Wednesday 6 June 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 6-6-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Thứ tư, ngày 06 tháng sáu năm 2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 06.06.12

Khỏa thân cản thi công: 2 mẹ con chuẩn bị trước (Tuổi Trẻ) - Sáng 6-6, UBND Q.Cái Răng đã tổ chức buổi họp báo công khai việc kiểm tra, xác minh vụ hai mẹ con bà Phạm Thị Lài và con gái Hồ Nguyên Thủy ngụ...
“Kết hợp” môi giới với bán dâm (Tuổi Trẻ) - Ngày 5-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự bốn đối tượng liên quan vụ môi giới bán dâm...
Việt Nam - Đan Mạch họp bàn về vụ dừng ODA (VnExpress) - Cuộc gặp gỡ các bên dự kiến diễn ra trong sáng nay (6/6) tại Sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và có thể kéo dài hơn một ngày nếu các tình tiết nghi vấn...
Ông Pannetta đến Việt Nam, Nhân Dân, Nhân Dân nhật báo nói gì? (GDVN) - Truyền thông Trung Quốc đặc biệt "nhạy" với chuyến thăm “lịch sử” của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta tới Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Bắc Kinh tránh né Đối thoại Shangri-La (John Lee) - Việc Trung Quốc không tham dự một hội nghị thượng đỉnh quốc phòng trong khu vực chỉ tạo một khe hở có lợi cho Mỹ
50 năm tù cho nhà độc tài huỷ hoại đất nước Liberia (CTM) - Cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor, một nhà độc tài đã gieo rắc những tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người cuối cùng đã phải trả giá.
Những ngày không thể quên! (Nguyễn Hồng Phi) - "...Giữa rừng cờ và băng rôn khẩu hiệu, trước thềm Nhà hát lớn, Nguyễn Văn Phương đã sang sảng đọc lời Tuyên cáo ấy..."
Cọ quẹt xe, Việt kiều Mỹ bị côn đồ đâm chết (Nguoi viet) - Lái xe về quê chơi, cọ quẹt với người cỡi xe gắn máy dẫn đến ấu đả, một Việt kiều Mỹ bị côn đồ đâm chết.
Bill Clinton: Mitt Romney thành tổng thống là một thảm họa (AP) - Cựu Tổng Thống Bill Clinton nói rằng nếu ông Mitt Romney đắc cử tổng thống thì sẽ là một “thảm họa” cho nước Mỹ và thế giới.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Đoàn sứ giả Việt Nam tại Paris năm 1863 (Trần Giao Thủy) - Tập ảnh lịch sử đã giúp cho người đọc hình dung được một cách chân thực hơn về nhân dạng, ngoại hình và cách phục sức của quan, lính, văn nhân, võ tướng Việt Nam ở cuối thế kỷ thứ 19.
Hoa Kỳ và Cam Ranh (Trần Bình Nam) - Ông Leon Panetta, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ sau khi tham dự Hội nghị Shangri-La tại Singapore với 27 Bộ trưởng quốc phòng trên thế giới (1) hôm Chủ Nhật 3 tháng...
Hồi tưởng ngày này năm trước (Lê Nguyễn) - Thắm thoát lại đến ngày 05/06, ngày đánh dấu những người con yêu ở hai đầu tổ quốc Hà Nội, Saigon rầm rập xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, chống bành trướng phương Bắc, kẻ ngang nhiên rượt đuổi, bắt giữ, bắn giết ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên ngư trường của tổ tiên nghìn đời để lại.
Không biết tham nhũng là gì? (Trần Kinh Nghị) - Lời giải thích trên đây có nghĩa, lương không đủ sống là lý do để vị phó GĐ phải được "bù lương" bằng tiền lấy từ nguồn tài trợ dự án. Có lẽ đây cũng là cách hiểu phổ biến trong giới công chức Việt Nam ngày nay(?).
