Wednesday 6 June 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 6-6-2012




NHẬT BÁO BA SÀM  
Posted by basamnews on 06/06/2012

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 06-06-2012

BTV: Mục “Trưng cầu dân mạng” với câu hỏi “Theo bạn, hành động của một số thương binh kéo vào Viện Hán Nôm gây áp lực với TS Nguyễn Xuân Diện, đó là: Đúng đắn, đáng được khen ngợi hay đáng lên án”, đã có gần 6.800 độc giả tham gia, trong đó khoảng 95% độc giả cho rằng, hành động đó đáng bị lên án.
Tiếp theo là câu hỏi về việc TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại Thanh tra Sở 4T. Xin mời bà con tham gia vote ở cột bên phải.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thế Hệ F 2007-2011(Nhà XB Liên mạng). Sách Thế Hệ F 2007-2011 ghi lại tất cả các cuộc biểu tình, suốt từ năm 2007 tới năm 2011, có bổ sung thêm nhiều bài so với các lần xuất bản trước, có bài của Anh Ba SG và bài của blogger quá cố Đinh Vũ Hoàng Nguyên. Kính mời quý độc giả. – “THẾ HỆ F”: TÂM TÌNH, CẢM XÚC VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA MỘT THẾ HỆ (NCTG).
- Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân: Người Trung Quốc “định cư” kế bên quân cảng là đáng lo ngại (DT). – Quân cảng Cam Ranh, nhìn từ tàu Richard E.Byrd của Mỹ (Thiềm Thừ). – CAM RANH – THỜI CÒN LIÊN XÔ (1) (Mai Thanh Hải). Quân cảng Cam Ranh, nhìn từ trên cao (2001-2002) = >
- TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN (Ba Sàm). – TS Xuân Diện khiếu nại Sở Thông tin (BBC). - VIDEO: Về sự việc liên quan tới bà Lê Hiền Đức (VTV). – ĐCSVN quyết tâm, tổng lực xử lý công dân Lê Hiền Đức. Tại sao nên nỗi này? (VTV/ ĐHLV). Bổ sung, 9h20′, một độc giả phản hồi lúc 8h39′: “Cám ơn Đài TH Hà nội đã cho mọi người biết rõ sự thật. Có ít nhất 3 camera trực chiến, 1 camera có màn hình lớn (phút thứ 3:01) và 1 camera có micro dài để ghi tiếng cho rõ (phút thứ 3:13), 2 camera này đặt cố định ở hành lang thang máy và 1 camera cầm tay. Với đội ngũ hùng hậu chuẩn bị chu đáo như vậy, TS Diện và Cụ Đức được đón tiếp tận tình ngay từ đại sảnh … “TRUYỀN THÔNG KIỂU …VÔ HỌC (Lê Dũng).
Một Phó TT-Ủy viên BCT phải triệu tập cả một cuộc họp lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành chỉ để bàn cách “xử lý” một blogger. Rồi búa xua công văn chỉ đạo, các cuộc họp bên dưới “quán triệt”, huy động tổng lực mấy báo đài lớn nhất, … Rõ là vẫn không nghĩ tới những mặt trái của hành động!
Nhân đây cũng xin cung cấp vài thông tin mang tính kỹ thuật liên quan chiến dịch bịt miệng mạng tự do để các bác lãnh đạo trên cao hiểu về cái món bờ lóc bờ leo nầy, đỡ bị đám quân sĩ ở dưới nó “lừa”.
1- Nếu chặn bằng tường lửa thì vẫn có cách vượt, cùng lắm người ta lập blog khác, như blog Bà đầm xòe chẳng hạn, chạy theo chặn mất công, tốn kém, mà lại thêm bị … quê độ.
2- Tấn công kiểu DDOS-tức tạo ra hàng ngàn vạn máy ảo truy cập một blog “đen” để gây nghẽn lối thì người ta cũng sẽ lập cái khác. Khi lập cái khác, blogger có thể rinh toàn bộ dữ liệu cũ sang “nhà mới” dễ dàng bằng chính công cụ của chương trình blog. Cái này blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh vừa thực hiện.
3- Hack-tức là đột nhập cướp toàn bộ “nhà”. Trò này Ba Sàm đã bị 2 lần. Nhưng như các bác đã thấy, một khi đã có “thương hiệu” thì việc cướp phá này đã tốn kém, mà lại PR thêm cho blog đó; người ta lập cái mới không tốn tiền, chỉ mất chút thời gian. Đặc biệt, với công cụ backup-sao lưu dữ liệu thường xuyên, khi bị cướp, blogger liên lạc với hãng quản lý blog, nó sẽ trả lại cho. Y chang như việc các bác quan to đang chỉ đạo chiến dịch này có biệt thự trong Khu đô thị Ecopark đó, rồi bị kẻ gian nó đột nhập, rinh hết tài sản, khóa nhà lại, thì các bác chỉ việc kêu các đệ tử là chủ Ecopark lên, nó lấy lại cho liền. Các bác lại rinh tài sản vô đầy nhà như trước. Tiền bạc tài sản của các bác thì vô biên, mất chút nhằm nhò gì. Còn “tài sản” blogger là dữ liệu đã được sao lưu, bị cướp xóa mất đâu có mất thực sự.
