Wednesday 13 June 2012

LÊ THĂNG LONG LÀ CON CỜ ĐỂ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM HẠ CÁNH AN TOÀN (Châu Xuân Nguyễn)




Châu Xuân Nguyễn
13/06/2012chauxuannguyen

Trước hết, tôi xin có đôi lời với Ông (Ông chứ không còn là bạn LTL nữa) Lê Thăng Long.

Thông thường bất cứ ai viết thư cá nhân tôi trả lời cá nhân, viết công khai tôi trả lời công khai. Nhưng lần này là ngoại lệ, Ông viết cho tôi cá nhân nhưng tôi chọn cách trả lời công khai nhưng không trưng email cá nhân cho đến khi tôi bị thách thức để làm thế.

Cám ơn Ông đã mời tôi giữ chức vụ ” THƯ MỜI ĐẢM TRÁCH QUYỀN PHÓ BAN QUẢN TRỊ ” nhưng tôi từ chối công khai tại đây, lý do tôi sẽ nêu ra sau trong bài này.

Theo tôi biết trong mạng ông, trước đó vài ngày có một list dài thòn lòn với những “nhân sĩ, trí thức, trong đó có vua Hề Nguyễn Minh Triết từng làm part time của BCT kiêm Chủ Tịch Nước, nghề full time của nó là diễn hề bên Cuba, bây giờ job đó bàn giao cho Trọng Lú” nhưng tôi chưa hề nhận một lời tham khảo hay gì cả về vấn đề tham gia cho đến khi nhận thư mời ngày 13.06.2013. Điều này cũng chấp nhận được khi đó là “ý tưởng” thôi. Nhưng ý tưởng mà có những thằng tham nhũng như Triết, Mai ái Trực v.v.. là thế nào ???? Những thằng này mà ông mong là sẽ kết hợp với chúng tôi để xây dựng một Vn no ấm cho 90 triệu dân tộc mình ah ???

Một điều tôi khẳng định với ông là còn CS là dân VN không bao giờ có được no ấm (“xóa bỏ điều 4 HP là tự sát”, ai nói câu này vậy ???)

Rất nhiều thành viên trong Nhóm Vì Dân cố vấn cho tôi rằng đây là mưu kế của CS, lúc đầu tôi cho họ là đa nghi nhưng cho tới hôm nay, ý tưởng của họ được chính ông xác nhận trong bài phỏng vấn với BBC (trong đó CS cho ông công khai gặp và thảo luận chuyện chính trị với THDT, LCĐ, và ông cũng nhìn nhận là được PV bởi Nguyễn văn Hưởng, Đặc phái viên của 3D). Tôi là một người luôn luôn nghĩ ai cũng nói thật, nhất là anh em tranh đấu (bên đây gọi là “giving people the benefits of the doubts”) nhưng trường hợp của Ông thì khi Ông nhờ tôi đăng thư gửi cho chóp bu CS thì tôi thấy quá rõ là Ông đã bị mua chuộc. Trong đó không đá động gì đến xóa điều 4 HP, bầu cử tự do, giải thể Cs hay ít nhất tam quyền phân lập cũng không.

Tất cả những gì Ông nhờ tôi đăng chỉ là những bài soạn sẵn của CS đưa cho Ông phổ biến (để đổi lại giảm án 1.5 năm rồi 6 tháng tiếp đó).

Có 2 lời giải thích:

1. Nếu Ông thật sự tin vào để ĐCS cầm quyền và huy động sức dân thì đất nước sẽ ấm no thì kiến thức của Ông còn thua một đứa trung học lớp 7 ở VN, do đó Ông không có tư cách gì mà hướng dẫn một phong trào cho những người như tôi

2. Ông trao đổi làm nô lệ cho ĐCS (lấy lại giảm án) để ĐCS có lối thoát trong hoàn cảnh bế tắc hiện nay mà viễn ảnh chúng bị giết như Causchescu, Kadaffy v.v.và tài sản bị thu hồi , con cái bị tù đày như Tommy Suharto là ngày càng rõ.

Nếu là vậy thì Ông càng không xứng đáng để kêu gọi một ai nữa.