“Người vượn” nhọc nhằn kiếm sống (PLTP) - “…bị liệt hai chân, vẹo cột sống, chỉ có một quả thận nhưng là lao động chính nuôi gia đình năm người. Ước mơ đau đáu của em là làm sao cho hai đứa em được đi học”.
Ông nuôi heo và báo lá cải (Nguyễn Thế Thịnh) - “Nếu không được làm gì nữa thì chỉ có mấy chuyện ấy thôi, là cướp, giết, hiếp, hở, gái gú, trai trơ…chơ còn chi nữa? … Hơn nữa, báo lá cải không thể tồn tại ở VN, cũng như kinh tế thị trường, có lá cải thì là “lá cải theo định hướng XHCN!”".
“Lời nguyền tài nguyên” với Việt Nam (ĐĐK) - “…liệu đất nước Việt Nam có vượt qua được ‘lời nguyền tài nguyên’?”
Buồn về nhân cách và văn hóa của một số quan chức Việt! (Vietinfo) - “Ngày hôm nay, cứ sẵn ‘đạn’ trong túi là có quyền ra lệnh tất (tất nhiên là tránh những đối tượng vừa có tiền, vừa có quyền ra!), còn nếu hơn nữa, ‘vừa túi nặng, vừa ghế cao’ thì có thể vừa ra lệnh, vừa dọa dẫm, vừa chửi bới, vừa vu oan giá họa … mà chẳng ai àm gì nổi!”Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Xã hội sẽ sản sinh ra một loạt cán bộ kiếm tiền bằng mọi giá (?!) (Người Ba Đồn) - Họ muốn sống thì phải kiếm tiền trả nợ, nuôi sống bản thân. Họ cũng là những người kéo cày thay trâu???. Nạn nhân của những nạn nhân. Thế cho nên họ phải kiếm tiền bằng mọi cách.
Trần Huy Thuận: BÁN DÂM & THAM NHŨNG (Nguyễn Trọng Tạo) - Gái bán dâm chỉ là kẻ “bán trôn nuôi miệng”, chẳng thể giầu và cũng chẳng thể sang! Đĩ “có tàn có tán” như chị Tư Hồng thuở xưa, cũng không thể bén gót lũ quan tham ngày nay.
Một chiến thuật cách mạng xuất sắc! (Bà đầm xòe) - “Bà con xã Liên Hiệp không những biết đánh, biết chờ để ĐÀM mà còn áp dụng cả SÁCH LƯỢC BINH VẬN nữa: ” Bà con vẫn tổ chức nấu cháo, và mang cháo cho bảo vệ, công an ăn trưa như mọi khi”
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân: Người Trung Quốc “định cư” kế bên quân cảng là đáng lo ngại (Dân trí) –Đại biểu Quốc hội địa phương phát biểu về sự việc đang gây chú ý của dư luận những ngày qua.
Quân cảng Cam Ranh, nhìn từ tàu Richard E.Byrd của Mỹ (Thiềm Thừ) - Tàu Richard E.Byrd neo tại khu vực Mũi Sộp Mũi Hời), gần Resort Ngọc Sương, từ đây, nhìn quân cảng Cam Ranh rõ mồn một
Xã tự ý cho người TQ thuê mặt nước! (NLĐ) - “…đã phát hiện thêm 4 người Trung Quốc nuôi cá trái phép trên vịnh Nha Trang, nâng tổng số người Trung Quốc cư trú, hoạt động thủy sản trái phép tại tỉnh này lên 23 người”.
Ngày này năm ngoái (Lê Dũng) – Họ là ai ? không quan trọng, quan trọng là họ dám bỏ thời gian quý báu của mình để quan tâm đến chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Thế thôi
Nghĩ về sự kiện Mùa Hè 2011 (Nguyễn Tường Thụy) –Những người xuống đường biểu tình trong Mùa Hè đỏ lửa ấy rất tự hào vì đã góp tiếng nói, hành động của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Một năm nhìn lại (Đông A) –Nhưng những thứ như vậy có ích gì chứ? Lịch sử cứ trôi đi theo cách của mình và luôn khiến chúng ta bất ngờ về tính bất định của nó.
