Monday 4 June 2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ của DÂN BIỂU ÚC CHRIS HAYES NGÀY 29-5-2012





MEDIA RELEASE

Chris Hayes MP
Federal Member for Fowler

THÔNG CÁO TRUYỀN THÔNG

Chris Hayes
Dân biểu Liên bang đơn vị Fowler

29 tháng Năm 2012

DÂN BIỂU CHRIS HAYES LÊN TIẾNG VỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Dân biểu Liên bang đơn vị Fowler Chris Hayes, đã đưa một đề nghị tại Quốc Hội liên quan đến vấn đề vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, vào tối thứ Năm 28 tháng Năm 2012.

“Tôi có quan hệ mật thiết với Ban chấp hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu và nhận thấy rằng nhân quyền là một lãnh vực quan trọng cần được quan tâm vì nó ảnh hưởng đến người Việt Nam.”

“Là một dân biểu Liên bang, tôi cảm thấy đây là một vinh dự và đặc quyền được đại diện cho cử tri. Gần một phần tư cử tri trong đơn vị của tôi là người Việt và nhân quyền là một vấn đề mà cộng đồng người Việt thường xuyên quan tâm.”

Ông Hayes bày tỏ sự quan ngại là đã có 9 cuộc đối thoại về nhân quyền giữa Úc và Việt Nam nhưng vẫn không mang lại kết quả nào rõ rệt.
Đề nghị của ông Hayes là kêu gọi chính phủ Úc nên thành lập và giám sát Nhóm Đối Thoại về Nhân Quyền tại Việt Nam (Vietnam Human Rights Dialogue Group) gồm có các dân biểu Quốc Hội, thượng nghị sĩ, và cộng đồng bên ngoài.

“Tôi tin rằng điều quan trọng là chính phủ Úc nên lưu ý đến sự vi phạm nhân quyền tại Việt Nam khi cấp viện trợ dưới chương trình trợ giúp phát triển nước ngoài của Úc .”

Ông Hayes thường xuyên lên tiếng tại Quốc Hội về sự vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và gần đây đã tạo sự chú ý của Quốc Hội đối với ông Trương Quốc Việt, một người toạ kháng cô độc trước Quốc Hội Úc.

Ông Hayes cũng ca ngợi gia đình của những người tranh đấu cho nhân quyền.

“Mặc dù điều quan trọng là tuyên dương những người tranh đấu cho nhân quyền nhưng quan trọng không kém là chúng ta cũng nên tuyên dương gia đình của những người này, và ghi nhận sự đau khổ mà họ phải chịu đựng khi ủng hộ cho thân nhân của họ.”

Khoảng 30 thành viên trong cộng đồng người Việt đã đến Canberra để ủng hộ đề nghị của dân biểu Chris Hayes.

Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do - tiểu bang NSW, ông Nguyễn Văn Thanh đã phát biểu: “Trong những năm gần đây tình trạng nhân quyền tại Việt Nam đã trở nên tồi tệ hơn và nay đã vuợt quá sự tự do phát biểu và tự do tôn giáo và hiện đang ảnh hưởng đến quyền sở hữu đất đai của người dân.”

“Thay mặt cho cộng đồng người Việt, chúng tôi cám ơn ông Chris Hayes đã đệ đạt những ưu tư của chúng tôi đến Quốc Hội Liên Bang. Chúng tôi hy vọng là đề nghị nói trên sẽ gia tăng sự chú ý về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.”

Media contact: Chris Hayes MP 9726 3988 or 0419 203 044 www.chrishayesmp.com

---





No comments:

Post a Comment

View My Stats