Saturday 9 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 9-6-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 09/06/2012

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 09-06-2012

Lưu ý: Hiện có thêm nhiều blog, web bị chặn bằng tường lửa, đặc biệt với toàn bộ hệ thống blogspot. Vì vậy, BS đã đặt thêm đường dẫn vượt tường lửa nằm tại tên của các blog/web bị chặn, ví dụ: Cười cái coi_5 - (Bùi Văn Bồng), thì đường dẫn/link vượt tường lửa nằm tại chữ “Bùi Văn Bồng”. Nếu độc giả nào phát hiện thêm những blog/web bị chặn thì cho biết dùm. Xin cám ơn.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Ảo lòi với sự phá giá “vé tàu nhanh” (Đào Tuấn). “… khi ‘Ông Mỹ’ ở Cam Ranh là chuyện bình thường, thì cũng chẳng có gì khác thường khi mấy ông ngư dân Tàu cũng ở Cam Ranh …” - VỤ NGƯỜI TRUNG QUỐC NUÔI THỦY SẢN TRÁI PHÉP TẠI VỊNH CAM RANH: Ngày 11-6, UBND tỉnh Khánh Hòa họp giải quyết (NLĐ). - Rà soát việc cấp phép tàu cá nước ngoài vào đánh bắt (TN).
<- Tổng thống Philippines thăm Hoa Kỳ (BBC). - Mỹ – Philippines tuyên bố về Biển Đông (BBC). - TQ dùng ‘chiến lược biển người’ trước Philippines? (VNN). - Tổng thống Philippines hối thúc Mỹ bảo vệ nếu bị tấn công (DT). - Philippines muốn Mỹ công khai tuyên bố bảo vệ (ĐV). - Mỹ, Philippines sẽ hội đàm về kinh tế, an ninh (VOA). - Mỹ cam kết giúp Philippines tăng cường quốc phòng (RFI). – TT Philippines và Obama thúc giục hòa bình ở biển Đông: PNoy, Obama urge peace in South China Sea (AFP). – TT Obama tái khẳng định hỗ trợ việc phòng thủ cho Philippines: Obama reaffirms US support for PH defense (ABS CBN). Bà Clinton nói, Hoa Kỳ sẽ giúp lập Trung tâm Quan sát Bờ biển Quốc gia cho Philippines: Clinton: US to help build PH Coast Watch Center (ABS-CBN).
- Báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc về sức mạnh quân sự Trung Quốc (BQP Mỹ/ NCBĐ). – Bản ghi nhớ số 14 về kế hoạch đối phó với các sự cố bất ngờ: Xung đột vũ trang ở Biển Đông (COFR/ Ba Sàm). – Mỹ xác nhận chiến lược về châu Á (NLĐ). - Tầm nhìn về Thái Bình Dương của Bộ trưởng Panetta: Panetta’s Pacific Vision (CounterPunch). – Bên trong chính sách ngoại giao thầm lặng của Mỹ ở Biển Đông: Inside America’s quiet diplomacy on the South China Sea (Foreign Policy). – Washington –Bắc Kinh đọ sức ở Biển Đông; – Trung Quốc dùng vũ khí kinh tế đối với Philippines (RFI). - Về giấc mơ siêu cường số 1 của Trung Quốc (Huy Bom).
- Tàu cá Quảng Ngãi lại bị TQ bắt (BBC). – Từ Giả đến Thật (Bà đầm xòe). “Sau khi đã nhuần nhuyễn trận giả, thì bất kỳ lúc nào quân dân mình cũng có thể đánh trận thật, vì ” tàu lạ” lượn lờ như ” lá tre” lúc nào cũng có trên biển ta và luôn “đánh trận thật” với ngư dân ta mỗi khi tàu thuyền ta ra vùng biển của ta để đánh bắt cá”.
