Thursday 21 June 2012

MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY 20-6-2012




MỘT VÒNG CÁC BLOG NGÀY   20-6-2012




Cách mạng blogger ở Việt Nam? - Marianne Brown, The Diplomat




Kẻ thi hành án tử  -   Trần tình của người mang tội "dân đen"   -   Tây Khuê (Danlambao)


Ký ức vụn: Con "ăn ruồi"   -   Nguyễn Quang Lập
Giữ đằng trôn đằng L... quạ mổ   -   Nguyễn Tường Thụy
Trò chuyện với nhà thơ Thạch Quỳ   -   TrầnĐức Thạch




Trung Quốc phản đối Việt Nam kịch liệt    -   DCVOnline – Tin China Daily











































Tống Văn Công: Con voi thương lái Trung Quốc chui lọt lỗ kim! (viet-studies 20-6-12)
Người Việt Nam có hạnh phúc thứ 2 thế giới? (TVN 20-6-12) -- Cho đến nay viet-studies "phớt lờ" tin này vì nó là một xếp hạng quá tào lao của một tổ chức (tuy có vẻ thành thật, có thiện chí) cũng quá tào lao (trang web của họ là đây). Tóm tắt là mấy người này tự "đặt ra" một công thức (có lẽ sau khi nốc vài ly whisky) rồi theo công thức đó mà xếp hạng. Làm ăn kiểu này thì bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra một công thức để bất cứ nước nào được vào bất cứ thứ hạng nào mà người ấy muốn!
"Báo chí cần thông tin nhanh, chính xác và hấp dẫn" (VN+ 20-6-12) -- Link bài này về huấn từ của ông Đinh Thế Huynh vì hình như ông là một người quan trọng, nhưng xin miễn phê bình vì THD không hiểu gì hết về ngữ nghĩa của những gì ông nói.
Chuyện gì đã xảy ra ở Đà Nẵng? Xét xử lại vụ án nguyên thiếu tướng Trần Văn Thanh (TT 20-6-12) -- Để "hâm nóng" trí nhớ, hãy đọc lại bài này: Hai ông Thanh và chuyện chống tham nhũng (RFA 13-12-09)
“Kền kền” nghĩa địa (PetroTimes 20-7-12)
Không đưa gái mại dâm vào cơ sở chữa bệnh (ĐV 20-7-12) --"Với tỷ lệ bỏ phiếu 69,94%, Quốc hội đã thông qua việc bỏ quy định đưa gái mại dâm vào cơ sở chữa bệnh" Vâng, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phải bỏ phiếu việc này!
Cách mạng blogger ở Việt Nam? Vietnam’s Blogger Revolution? (Diplomat 20-6-12)
Mỹ sắp trở lại Cam Ranh?!!!: The Looming U.S. Return to Cam Ranh Bay (National Interest 18-6-12)
Điểm cuốn sách hay của Jonathan Fenby về Trung Quốc: Tiger Head, Snake Tails; China today, how it got there and where it is heading (TLS 20-6-12) -- "Đầu cọp, đuôi rắn" !!
Bài hay về phát triển kinh tế của Justin Yifu Lin: Development 3.0 (Project Syndicate 14-6-12)
Aung San Suu Ki trở lại Oxford: She just caught a train: 24 years later... (London Times 19-6-12) -- Chuyện hết sức cảm động về chuyến trở về Oxford của bà Aung San Suu Ki... 24 năm trước đây, bà từ giả chồng con lên xe lửa đi London để đáp máy bay về Burma thăm mẹ già bệnh nặng, hứa sẽ trở lại chỉ trong vài tuần... Ai ngờ! 24 năm trôi qua... bao nhiêu vật đổi sao dời.... chồng thì đã qua đời... hai con thì tứ tán...ngôi nhà ấm cúng ngày xưa thì bây giờ đã thuộc về người khác.. Ôi !!!!! (Rất tiếc là bài này chỉ cho subscribers)
Xa lộ thông tin chỉ còn lề phải (20-6-2009) -- Bài này của nhà báo Tống Văn Công (ký Thiện Ý) đã đăng 3 năm trước, đọc lại vẫn còn hay!
Thứ trưởng Giáo dục: 'Tôi không vui vì tỷ lệ tốt nghiệp cao' (VnEx 20-6-12) -- Mỹ có câu: "Hãy cẩn thận điều bạn mong ước!" (Be careful what you wish for) Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: "Không thể đỗ tới 98%" (VTC 20-6-12) - The whole damned system is a joke!
Chất lượng giáo dục đại học kém do áp đặt tuyển chọn? (NĐT 20-6-12) -- Tại sao phải hỏi câu này? Nhìn vào cấp lãnh đạo giáo dục (và sếp của những vị này) mấy chục năm nay mà xem!
Sức hấp dẫn của một thể loại, một cây bút (CAND 18-6-12) -- Ma Văn Kháng viết về Bình Nguyên Trang
Đua nhau "bốc thơm" các nhà báo công an: Tổng biên tập vẫn lao đi viết tin, bài như phóng viên (Bee.net 20-6-12) -- Một bức "thư tình" có tẩm nước hoa cho ông Nguyễn Như Phong! Và một lẵng hoa kèn kèn cho ông Hữu Ước: Hữu Ước - người giỏi 'đi trên dây' (TP 20-6-12) -- Ông Trương Duy Nhất viết bai này rất hợp thời: Sự hèn mạt của báo chí (Blog Trương Duy Nhất 20-6-12)
Vietnam's Folk History Reflected in Buildings (NYT 19-6-12) -- Về kiến trúc của Việt Phủ Thành Chương




TRUYỀN THÔNG HẢI NGOẠI










Bảo vệ chế độ quân phiệt tại Ai Cập   -   Hùng Tâm / Người Việt
Hoa Kỳ, luật chơi và luật biển  -   Nguyễn Xuân Nghĩa




Chọn Đường   -   Phạm Thị Hoài
Kẻ thù của chế độ   -   TS. Nguyễn Hưng Quốc



TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ


Bựa blog   -    Kami   

Nghe/Xem






EURO 2012  -  CÚP BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU

21-6-2012  :  CH Czech       -    Bồ Đào Nha
22-6-2012  :  Đức               -    Hy Lạp
23-6-2012  :  Tây Ban Nha  -    Pháp
24-6-2012  :  Anh               -    Ý





No comments:

Post a Comment

View My Stats