KỶ NHIỆM 01 NĂM NGÀY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG HOA TẠI HÀ NỘI (Blog Thành) –Vậy là đã một năm kể từ ngày 05/06/2011, ngày cả Hà Nội sục xôi xuống đường biểu tình phản đối Trung Hoa ngang nhiên cắt cáp tầu thăm dò dầu khí của Việt Nam ngay trên lãnh hải Việt Nam
Tôi chưa được đi biểu tình (DLB) – Sài Gòn trải qua 2 đợt biểu tình chống Trung Quốc: đợt 1 là vào năm 2007-2008, đợt 2 là vào những ngày hè năm 2011. Cả hai lần ấy tôi đều bị ngăn chặn và không thể nào tham gia cùng mọi người.
Việt – Mỹ : Từ cựu thù trở thành bạn (RFI) - « Cựu thù Việt Nam có thể lại trở thành bạn của Hoa Kỳ » là tựa đề một bài nhận định đăng trên nhật báo Công giáo La Croix ...
Báo chí Miến Điện ca ngợi bà Aung San Suu Kyi ngang tầm tổng thống (RFI) - « Bà Aung San Suu Kyi và Tổng thống Thein Sein là hai nhà lãnh đạo đem lại hy vọng cho Miến Điện ».
Việt Nam: Một năm phong trào biểu tình chống Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông (RFI) - Đúng vào ngày này năm ngoái, 05/06/2011, người dân Việt Nam hai miền Nam-Bắc đã nhất loạt xuống đường chống lại thái độ hung hăng của Trung Quốc tại Biển Đông. Những cuộc biểu tình hiếm hoi này đã gây được chú ý cho dư luận quốc tế.
Roland-Garros 2012 : Tsonga lần đầu vào tứ kết, tia hy vọng nhỏ nhoi của quần vợt Pháp (RFI) - Ngày hôm qua, 04/06/2012, tại giải Roland-Garros,tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã đạt thành tích cao nhất của mình, lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết sau khi hạ tay vợt Thụy Sĩ bằng 5 séc đấu.
Đông đảo người Trung Quốc chia buồn cùng nạn nhân của « sát thủ Montréal » (RFI) - « Sát thủ Montréal » Luca Rocco Magnotta đã bị bắt giữ hôm qua 04/06/2012 tại Berlin. Tại Trung Quốc, cha mẹ của Lin Jun , người bị sát thủ bệnh hoạn người Canada Lula Rocco Magnotta giết hại dã man, đang chuẩn bị đi Canada, để nhận hài cốt con mình. Vụ giết người kinh hoàng này đã gây xúc động mạnh trong thế giới mạng tại Trung Quốc.
Lãnh đạo cao cấp Cam Bốt bị tố cáo dính líu đến tội ác của Khmer Đỏ (RFI) - Trong những ngày qua báo chí tại Cam Bốt đưa tin Tòa án xẽtử tội ác của Khmer Đỏ đang diễn ra tại Phnom Penh đang chuẩn bị một hồ sơ đưa ra xét xử ...
Hàng chục nhà đối lập Nga bị câu lưu vì chống lại dự luật hạn chế biểu tình (RFI) - Khoảng hai mươi nhà đối lập Nga đã bị câu lưu sáng nay 05/06/2012 vì biểu tình trước Hạ viện chống lại một dự án luật về việc tăng cao mức phạt vạ ...
Trung Quốc và Philippines rút bớt tàu ra khỏi khu vực Scarborough (RFI) - Thêm một dấu hiệu giảm bớt căng thẳng tại vùng biển Tây Philippines.