4- Riêng với blog nổi danh mà lại có nhiều bạn bè trong giới blogger như Nguyễn Xuân Diện, thì dẫu có gây sức ép để buộc phải “nghỉ chơi” cũng không mấy tác dụng, thậm chí lại “nâng cấp” cho cái “thương hiệu” của anh ta lên nữa. Đó là trường hợp các bạn bè NXD lập ra một blog, không cần mang tên NXD, và thông báo blog đó lập ra cho NXD, nhưng anh ta không liên quan, không phải tham gia. Anh ta có bài vở, bình luận cứ gửi tới như người ngoài. Vô can! Những cây viết, độc giả trung thành của NXD quá dễ để biết đó là blog giành cho NXD chứ không phải là giả mạo, cái “bẫy” của CAM. Sức mạnh của blog này còn cao hơn blog NXD trước đây, trở thành trang báo của tập thể, kiểu như blog CLB Nhà báo tự do, lại từng có được “chiến công”, “huân huy chương” do chính đảng, chính phủ, HTV, VTV, Trang Điện tử Đảng CSVN v.v.. công phu gắn cho, mà “chủ blog” thì ẩn danh, làm sao sinh sự được? Nghe vậy đã giật mình ân hận vì sai lầm chưa?
- Trần Đình Ấm: Cáo chung một thủa quyền uy (Bà đầm xòe). = >
- Tấn công UBND xã nấu cháo trong sân (TTXVA/ Phát Đạt Lâm). – Một chiến thuật cách mạng xuất sắc! (Bà đầm xòe). “Bà con xã Liên Hiệp không những biết đánh, biết chờ để ĐÀM mà còn áp dụng cả SÁCH LƯỢC BINH VẬN nữa: ” Bà con vẫn tổ chức nấu cháo, và mang cháo cho bảo vệ, công an ăn trưa như mọi khi”. – Dân nâng thuyền, dân có thể lật thuyền? (RFA). - Bảo đảm quyền dân chủ trực tiếp của nhân dân (PLVN).
- Văn Giang mùa gặt! (blog Thành).
- Buồn về nhân cách và văn hóa của một số quan chức Việt! (Vietinfo). “Ngày hôm nay, cứ sẵn ‘đạn’ trong túi là có quyền ra lệnh tất (tất nhiên là tránh những đối tượng vừa có tiền, vừa có quyền ra!), còn nếu hơn nữa, ‘vừa túi nặng, vừa ghế cao’ thì có thể vừa ra lệnh, vừa dọa dẫm, vừa chửi bới, vừa vu oan giá họa … mà chẳng ai àm gì nổi!” – Xã hội sẽ sản sinh ra một loạt cán bộ kiếm tiền bằng mọi giá (?!) (Người Ba Đồn).
- Trần Huy Thuận: BÁN DÂM & THAM NHŨNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nguyễn Văn Lý đang lợi dụng chính sách nhân đạo (QĐND). “… cần phải đưa ngay Nguyễn Văn Lý trở lại thi hành án phạt tù” bất kể bệnh tật sắp chết? Gần 1 năm trước đã Tiếp tục thi hành án phạt tù đối với Nguyễn Văn Lý, nay tờ QĐND lại lớn giọng đòi “thi hành” nữa, không rõ ông lại được về nhà chữa bệnh khi nào? Mời coi lại bức hình đã đi vào lịch sử “nền tư pháp VN”. CT Nguyễn Minh Triết từng khốn khổ vì bức hình này khi qua thăm Mỹ, ông hứa với báo chí bên đó là sẽ kỷ luật tên đồ tể đã bịt miệng cha Lý, nhưng mấy năm nay không nghe tin tức gì.
- Ông nuôi heo và báo lá cải (Nguyễn Thế Thịnh). “Nếu không được làm gì nữa thì chỉ có mấy chuyện ấy thôi, là cướp, giết, hiếp, hở, gái gú, trai trơ…chơ còn chi nữa? … Hơn nữa, báo lá cải không thể tồn tại ở VN, cũng như kinh tế thị trường, có lá cải thì là “lá cải theo định hướng XHCN!”".
- “Lời nguyền tài nguyên” với Việt Nam (ĐĐK). “…liệu đất nước Việt Nam có vượt qua được ‘lời nguyền tài nguyên’?”
- Không biết bọn “nâng … bướm” nào lại muốn Bộ trưởng Y tế Việt Nam được đề cử là Nhà lãnh đạo Y tế Havard ? (VOV). Phải đề cử là “Sát thủ” bệnh lạ, bệnh chân tay miệng thì mới phải, vì vẫn ngoan cố không chịu mời tổ chức quốc tế trợ giúp. Mời xem thêm tin bữa nay luôn: Bệnh “lạ” không chỉ ở Quảng Ngãi (TT).
- VỤ TRANH CHẤP KHỐI TÀI SẢN 1.000 TỈ ĐỒNG: Sacombank làm đúng hay sai? (NLĐ).
- Lãnh đạo cao cấp Cam Bốt bị tố cáo dính líu đến tội ác của Khmer Đỏ (RFI). Từ trái sang: ông Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, ông Chea Sim, Chủ tịch Thượng viện , 2 trong 4 nhân vật bị cáo giác có liên quan đến tội ác của Khmer Đỏ = >
- Trung Quốc đề nghị nước ngoài ngừng công bố dữ liệu ô nhiễm (Gafin). - Trung Quốc nói, các ĐSQ nước ngoài, chẳng hạn như Mỹ, không nên đưa tin về chất lượng không khí ở các thành phố của Trung Quốc: China says foreign embassies, such as US, should not report on air quality in its cities (Newser).
14h00′:
- Bloger Nguyễn Xuân Diện muốn gì? (Petro Times). Hic! Tội cho cái nghiệp “một cổ hai còng” của đại tá công an kiêm TBT Như Phong. Cũng nhào vô cuộc bằng một bài viết nham nhở từ nội dung cho tới cái tên của “tác giả”, một tay cha căng chú kiết không dám lấy tên thật, phải ngụy (bút) danh rất ngô nghê.
14h45′:

