Wednesday 13 June 2012

NHẬN ĐỊNH về TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ-KINH TẾ VN THÁNG 6-2012 (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 13/06/2012

Tình trạng KT ngày càng nguy khốn, sản xuất đình trệ toàn quốc, đến muối, nước mắm, dân còn không có tiền mua. (Vietnamnet, 10/06/2012)

Nghịch lý là thịt heo nay XUỐNG giá vì sức CẦU quá yếu, dân không có tiền mua.
Rau củ quả thì lại tăng giá, do dân trước kia trung bình, giàu, nay bị nghèo đi, phải mua rau củ quả ăn đỡ đói qua ngày.
Dân trước kia nghèo, thì nay nghèo thêm, phải ăn cơm với nước mắm, mà cũng phải ăn bớt lại, do nước mắm cũng mắc đối với họ.

Râm ran có tin đồn đảo chánh ngầm trong nội bộ Đảng, 1 số nhân sĩ CS kêu gọi quyền bỏ phiếu tín nhiệm Thủ tướng, các Bộ trưởng.
Tin chắc 1 khi có quyền này, 1 số người trong QH sẽ bỏ phiếu tín nhiệm cho Bộ trưởng nào đó với số phiếu thấp nhất, và như vậy đồng nghĩa việc BẤT tín nhiệm.
Từ từ họ sẽ ăn gỏi cả Thủ tướng, và theo cơ chế hiện nay thì đây là việc khả thi nhất.

------------------

Trong khi đó, ĐCSVN họp Hội nghị Trung ương IV, V, tìm cách giải quyết, nhưng vẫn không đủ can đảm để thay đổi 1 cách dứt khoát (BBC, 07/05/2012)

Xem ra, ĐCSVN kỳ này không thể tự thay đổi như hồi 1987, mà cương quyết theo đuổi đường lối CS Quốc tế, do Bắc Kinh điều khiển.

Tuy nhiên, trong nội bộ ĐCSVN, có nhiều ý kiến bất đồng. Các ý kiến này không phải do các người có trí thông minh cao siêu gì đưa ra, mà chỉ vì hoàn cảnh KINH TẾ, TÀI CHÁNH thúc ép họ đưa ra các ý kiến cải cách mà thôi.
Vì các quan chức bị thua tiền quá nhiều trong các vụ đầu tư BĐS, CK, lập cty sân sau, và tham nhũng, hối lộ nay cũng giảm hẳn đi, sự bất mãn với các chính sách KT tài chánh của ông Dũng nay lên cao chưa từng thấy, tuy là chưa tới mức đảo chánh công khai, lập CP mới, v.v...
Cũng vì lý do không tìm ra người thay thế.

Trong giới chính trị chóp bu hiện nay, không thấy ai có thể nắm vai trò Thủ tướng thay ông Dũng, chứ nếu có thì nội bộ ĐCSVN đã đưa người này lên ít ra để làm đối trọng với ông Dũng rồi.

------------------

Tình trạng hiện nay đang cực kỳ bế tắc cho ĐCSVN.
Họ lo sợ, nên tìm cách dẹp nhiều websites KINH TẾ quan trọng, trong đó hàng đầu là nhóm chúng tôi.
Họ vừa ghét, vừa sợ, vừa phục lăn, do các dự đoán kinh tế cực kỳ chuẩn xác, mà 1 số tin theo thì đã có lợi hoặc tránh lỗ, số không tin theo thì nay ân hận do bị lỗ rất lớn.
Ví dụ, chúng tôi đã viết ra từ cả năm trước, rằng "BĐS VN đang trên đà sụp đổ". Số HVB, CAM "rà đài" theo, nếu theo lời cảnh báo này đem bán ngay số BĐS họ đang có, và/ hoặc không mua thêm, thì nay tránh lỗ biết bao nhiêu tỉ bạc. Hú vía.
Còn số cười chê, ôm tiếp, và/ hoặc mua thêm, thì nay không khỏi kinh sợ sự tiên đoán đúng hơn chiêm tinh gia hàng đầu thế giới này, và thầm ân hận, khóc thầm, cho sự bất tín nhiệm của họ.

------------------

Nhóm chóp bu như bên Quân đội Nhân dân thì không khỏi ganh, ghét, và quyết định triệt hạ cho bằng được, do ảnh hưởng ngày càng sâu, rộng, của DĐKT đối với tình hình chính trị, KT, tài chánh VN (QDND, 11/09/2011).
NHƯNG họ tính sai 1 điều, đó là tâm lý người ta nhất là người VN: "Cái gì càng cấm, người ta càng mua, càng tin theo".
Dám chắc DĐKT sẽ càng là món hàng "hot" tại VN, do người ta hiếu kỳ "Có gì đây mà lên báo Quân đội, rồi bị cấm dã man thế này?"
Nhiều người trước đây đã đọc thì càng đọc theo, chưa đọc thì nay do hiếu kỳ sẽ tìm đọc, ai đọc không được thì nhờ bạn bè truy cập giùm rồi gởi qua cho họ, v.v...

Nói chung, CSVN đã hết bài, hết cách, chỉ còn biết (1) in thêm cả ngàn tấn giấy 500 ngàn đồng tung ra, và (2) cấm dân chúng tìm cách đọc bài phân tích tình hình KT TỆ hại tại VN bằng việc chặn toàn bộ mạng wordpress, blogspot là chỗ chúng tôi đặt bài vở sau khi không thể hack, phá hoại nổi.

------------------

CSVN không mau mau có cải cách chính trị cho Tam quyền Phân lập, thì chắc chắn sẽ tàn lụi 1 cách thảm khốc, thay vì cho thay đổi theo hướng này thì họ có thể an toàn sống sung sướng suốt cuộc đời còn lại.
Số chóp bu do có lòng tin tôn giáo vào ĐCSVN, nên có chết họ cũng không quy hàng.
Quan trọng là cấp trung và thấp có đủ quyết tâm đoàn kết lại với nhau, lật đổ nhóm chóp bu hay không?

------------------------------------

Vietnamnet, Kinh doanh sụt giảm: Từ ôtô đến nước mắm, 10/06/2012, http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/75745/kinh-doanh-sut-giam--tu-oto-den-nuoc-mam.html

BBC, Trung ương Đảng họp bàn sửa Hiến pháp, 07/05/2012, http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120507_party_plenum5.shtml

QDND, Một cách đánh vào niềm tin, 11/09/2011, http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/2/97/97/160229/Default.aspx






No comments:

Post a Comment

View My Stats