắt lãi suất chính để thúc đẩy tăng trưởng đang bị chững lại.
Giải mã hệ gen của thai nhi (BBC) – Công nghệ xác định gen thai nhi giúp phát hiện sớm bệnh di truyền gây tranh cãi về đạo đức.
Đổi Mới Giáo Dục (VietBao)Bây giờ, mở tờ báo nào ra xem, cũng thấy những lời kêu gọi đổi mới giáo dục, hay canh tân giáo dục, và vân vân.
Hiệp ước Xuyên Thái Bình Dương – Các Trở Ngại (VietBao)…lãnh đạo VN coi thường dân  mình nên gặp trở ngại với chính phủ Mỹ…
27% Hãng SG Biến Mất Bí Ẩn, Thêm 4.100 Hãng VN Sụp Tiệm; Tính trong 4 tháng đầu năm, có 17.700 doanh nghiệp VN đóng cửa (VietBao)SAIGON — Nền kinh tế Việt Nam nhiều gian nan dễ hiểu: riêng tại Sài Gòn đã có 27% doanh nghiệp mất tích bí ẩn, theo tin báo Dân Trí; cả nước có
thêm 4.100 doanh nghiệp đóng cửa trong tháng 5, theo tin báo VnEconomy; và ông Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói rằng trong 4 tháng đầu có 17,7 nghìn doanh nghiệp giải thể là tự nhiên, theo thông tấn TTXVN.
2 Cuộc Đình Công ở 2 Xưởng: Canon Hà Nội, Dct Quảng Nam, Lý do: lương thấp lại bị giảm lương, làm nhiều giờ, mắng chửi thợ… (VietBao)HANOI/QUANG NAM — Thiên đường của giai cấp công nhân lại xảy ra những cuộc  đình công mới. Hai cuộc đình công lớn đã xảy ra tại Quảng Nam và Hà Nội, tại 2 công ty ngoại quốc.
Hàng Tàu Đưa Vào VN Từ 2006 Giả Làm Hàng VN Bán Qua Mỹ (VietBao)SAIGON — Phù phép từ bộ áo sường sám Trung Quốc để sẽ hô biến thành áo dài VN. Đó  là chuyện hàng hóa Trung Quốc vào VN để lấy nhãn hiệu từ VN nhằm bán sang Mỹ với bộ áo dỏm…
Syria: Quan Sát Viên Ngưng Bắn Của LHQ Bị Bắn (VietBao)BEIRUT – Trưởng đoàn quan sát viên quốc tế loan báo: quan sát viên bị bắn khi tìm cách đến làng Qubair để điều tra vụ tàn sát 78 thường dân.
Mỹ Công Bố Kế Hoạch Chuyển Tiếp Syria, Loại Bỏ Assad: Ngưng Bắn Tức Khắc, Người Syria Chủ Động Đối Thoại… (VietBao)ISTANBUL – Bên lề phiên họp của ủy ban phối hợp chống khủng bố tại Istanbul hôm Thứ Tư, quy tụ Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Arap, vắng mặt Nga và Trung Quốc, ngoại trưởng Hillar Clinton phác họa 1  kế hoạch hoà bình gồm sự loại bỏ quyền lực hoàn toàn với lãnh tụ Bashir al-Assad.
Đức: Châu Âu Cần Phối Hợp Ngân Sách, Liên Kết Chính Trị (VietBao)BERLIN – Thủ Tướng Angela Merkel tuyên bố hôm Thứ Năm “Chúng ta cần Âu Châu hơn, cần hợp tác hơn.”
Joe ĐỗVinh Nhiều Hy Vọng: Còn 15,000 Phiếu Chưa Đếm (VietBao)QUẬN CAM (VB) — Vẫn còn hy vọng… Đó là lời của ứng cử viên Joe ĐỗVinh, người đang tranh ghế Dân biểu Tiểu Bang địa hạt 72.
Quê choa ra mắt trang web mới (Quê choa) – Quê choa, trang blog nổi tiếng và quen thuộc với cư dân mạng của nhà văn Nguyễn Quang Lập vừa nâng cấp tên miền và giao diện thành một website với địa chỉ mới: quechoa.info.
Bộ trưởng Tài nguyên: ‘Đau xót vì tham nhũng đất đai’ (VnExpress) – Chúng tôi là những người trong ngành cũng cảm thấy hết sức đau xót khi nhìn thực trạng khiếu kiện và tham nhũng, tiêu cực nóng bỏng trong lĩnh vực này. Phải nói sai phạm, tiêu cực là khá phổ biến’, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói
Đảng Dân chủ Việt Nam chúc mừng anh Lê Thăng Long được trả tự do (thtndc) – Lê Thăng Long sinh năm 1967 ở Quảng Ngãi, là một kỹ sư – doanh nhân. Năm 1985 anh vào học Khoa Viễn thông, Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp Đại học năm 1990.
Bộ đội Biên phòng bắn chìm ‘tàu lạ’ cứu ngư dân Đà Nẵng (Infonet) – Chiều 7/6, trên vùng biển Đà Nẵng xuất hiện ‘tàu lạ’ tấn công đánh chìm tàu ngư dân. Ngay lập tức Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã triển khai tác chiến, kiên quyết đánh trả, bắn chìm tàu lạ, ứng cứu ngư dân.





No comments:

Post a Comment

View My Stats