Pháp kêu gọi Trung Quốc thả tù nhân lương tâm (RFI) - Hôm nay 05/06/2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc Pháp yêu cầu Trung Quốc trả tự do cho các tù nhân lương tâm. Lời khuyến cáo của Paris được đưa ra ngày hôm qua, 04/06, nhân ngày kỷ niệm 23 năm cuộc thảm sát Thiên An Môn.
G7 bàn giải pháp cho khủng hoảng nợ và tình hình tài chính Tây Ban Nha (RFI) - Hôm nay 05/06/2012 các cường quốc G7 bàn thảo về tình hình khu vực đồng euro, nhằm tìm ra các biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng nợ và những khó khăn của khu vực ngân hàng Tây Ban Nha, dưới áp lực của Hoa Kỳ và Canada.
Đặc sứ Mỹ về nhân quyền Bắc Triều Tiên đến Hàn Quốc và Nhật Bản (RFI) - Đặc sứ Mỹ về vấn đề nhân quyền tại Bắc Triều Tiên, ông Robert King sẽ đến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc tuần này để tiếp xúc với các viên ...
Nghi kỵ Tây phương, Nga quay sang Trung Quốc (RFI) - Sau khi tẩy chay hội nghị G8 tại Washington, tổng thống Nga đến Bắc Kinh như một thượng khách : viếng thăm cấp nhà nước và tham dự thượng đỉnh Tổ chức hợp tác Thượng Hải. Những động thái biểu tượng này cho thấy Matxcơva chuyển hướng « đông tiến » trong chiến lược an ninh. Tuy nhiên, nội tình Trung Quốc cũng là một ẩn số làm Vladimir Putin không khỏi lo âu.
Việt Nam : Tăng trưởng kinh tế 2012 thấp nhất trong một thập kỷ qua (RFI) - Tại Hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam ở Đông Hà, thứ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư đưa ra nhận định, tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2012 có thể chỉ ở mức hơn 5%, có nghĩa là thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng 6% hiện nay của chính phủ.
Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc (BBC) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lên đường đi Bắc Kinh với năng lượng và vấn đề Syria là ưu tiên hàng đầu.
TS Xuân Diện khiếu nại Sở Thông tin (BBC) - Blogger đang bị chính quyền điều tra gửi đơn khiếu nại vì cho rằng đoàn của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội 'hành động không đúng'.
Ông Panetta thăm Ấn Độ (BBC) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta có mặt ở Ấn Độ để thảo luận về chiến lược mới lấy châu Á làm trọng tâm.
Quân đội TQ 'phải trung thành với Đảng' (BBC) - Giải phóng quân Trung Quốc có xã luận nói quân đội cảnh giác trước âm mưu chia rẽ.
VN muốn Mỹ bỏ cấm vận vũ khí (BBC) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi Hoa Kỳ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí.
Xử lý doanh nghiệp nhà nước thế nào? (BBC) - Thách thức của tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước khi nợ ngân hàng tới 415,000 tỷ đồng.
VN chưa kết luận về dự án Đan Mạch (BBC) - Chính phủ VN nói cáo buộc sai phạm ODA của Đan Mạch mới là thông tin 'một phía'.
Đâu Cũng Có Thù, Ai Cũng Là Kẻ Thù, Hoảng Loạn Quá! (VietBao) - Không chỉ dẹp tan các tổ chức được gọi là phản động âm mưu lật đổ chính quyền, các đảng Dân chủ XXI, đảng Thăng Tiến …, các tổ chức xã hội kiểu như Viện IDS …, cách đây mấy tháng người ta đã mở chiến dịch trấn áp tiêu diệt ngay cả “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”.