Cái nhìn của tôi về nguyện vọng người dân theo thứ tự ưu tiên:
1. Không tham nhũng (corruption free)
2. Trung thực trong chính phủ và xã hội (Good Governance and accoutability, truthful in every aspect)
3. Người dân biết ĐCS không bao giờ làm được 2 chuyện này nên ĐCS phải giải thể để người dân chọn
4. Bầu cử tự do
5. Thay đổi hoàn toàn lối sống (social reforms) của người dân theo lối sống Tây Âu, đặc biệt là Hoa Kỳ như Nhân bản, trung thực, xóa kỳ thị, công bằng, cơm no áo ám, Cảnh sát giữ an ninh trật tự chứ không bảo vệ đảng cầm quyền, QĐ giữ vững bờ cõi chứ không trung với đảng…
6. Liên kết với HK để chống lại bắt nạt của TQ và dần dần tiến đến liên minh quân sự như The Phillipines với HK

Đó là những điểm chính mà dân Vn mong muốn, những điểm này hoàn toàn không có trong bài thư cho chóp bu CS mà ông viết dưới đây.

Bây giờ Ông hiểu lý do tôi từ chối, không những từ chối mà khả năng Nhóm Vì Dân sẽ chống đối Phong Trào của ông vì Phong Trào này thực chất là phục vụ cho Đảng Cộng Sản vì chúng nó biết ngày hôm nay chúng nó không kêu gọi một người dân nào mà dân tuân thủ nữa nên chúng mới mượn tay ông’. Tại sao Ông đang bị quản chế mà được phép “quậy”như thế ???? Vì Ông hoạt động cho chúng nó.

Dưới đây là trích đăng những đoạn viết của Ông gây shock cho tôi và những nhà tranh đấu Dân Chủ, ông kéo phong trào Dân Chủ lùi 10 năm mà Ông đòi lên giọng Hòa Bình thế giới là thế nào ??? Ông có kinh nghiệm “Hòa Bình Thế Giới phức tạp như thế nào hay không ??? Tôi chỉ ước muốn đem lại no ấm cho Vn là một chuyện “đội đá vá trời” chứ đừng nói Hòa Bình thế giới, ngôn ngữ này chỉ từ Đỉnh cao trí Tuệ mà thôi,

Melbourne
13.06.2012
Châu Xuân Nguyen

————————————————————

Trích: ”Phong trào Con đường Việt nam muốn phối hợp cùng Chính phủ để vận động nhân dân tích cực tham gia suy tưởng để đưa ra những sách lược hợp quy luật, hợp lòng dân để giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Đây cũng là cách để tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân. ” hết trích

Trích:”Vì thiếu, yếu một nền tảng như vậy nên nền kinh tế đất nước liên tục bất ổn trong nhiều năm qua dẫn đến rất nhiều những vấn nạn xã hội khác nhau đang hoành hành hiện nay. Một nền tảng như vậy cũng sẽ giúp cho Chính phủ nhanh chóng thực hiện thành công việc tái cấu trúc nền kinh tế theo định hướng của đảng Cộng sản Việt nam đã đề ra.”hết trich

Trích:” Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng vì thiếu vắng sự tham gia thực sự và tích cực của người dân trong thực tế của chương trình quan trọng này của Chính phủ nên nền kinh tế đất nước vẫn chưa thoát khỏi được khủng hoảng để có thể chuyển dịch tích cực. Phong trào Con đường Việt nam muốn phối hợp cùng Chính phủ để vận động nhân dân tích cực tham gia suy tưởng để đưa ra những sách lược hợp quy luật, hợp lòng dân để giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Đây cũng là cách để tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân.”hết trích

Trích:”Đây cũng là những yêu cầu cấp thiết mà thực tế cuộc sống đòi hỏi từ nhiều năm qua nhưng đã chưa được đáp ứng tốt. Lý do là những giải pháp cho chúng đã không có sự tham gia rộng rãi của nhân dân. Do vậy, phong trào Con đường Việt Nam kêu gọi Chính phủ hãy tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ một trào lưu suy tưởng từ nhân dân về: ”Chuyển đổi mô hình tăng trưởng”; ”Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; ”Phát triển nhanh nguồn nhân lực”; ”Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng”, và đồng thời tạo ra động lực mạnh để dẫn hướng trào lưu suy tưởng này theo quan điểm mà đại hội XI của đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định. Làm được như vậy thì không những Chính phủ có được những giải pháp tốt nhất cho nhiệm vụ này mà còn tạo ra một sự đồng thuận lớn trong xã hội cho việc thực hiện các giải pháp đó. Vì đơn giản là chúng hợp lòng dân. Không những thế, những động lực nói trên mà Chính phủ tạo ra sẽ chuyển hóa thành những động lực mạnh mẽ trong nhân dân để tạo nên những nguồn lực khổng lồ từ sức dân – không những giúp đất nước vượt qua được khó khăn thách thức hiện nay mà còn nhanh chóng vượt lên. Đó chính là những giá trị to lớn của sự đồng thuận xã hội một cách thực chất.” hết trích