Hôm nay nhân dân 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã đồng loạt ra cánh đồng phản đối chủ đầu tư Ecopark tiếp tục thi công san gạt trên cánh đồng đang có tranh chấp. Hiện thủ tướng đã chỉ đạo cho các bộ ban ngành và UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo làm rõ, nhưng chủ tư vẫn tiếp tục đưa máy móc vào thi công từ ngày 5/6/2012( tức ngày 16/4 âm lịch, ngày rất đep…). Hiện tại nhân dân đang rất bức xúc trước việc coi thường pháp luật của chủ đầu tư. Họ dùng rất nhiều xã hội đen làm bảo vệ công trường, trong đó rất nhiều con nghiện sida giai đoạn cuối, ghẻ lở đầy người….
- Hiện tại mặc dù đang đau chân, nhưng cụ Lê Hiền Đức vẫn tường thuật trực tiếp tại địa chỉ: Lê Hiền Đức
20h15′:
- Truy trách nhiệm vụ người TQ ở Cam Ranh (BBC). Phỏng vấn TS Nguyễn Thanh Giang: ‘TQ không bao giờ tốt đẹp với VN’ (BBC). – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân Người Trung Quốc trên Vịnh Cam Ranh: “Đúng là lo ngại lắm!” (GDVN). Vậy à? – Vụ người Trung Quốc nuôi trồng, thu mua hải sản trái phép: Phát hiện hàng loạt trường hợp (SGTT). “Tại Khánh Hòa, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục người Trung Quốc hoạt động nuôi trồng vào thu mua hải sản trái phép trên các vùng biển. Trong khi đó tại Phú Yên, UBND tỉnh này cấp phép cho người Trung Quốc nuôi trồng thủy sản nhưng Công an tỉnh không biết“.
- Tin từ một CTV: “Chiều nay nghe bà con Văn Giang nói: Ecopark không thuê được chính quyền và công an nữa nên quyết định thuê đầu gấu, xã hội đen san lấp khu đất đã cướp được trong 2 tháng với giá 20 tỷ. Hôm qua chúng làm bất ngờ nên ít người ra bảo vệ đất, nhưng hôm nay bà con ra đồng giữ đất rất đông. Bà con tuyên bố: Chính phủ và tỉnh không bảo vệ Dân thì Dân quyết tự bảo vệ lấy đất đai, tài sản của mình. Hôm nay bọn đầu gấu đã phải lùi bước, suýt đã xảy ra đụng độ lớn tại đây, may mà đám trai làng đã kiềm chế được”. - Tin Nóng Văn Giang: Nông dân cản xe ủi tái cưỡng chế sáng 6/6/2012Hình ảnh: Tái cưỡng chế đất Xã Xuân Quan, Văn Giang ngày 5/6/2012Hình ảnh: Nông dân Xã Xuân Quan, Văn Giang bám trụ đất chống tái cưỡng chế chiều 5/6/2012 (TTXVA).