- Vụ tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ trái phép, sáng qua 2 tờ PLTPSGTT có đưa tin, thế nhưng tới chiều thì đã thấy biến mất, chỉ còn được lưu lại trên vài trang khác: Báomới.comYahooNews. Ngoài ra, còn mới phát hiện thêm NLĐ nữa, cũng có bài Trung Quốc lại bắt giữ tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa, đăng 20h trước, nhưng đã gỡ bỏ sạch bách, không còn cả trên cache. May mà còn trên trang Việt báo. Chẳng khó để đi tìm lời giải đáp, bởi nó vẫn là cái tát nhục mạ của thằng “bạn vàng” được diễn đi diễn lại bao năm nay mỗi khi đang hoặc sắp có những màn giao hảo gì đó giữa hai đảng “anh em”. Trò này BS đã vạch mặt từ mấy năm trước, trong bài Quáng gà lụy cáo già.
Còn nay thì mời xem bằng chứng ở đây: Ngày 2/6 – Các tỉnh và tỉnh Vân Nam của TQ tăng cường hợp tác
(TTXVN). 4/6 – Hải quân Việt Nam, Trung Quốc diễn tập chống cướp biển (VNE). 6/6Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSVN). 6/6/ - Trung Quốc lại bắt giữ tàu cá Việt Nam (PLTP). 7/6 - Tăng cường hợp tác lý luận Việt Nam – Trung Quốc (VOV). Tiếc rằng những trò bỉ ổi này đã không bị lên án, mà ngược lại, kẻ ăn tát lại tự lấy tay bịt miệng (dân) mình, hay dùng hình tượng khác, là không “ẳng!” mà lại … ngoe nguẩy đuôi.
- Huỳnh Văn Úc: Chuyện chàng cốc sĩ (Văn chương Việt). “Một ngày đẹp trời Bốn Tê Tê sai lính mang trát đến đòi cốc sĩ Diện Xuân phải đến nhiệm sở trình diện … bạn của chàng là Lão Bà Bà và anh thày cãi đoán được thâm ý của Bốn Tê Tê nên biết trước rằng Diện Xuân mà đến trình diện thì lành ít dữ nhiều nên đòi đi theo.”
- ĐÚNG HAY SAI, HÈN HAY KHÔNG, LỀ CẢI CHẮC TỰ BIẾT - (Mai Xuân Dũng). “Các chú cứ biểu diễn ‘Bắn chìm tầu lạ’ đi cho sướng, anh thì cứ bắt tầu về đòi tiền chuộc thôi. Hảo hảo… Vậy mà các chú VTV, HTV1, Bộ 4T, PetroTimes…chỉ thấy mải mê ‘vạch quần’ cụ bà Lê Hiền Đức 82 tuổi mà soi lên soi xuống. Sao không thấy ủng oẳng gì về chuyện ngoại bang nó bắt nạt ngư dân là làm sao? Chẳng lẽ sứ mạng truyền thông chỉ có vậy?
- BTV: Sau khi đưa bài của Dương Đức Quảng lên: Bác Hồ có đặt tên cho bà Lê Hiền Đức không?, rồi gỡ bỏ, không rõ lý do, báo của đại tá công an Như Phong đăng tiếp bài về cụ Lê Hiền Đức: Chuyện ba xạo (PetroTimes). – Thêm Dân trí đăng lại bài của DĐQ từ PetroTimes thì vẫn còn nguyên. – Thêm bài viết trên blog Đầu gối của Dương Đức Quảng, chiều qua đã điểm: Trả lời ông Ba Sàm và các còm sĩ có giọng điệu giống ông Ba Sàm.
- Nguyễn Ngọc Già – Công dân Lê Hiền Đức đừng chần chờ nữa! (Dân Luận). “… công dân Phạm Thị Dung Mỹ hãy tập hợp đầy đủ các bằng chứng, tài liệu bà bị ngược đãi, hành hạ và bôi nhọ vừa qua, đặc biệt các tài liệu của hàng ngàn dân oan cả nước khiếu kiện, cũng như các bằng chứng cụ thể về tham nhũng (mà có thể bà có được) của giới cầm quyền từ địa phương đến trung ương, để chuẩn bị tiếp đón đoàn luật sư do Tổ Chức Minh Bạch Quốc tế cử đến để hợp tác cùng bà khởi kiện giới cầm quyền Việt Nam”.