Trích:”Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với đảng Cộng sản Việt nam nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất cho Nhà nước: những cách thức có thể giúp đảng Cộng sản Việt nam mau chóng hiện thực hóa lý tưởng của mình thành những giá trị thực tế mà người dân hưởng thụ được trong cuộc sống hiện tại của họ, thay vì phải tuyên truyền những viễn cảnh để tìm kiếm niềm tin của họ. Cá nhân tôi tin rằng nếu có một tư duy thực chứng như vậy thì đảng Cộng sản Việt nam đã có thể làm cho đất nước tốt đẹp như lý tưởng mà mình mong muốn từ lâu lắm rồi, thay vì phải mất bao nhiêu công sức hàng chục năm trời để lý luận chứng minh rằng tương lai sẽ tốt đẹp như vậy.”hết trích

———- Forwarded message ———-
From: The Path of VietNam <tpvn.email@gmail.com>
Date: 2012/6/13
Subject: THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CSVN, TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN, CHỦ TỊCH TRUNG ƯƠNG MTTQ VIỆT NAM
To: tcdrafting9@gmail.com
THƯ PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CSVN, TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN, CHỦ TỊCH TRUNG ƯƠNG MTTQ VIỆT NAM
Kính gửi: Ông Nguyễn Xuân Châu
Hôm qua tôi đã gửi các bức thư nói trên đến văn phòng chính thức của các vị đó. Đề nghị Ông Nguyễn Xuân Châu giúp phổ biến nội dung này đến độc giả.
Xin cảm ơn và kính chào Ông Nguyễn Xuân Châu
Lê Thăng Long
Người khởi xướng Phong trào Con đường Việt Nam

Phần chung giống nhau:
PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
……………………

---------------------------

Posted by basamnews on 13/06/2012


Lê Thăng Long “Tôi vừa chính thức thay mặt ba anh trên phát động phong trào mang tên Con đường Việt Nam …”

Mấy bữa nay Ba Sàm liên tục nhận được email mời tham gia món này, “được” có tên sẵn trong danh sách cùng rất nhiều vị nhân sĩ, trí thức, cựu quan chức chóp bu ĐCSVN. Thấy tếu quá, xóa liền! Một bác có tên trong danh sách cũng gọi điện hỏi, rồi cả hai cùng cười cho trò con nít. Hình như thấy mồi chưa đủ hấp dẫn, lại có thêm email cho BS chức tước khá to trong nhóm (Ha ha!). Không nghĩ ông LTL dính vô trò nầy, giờ nghe phỏng vấn thì gần như chắc chắn ổng là (đồng?) tác giả món “rác” đó. Vậy cái gì đây?

1- Nếu ông LTL do được hưởng đời sống vô cùng nhân đạo trong thứ “trường học đặc biệt” vừa qua, để rồi “sướng quá hóa … rồ”, tự phát tán tài liệu, thì thông cảm, tha thứ cho ông vì một trò “quăng bom” nguy hiểm như con nít ị bậy.

2- Nếu có những kẻ dàn dựng (có thể có ông LTL tham gia) thì không thể cười rồi để đó được. Trò mèo này trước đây đã từng “nhát ma” được nhiều vị, gây “báo động giả” để vừa kiếm chác tiền bạc, chức tước, quyền bính, vừa được “bật đèn xanh” cho những chiến dịch đàn áp. Giờ lỗi thời rồi!

Giữa lúc đảng CSVN đang phát động chỉnh đốn nội bộ, khó khăn ghê gớm, nhiều vị trí thức, cựu quan chức chóp bu hưởng ứng chân thành, vậy mà lại có tên các vị đó trong danh sách “của” LTL là có ý đồ gì? Kẻ tạo dựng trò này phải bị điều tra, truy tố vì đã tìm cách chia rẽ nội bộ đảng, chia rẽ dân tộc.




No comments:

Post a Comment

View My Stats