Những Phi Vụ Hành Quân Cuối Cùng Của Không Quân VNCH Trên Không Phận Sàigòn (VietBao) - 'Ngay trong đêm đó (28 tháng 4), tại Sàigòn, cuộc chiến đãu của KQ VNCH tiếp diễn với các AC 119G của Phi đoàn 819 Hắc Long và AC-119K của Phi đoàn 821 Tinh Long ở Tân sơn Nhất; các khu trục cơ A-1 của 2 Phi đoàn 514 Phượng Hoàng và 518 Phi Long, bay lên từ Cần Thơ
Sài Gòn: Dân Nghèo, Cạn Tiền, Bán Cơm Không Đông Khách (VietBao) - Nền kinh tế VN đang tới một ngã rẽ bi thảm: dân chúng quá nghèo, nên các gánh cơm phải chuyển sang bán cơm trắng.
Y Tế Hà Tĩnh: PHa Loãng Máu Bán Cho bệnh Nhân Kiếm Lời? (VietBao) - Trong mục “Bác sĩ trò chuyện” trên báo Sài Gòn Tiếp Thị, một chuyên gia y tế đã nói về một hiện tượng bi thảm đang được nghe tới: pha máu kiếm lời.
Mỹ Vào Biển Đông: Tàu Chiến Tàng Hình Với Súng Điện Từ Railgun Như Phim Giả Tưởng (VietBao) - SINGAPORE - Khu trục hạm tàng hình, đuợc biết với tên DDG-1000, có thể tiến đến gần bờ biển của Trung Quốc không bị phát hiện để xạ kích các mục tiêu bằng súng điện từ railgun như phim khoa học giả tưởng.
Hà Nội: Dân Chiếm 1 UBND Xã (VietBao) - Dân chúng hôm 4-6-2012 đã vây chiếm UBND xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
CNN: 56% Cử Tri Ủng Hộ Obama, Romney 48%; Con gái Fidel Castro: Muốn Obama thắng, hy vọng Cuba-Mỹ kết thân (VietBao) - WASHINGTON - TT Obama vẫn đuợc ưa chuộng hơn ứng viên TT của đảng CH - theo kết quả thăm dò mới của CNN/ORG, tỉ lệ cử tri hậu thuẫn cựu thống đốc Mitt Romney là 48%, tăng từ 34% trong Tháng 2.
TQ: Kỷ Niệm Thiên An Môn, Hàng Trăm Người Bị Bắt (VietBao) - BẮC KINH - Nhà cầm quyền Trung Quốc vây bắt hàng trăm nhà hoạt động tổ chức kỷ niệm 23 năm sự kiện Thiên An Môn.
Indonesia: Động Đất 6.1 Độ Richter (VietBao) - Trung Quốc lộ rõ bất mãn khi Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tiết lộ về chiến lược Biển Đông của Hoa Kỳ.
SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG: (VietBao) - Có những chuyện thoạt xem có vẻ như đơn giản, nhưng thực ra là từ những tâm cơ trí tuệ, và mang theo cả một tự hào dân tộc.
Vụ Vinalines: “Nên mổ xẻ đến nơi đến chốn” - (VnEconomy) - “Tôi cho là trong công việc ai cũng có thể có lúc mắc sai lầm, nhưng khi đã sai lầm thì cần thẳng thắn thừa nhận để rút kinh nghiệm”.
3 bất cập lớn khiến bất động sản "đóng băng" (VnMedia) - Bất cấp chính sách quản lý, công cụ tài chính thiếu, hệ thống pháp luật đất đai chưa đồng bộ… là một trong những vấn đề nóng nhất của thị trường bất động sản hiện nay.
Báo TQ xuyên tạc sự thật để cổ vũ, đẩy mạnh khả năng không quân (GDVN) - “Tăng cường tính năng chiến đấu cho máy bay quân sự, giành quyền kiểm soát chủ động trên không ở biển Đông luôn được Trung Quốc tập trung”.
Bộ trưởng Thăng “rút kinh nghiệm” việc bổ nhiệm ông Dũng (VnEconomy) - “Qua việc này, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải rút kinh nghiệm là cần chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí và dư luận”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về trách...









No comments:

Post a Comment

View My Stats