Vậy là cho tới bữa nay, chiến dịch tổng tấn công ông TS Nguyễn Xuân Diện đã qua được 3 tuần. “4 mũi giáp công” nghe chừng đều sứt mẻ.
1- Xã hội đen: tưởng kích động, gây xung đột rồi ăn vạ với đối tượng chính để “cơ quan chức năng” vào cuộc, không ngờ từ kịch bản tồi cho tới diễn viên đầu đất, nên mũi giáp công lại chĩa vào “đàn bà”. Thua hẳn!
2- Xử lý hành chính: kém năng lực, kinh nghiệm, thậm chí cả nhiệt tình và khả năng phối hợp, nên Thanh tra Sở 4T đang tạm lui quân chụm đầu bàn phương án mới, “xương” nhất là trả lời bản Khiếu nại của đối tượng, dễ mắc sai lầm tiếp, và nguy nhất là mất mặt, mất uy. Trong khi đó, thời hạn ông PTT giao cho phải xong trước cuối tháng 5 đã xa dần. Cà cuống!
3- Truyền thông: bị bất ngờ với sự có mặt của cụ bà Lê Hiền Đức, nên phương án thành ra chụp giựt, điều thêm quân chủ lực cực mạnh của trung ương (VTV, Báo điện tử ĐCSVN, Petro Times) chĩa mùi dùi sang bà già nổi tiếng. Vừa không lường hết mặt trái của cú chuyển hướng này, vừa không được tiếp sức bằng cánh quân Thanh tra Sở 4T, nên truyền thông bị hụt hơi, không còn đạn để bắn (thiếu đạn tới mức phải thì thụt xài lại đạn xịt của Dương Đức Quảng, lại khác chủng loại-tức là không phải để dùng cho đối tượng chính, là thấy rõ rồi). Tịt ngòi!
4- Cơ quan chủ quản: mặc dù chỉ thị gắt gao Viện Khoa học Xã hội VN phải “xử lý” đối tượng,
nhưng thực thi không dễ, vì ông này không có phốt. Nếu đem ra mổ xẻ, “bới lông tìm vết” thì chưa chắc đã được nội bộ cơ quan tán đồng. Chỉ còn bài “thuyên chuyển công tác”, nhưng thủ tục cũng sẽ nan giải qua nhiều khâu, nhiều cấp, nếu làm không chắc, bị kiện ngược thì tóe tòe loe ra, đối tượng nổi tiếng thêm nữa. Tếu!
*
Cho tới 6h30′ sáng nay, trên mục “Thăm dò dân mạng” đã có 2.700 trả lời cho câu hỏi “Ý kiến của quý vị về thái độ của truyền thông đảng CSVN với cụ Lê Hiền Đức“, trong đó hơn 93% phản đối thái độ của báo đài ĐCSVN. Hơn 2.700 trả lời cho câu hỏi “Ý kiến của độc giả về việc TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại Thanh tra Sở 4T “, trong đó hơn 94% hoàn toàn ủng hộ việc khiếu nại của TS NXD.
Các báo đài quốc doanh tham gia chiến dịch này liệu có thử học theo Ba Sàm thực hiện những cuộc thăm dò dư luận tương tự không?
Và, thảm hại thay cho toàn bộ hệ thống truyền thông khổng lồ và quyền uy này là với cả đống bài vở công phu như vậy mà không có lấy được một phản hồi của độc giả. Trong khi đó, chỉ riêng bài TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN trên Ba Sàm, cho tới sáng nay, mà đã có tới gần 400 phản hồi, trong đó gần như tuyệt đối ủng hộ TS NXD, chỉ trích hành động của Thanh tra Sở 4T và hệ thống truyền thông nhà nước.
- Bùi Tín: Anh Công an – Bạn dân (VOA).
<- Nhà dân chủ Lê Thăng Long được tự do (RFA). BTV: Vậy là ông Lê Thăng Long đã được ra trước thời hạn 6 tháng sau khi đã thụ án 3 năm tù, trong bản án 5 năm, sau đó giảm còn 3 năm rưỡi. Còn 3 người cùng bị kết án trong vụ án này là Trần Huỳnh Duy Thức, LS Lê Công Định, ThS Nguyễn Tiến Trung vẫn còn trong tù.