KINH TẾ

- Ngân hàng “chê” nông dân (PNTP). “Không nêu cụ thể những vụ cưỡng chế đất đai gây xôn xao dư luận gần đây nhưng nhiều ĐBQH cho rằng, việc khống chế hạn điền và giao đất nông nghiệp có thời hạn theo Luật Đất đai đã ảnh hưởng đến quy mô đầu tư, cũng như năng suất, chất lượng sản phẩm cho nông nghiệp.”
14h00′:
20h15′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- VĂN CẦM HẢI: VÚ NGƯỜI ĐÀN BÀ TẠNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Roland Barthes: Hai xu hướng phê bình (PBVH).
- DU LỊCH GIÁ RẺ (Thanh Chung).
14h00′:
20h15′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h00′:
20h15′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- “Người vượn” nhọc nhằn kiếm sống (PLTP). “…bị liệt hai chân, vẹo cột sống, chỉ có một quả thận nhưng là lao động chính nuôi gia đình năm người. Ước mơ đau đáu của em là làm sao cho hai đứa em được đi học”. = >
14h00′:
- Cảnh tượng xe cộ tại Việt Nam: Tránh đường không đâm ráng chịu: Get Out Of The Way Or Get Whacked: Scene From A Motorcade In Vietnam (KeraNews).
20h15′:
- Phỏng vấn PGS.TS Trương Xuân Liên – Trưởng đoàn công tác của Viện Pasteur TP HCM: Xã có 12 người nhiễm HIV: Có thể nhiều người đã bị nhiễm HIV/AIDS; – 30% đã chuyển sang AIDS (VOV).

QUỐC TẾ

14h00′:
20h15′:
- Bộ trưởng Quốc phòng Úc không dám đem laptop đến TQ (Reuters/NLĐ). “Bộ trưởng Quốc phòng Úc Stephen Smith để lại laptop và điện thoại di động của mình ở Hồng Kông để tránh bị do thám khi đến Trung Quốc đối thoại song phương với người đồng cấp Lương Quang Liệt ngày 6-6“.

* RFA: + Sáng 05-06-2012
+ Tối 05-06-2012


* RFI: Tối 05-06-2012
* RFI: 05-06-2012






No comments:

Post a Comment

View My Stats