- Tưởng Năng Tiến: Bút & Viết (RFA’s blog). Huỳnh Bá Thành, cố tổng biên tập báo Công an TPHCM: “Thời chế độ cũ, báo chí Sài Gòn phần lớn là đối lập. chính bản thân tôi thường vẽ tranh châm biếm ông Thiệu và gọi ông ta là Sáu Thẹo mà họ cứ cười. Bây giờ tất cả các báo đều của Đảng. Nhà báo chúng tôi ai cũng theo Đảng, nịnh Đảng muốn chết vậy mà hở một chút là phê bình kiểm điểm. Các anh thật quá đáng!”
- Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc: “Những hạn chế của Chính phủ có trách nhiệm của Quốc hội” (VnEco). “Qua những năm tham gia Quốc hội, tôi nghiệm thấy rằng: một Quốc hội như thế nào thì sẽ có một Chính phủ như thế ấy”.
- Đề nghị “Đặt tập đoàn dưới sự giám sát đặc biệt của Quốc hội” (VNEco). - QH cần giám sát đặc biệt tập đoàn nhà nước (PLTP). Nếu vậy thì thêm một “mất mát” nữa cho Thủ tướng sau cái chức trưởng ban phòng chống tham nhũng về tay TBT. - Quốc hội thảo luận về đề án tái cơ cấu kinh tế – Triệt tiêu lợi ích nhóm (SGGP).
- Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Armenia (NLĐ). Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đón tiếpTổng thống Serzh Sargsyan = >
- Điểm tin ngày phát lộc 8.6 (Nguyễn Thông). “Bác Quốc phát biểu thật tài / Dân nghe thì sướng, quan hay thì phiền./ Vụ thi tiêu cực Bắc Giang/ Quyết tìm ra đứa quay phim- chuyện đùa./ Thả 5 người mẫu thích đô./ Bác Dương Đức Quảng mưu mô điều gì”.
- Trần Wũ Khang: Xin làm ơn (Inrasara). “Hãy mang tôi ra [khỏi] Việt Nam/ một hồn đầy tranh thủ, đầy tông xe, đầy núi trọc, thừa chạy mánh, thừa thu gom”.
- Lê Diễn Đức: Nước Nga luôn luôn trung thành với các nhà độc tài (Dawid Warszawski/ RFA’s blog).
14h00′:
- Lời kêu cứu sau khi tàu bị bắt ‘hụt’ ở Hoàng Sa (TP). “Nếu viết báo, nhớ cho tui gởi lời cám ơn tới ông Hồ Cương Quyết, hồi tuần trước đã đến tận nhà hỗ trợ gia đình tui 5 triệu đồng. Đây là số tiền hỗ trợ lớn nhất gia đình tui được nhận từ trước đến nay”.
Lên Thủ đô kêu cứu
- Nguyễn Văn Gia: Thời sự(Huỳnh Ngọc Chênh). “Có lẽ nào tôi không có quyền được biết / Cái gì đã dồn mẹ chị cha anh ta vào bước đường cùng / Tổ quốc sẽ ra sao / Nếu cứ mất dần ruộng vườn /núi sông biển đảo / Đất nước sẽ mồ côi /Nếu không có nhân dân”.
Bổ sung, hồi 15h5′, độc giả NVD lúc 14h54′ phản hồi trong bài 1066. Báo điện tử Đảng CSVN với cụ bà Lê Hiền Đức: “Sự phá sản của âm mưa hảm hại Cụ Đức và TS Diện của nhóm lợi ích bất động sản! Cay cú vì bà Đức hiên ngang về Văn Giang dẫn đầu đoàn nông dân “ra đồng trồng cây” ngay trên mảnh đất cưỡng chế. Còn TS Diện lại trưng ra bằng cớ tán tận lương tâm : cày xới mồ mả của dân. Hai người này vì bảo vệ dân mà “làm ảnh hưởng” nồi cơm của nhóm lợi ích BĐS Ecopark nên quyết tâm thuê người đánh phá. Rất buồn là ngay đến báo ĐCSVN cũng có hai bài, chả nhẻ đây là đối tượng của báo? Cái quan trọng nhất bây giờ là đoàn kết toàn dân, thực hiện Nghị Quyết 4 chống tham nhũng, vực dậy nền kinh tế, phòng chống bọn Đại Hán thì báo ĐCSVN không làm, lại đi bêu rếu một bà già, một cán bộ, một Đảng viên tốt (có thể bà Đức non tay, lọt âm mưu của Sở 4T).”
20h20′:
- NGÔ NGHÈN: HÃY NHỚ (Nguyễn Tường Thụy). “Đừng cậy bà già trên tám mươi, đầu bạc răng long/ Mà nhà nước để yên, muốn chống gì cũng được/ Đến mồ mả chúng tao còn ủi đào tan nát/ Thì há chi một bà lão trên tám mươi”. – BIỂN ĐEN: Nhắn ông tiến sĩ Hán Nôm.
- Nước nhà gặp nhiễu sự, dân còn giúp Nhà nước? (ĐV). “Vì sao khi xảy ra những vụ việc như Tiên Lãng – Hải Phòng, Văn Giang – Hưng Yên chẳng thấy Quốc hội sớm vào cuộc. Tại sao xảy ra hiện tượng người Trung Quốc nuôi cá ngay địa bàn quân sự Cam Ranh, người phát hiện chỉ là báo chí ... Thử đặt ra một câu hỏi vào thời điểm này khi nhiễu sự liệu dân có ra gánh vác như những thời kỳ đầy thử thách trong quá khứ lịch sử oai hùng của chúng ta không?“.

KINH TẾ

- THƯƠNG MẠI VIỆT – NGA: Phấn đấu đạt kim ngạch 10 tỉ USD vào năm 2020 (NLĐ).
14h00′:
- Chuyện Dài 23% (Alan Phan).
20h20′:
- Ông Cao Sĩ Kiêm: Thừa tiền trong ngân hàng là có thật (Tin tức).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- NGUYỄN VĂN THỌ: Bao giờ có một con đường mang tên Phạm Tiến Duật? (Lê Thiếu Nhơn).
- PHAN CUNG VIỆT: VIÊM ĐẠI TRÀNG THƠ (Lê Thiếu Nhơn).
- PHAN THẾ HỮU TOÀN: Chàng thi sĩ mù và chuyện tình đẹp như cổ tích (Lê Thiếu Nhơn).
- Đi qua nỗi buồn… (Trần Nhương).
- Như Quỳnh: NHUẬN BÚT CUỐN SÁCH 6,7 TRIỆU USD “BÀI GIẢNG CUỐI CÙNG” (Nguyễn Trọng Tạo). TS Vũ Duy Mẫn = >
- CHIẾC ĐĨA TAXI (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nam Dao: NGỤM CHÁO LÚ (Nguyễn Trọng Tạo).
- THÚ CHƠI CHIM (BS Hồ Hải).
- Tolstoi và Tagore (PNToday).
14h00′:
- Thế Phong: LÝ DO VIẾT VĂN LÀM THƠ? (Nguyễn Trọng Tạo).
20h20′:
- Vụ vé mời in phù hiệu lục quân Mỹ: Nhà hát Tuổi trẻ đình chỉ chuyến lưu diễn của đoàn kịch III (NLĐ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- SAO VẬY TA?(Nguyễn Quang Vinh). “Nếu không hành động theo cách mà bác cho là ‘tiêu cực’ này, để hàng năm, Bộ Giáo dục phối kết hợp với các bác lại có báo cáo sạch sẽ: Năm nay, kết quả thi tốt nghiệp là rất nghiêm túc và vân vân a?”. – Giáo sư à, giáo sư ôi (Nguyễn Thông). Mời xem lại: Clip gian lận phòng thi: “Không thể dùng biện pháp tiêu cực để chống tiêu cực” (DT).
14h00′:
20h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h00′:
20h20′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h20′:

* RFA: + Sáng 08-06-2012








No comments:

Post a Comment

View My Stats